หลังจาก Facebook เปิดตัว Ray-Ban Stories แว่นตาที่จับมือกับเรย์แบนไปได้ไม่นาน วันนี้เสียวหมี่ได้ประกาศเปิดตัว Xiaomi Smart Glasses แว่นตาสุดอัจฉริยะมาพร้อมจอภาพ MicroLED ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานเสมือนมีสมาร์ตโฟนจิ๋วอีกเครื่องที่สามารถเข้าถึงได้ด้วยการสวม

Xiaomi Smart Glasses ใช้จอ MicroLEDs ที่มีขนาดเล็กเพียง 2.4 มม. x 2.02 มม. และมีขนาดเบาเพียง 51 กรัมเท่านั้น ที่จะใช้เทคโนโลยีการหักเหของแสงเช่นเดียวกับในกล้องจุลทรรศน์ทำหน้าที่จอแสดงข้อมูลต่าง ๆ และส่งต่อมายังสายตาของเราได้

ด้วยแว่นตา Xiaomi Smart Glasses นี้ จะสามารถแสดงการแจ้งเตือน รับโทรศัพท์ นำทาง แปลภาษาแบบเรียลไทม์ หรือทำเป็น Teleprompter ได้ด้วย เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพจะมีการนำ XiaoAI เพื่อใช้ประมวลผลและคัดกรองการแจ้งเตือนต่าง ๆ ก่อนที่สำคัญที่จะส่งไปแสดงที่หน้าจอบนแว่น ไม่แสดงข้อมูลทั้งหมดเพื่อเป็นการไม่รบกวนผู้สวมใส่จนเกินไป

นอกจากนี้ Smart Glasses ยังมีการใส่ไมโครโฟนและลำโพงที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถรับสาย และคุยโทรศัพท์ได้โดยตรงจากแว่นตา รวมถึงกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล สำหรับการถ่ายภาพหรือการแปลภาษาจากรูปภาพแบบเรียลไทม์ด้วย

ทั้งนี้ในการเปิดตัวในครั้งนี้ เสียวหมี่ไม่ได้ให้รายละเอียดอื่น ๆ ว่าจะมีการเปิดตัววางขายผลิตภัณฑ์เมื่อไร และจะวางขายที่ประเทศไหนบ้าง

อ้างอิง : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส