เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้ Twttier ชื่อว่า Rudeism ได้นำจอยของเล่นสำหรับเด็กเล็กมาดัดแปลงเป็นจอย Xbox ที่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบ และลองใช้มันเล่นกับ Elden Ring บน PC และได้อัปโหลดเกมเพลย์ของตนเองบน Twitter ให้ชาวมัวหมองได้อึ้งกับผลงานสุดระทึกนี้กัน

Rudeism ได้อธิบายว่า เจ้าตัวได้แรงบันดาลใจจาก Tweet มุกตลกของ Wario64 (หนึ่งในผู้รายงานข้อมูลจากวงการเกมบน Twitter) ที่บอกว่าจอยของเล่นนี้เหมาะที่จะซื้อไปเล่น Elden Ring ซึ่งจอยนี้ก็ดันมีรูปร่างและปุ่มต่าง ๆ เหมือนกับจอยของ Xbox จึงทำให้ Rudeism สามารถดัดแปลงมันให้ใช้งานจริงได้ไม่ยาก

อย่างไรก็ตาม ด้วยความว่าจอยของเล่นนี้ขาดตัวแอนะล็อกด้านขวาไป Rudeism จึงได้แก้ปัญหาด้วยการใช้ปุ่มเปลี่ยนเพลงสีเหลืองด้านขวา เพื่อเปลี่ยนคำสั่งการบังคับของแอนะล็อกซ้ายให้เป็นของฝั่งขวาได้ นอกจากนั้นแล้ว มันยังเปลี่ยนคำสั่งของปุ่ม B ให้เป็นปุ่ม Start ได้อีกเช่นกัน

ทั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Rudeism ทำจอยดัดแปลงจากของใช้ทั่วไป เพราะก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยเล่น Dark Souls 3 จนจบด้วยการใช้ปุ่มคำสั่งรหัสมอร์สปุ่มเดียว และเล่น Hades ด้วยแผงควบคุมที่สร้างจากลูกทับทิมอีกเช่นกัน

สำหรับใครที่สนใจที่ชมผลงานสุดระทึกจากเจ้าตัวในอนาคต ก็สามารถติดตามได้ที่ Twitch, Twitter และ Youtube ของ Rudeism ได้ตามนี้เลยครับ

อ้างอิง Gamespot

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส