Sony เปิดตัวหูฟังใหม่ 2 รุ่นได้แก่ WH-XB910N ซึ่งเป็นหูฟังทรงเฮดโฟนหรือแบบครอบหู และ WF-C500 ซึ่งเป็นหูฟังทรงอินเอียร์ ทั้งคู่เป็นหูฟังที่รองรับการเชื่อมต่อไร้สายแบบ True wireless แต่มีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายมากเลยทีเดียวครับ

Sony WH-XB910N

WH-XB910N เป็นหูฟังทรงครอบหู จัดอยู่ในซีรีส์ Extra Bass ซึ่งโปรไฟล์ของเสียงก็จะเน้นไปที่เบสเยอะหน่อยตามชื่อของซีรีส์เลยครับ ตัวหูฟังยังรองรับการตัดเสียงรบวนหรือ Active Noise Cancelling ถึงแม้ว่าคุณสมบัติด้านการตัดเสียงอาจจะไม่ดีเท่าซีรีส์ WH-1000X แต่อย่างน้อยก็ดีที่มีให้ใช้งาน

นอกจากนี้ยังรองรับ AAC, LDAC, Adaptive Sound Control สำหรับปรับระดับของ ANC, Google Assistant และ Alexa support, ฟีเจอร์การเชื่อมต่อรวดเร็ว Android Fast Pair และ Windows Swift Pair ตัวหูฟังมีระยะเวลาการใช้งานที่นาน 30 ชั่วโมง มีเคสให้ในกล่อง มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ น้ำเงิน และดำ เคาะราคาออกมาที่ $249.99 หรือประมาณ 6,990 บาท (ไม่กันน้ำ)

Sony WF-C500

WF-C500 เป็นหูฟังอินเอียร์ที่ออกแบบมาคล้ายกับ WF-1000XM4 แต่มีราคาที่ถูกกว่ามากพอสมควร ตัวหูฟังกันน้ำมาตรฐาน IPX4 รองรับ AAC ใช้งานได้นานต่อเนื่อง 10 ชั่วโมง พร้อมกับเคสชาร์จที่ทำให้ใช้งานได้เพิ่มอีก 10 ชั่วโมง รองรับการเชื่อมต่อรวดเร็ว Android Fast Pair และ Windows Swift Pair

นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติเฉพาะของ Sony คือ DSEE (digital sound enhancement engine) มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีส้ม สีเขียว สีขาว และ สีดำ ราคา $99.99 หรือประมาณ 3,330 บาท

อ้างอิง The Verge