บ็อบบี โคทิก (Bobby Kotick) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Activision Blizzard ระบุในจดหมายเปิดผนึกที่ส่งให้แก่พนักงานว่าทางบริษัทรับรองสหภาพแรงงาน Communications Workers of America (CWA) ที่ก่อตั้งขึ้นโดยพนักงานฝ่ายประกันคุณภาพ 27 คนของ Raven Software (หนึ่งในบริษัทลูกของ Activision Blizzard) แล้ว และจะเริ่มเจรจาในประเด็นที่เกี่ยวกับข้อเรียกร้องของสหภาพต่อไป

“ผมอยากจะแจ้งข่าวว่าเราจะเริ่มเจรจากับ Communications Workers of America ที่มีความเกี่ยวข้องกับพนักงานประกันคุณภาพ 27 คนจาก Raven Software ซึ่งส่วนใหญ่เลือกที่จะให้สหภาพแห่งนี้เป็นผู้แทนของตน” โคทิกระบุในจดหมาย

โคทิกระบุว่าจะหารือกับผู้นำของ CWA ในประเด็นการส่งเสริมสวัสดิการของพนักงาน โดยชี้ว่าที่ผ่านมาบริษัทได้พยายามเพิ่มความมั่นคงทางอาชีพให้กับพนักงานประกันคุณภาพมาในตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทั้งการทำสัญญาเต็มเวลากับพนักงานชั่วคราวและการเพิ่มค่าตอบแทน

ทั้งนี้ ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Microsoft Gaming เคยระบุว่าเมื่อ Microsoft เป็นเจ้าของ Activision Blizzard อย่างเต็มตัวแล้ว เขาจะรับรองสหภาพแรงงานของพนักงานประกันคุณภาพของ Raven Software

ที่มา VGChartz

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส