ยุคนี้เป็นยุคที่บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของวงการกวาดซื้อสตูดิโอพัฒนาเกมมากมาย Microsoft ได้ Activision Blizzard, Sony ได้ Bungie, Take-Two ได้ Zynga และล่าสุด Embracer Group ได้สตูดิโอพัฒนาเกมฝั่งตะวันตกจาก Square Enix ล่าสุดมีข่าวลือว่า Sony อยากจะเข้าซื้อสตูดิโอเพิ่ม เป็นสตูดิโอที่พัฒนาเกม JRPG

หลังจาก Embracer Group ได้ Square Enix สตูดิโอพัฒนาเกมฝั่งตะวันตก Crystal Dynamics, Eidos Montreal และ Square Enix Montreal ไปเป็นที่เรียบร้อย

เจฟฟ์ กรับ (Jeff Grubb) นักเขียนผู้มักปล่อยข่าวลือต่างๆ ในวงการเกมอยู่บ่อยครั้ง กรับเผยว่าแหล่งข่าวเผยว่า Sony กำลังสนใจจะเข้าซื้อ Square Enix กรับเองยังไม่รู้รายละเอียดมากนักเช่นกัน เรื่องนี้จึงยังไม่ได้รับการยืนยัน

ในยุคหลัง Square Enix ไม่ได้ปล่อยเกมให้เฉพาะเพียงแค่ PlayStation เท่านั้น มีการป้อนหลายเกมให้หลายแพลตฟอร์ม อาจเป็นเหตุผลให้ Sony อยากเข้าซื้อเพื่อให้พวกเขาป้อนเกมให้ PlayStation เพียงแพลตฟอร์มเดียวก็เป็นได้

Sony ในยุคการนำของ จิม ไรอัน (Jim Ryan) แม้ตอนนี้จะเข้าซื้อสตูดิโอพัฒนาเกมหลายสตูดิโอด้วยกัน แต่เขายังมีความสนใจจะเข้าซื้อสตูดิโอเพิ่มอีก ไม่แปลกใจถ้าเกิดสักวันจะมีการเข้าซื้อ Square Enix

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส