อดีตประธาน Nintendo อยากให้ Nintendo Switch Online ควรเพิ่มคอนเทนต์เกมเก่าให้มากขึ้น เพิ่มเกมของ Nintendo 64 และนำเกมจาก GameCube กับ Nintendo Wii เข้ามาเพิ่ม

เรจจี้ ฟิลส์-อาเม (Reggie Fils-Aimé) อดีตประธาน Nintendo สาขาอเมริกา ให้สัมภาษณ์กับ CNET เขาเห็นว่า Nintendo Switch มีบริการเล่นเกมรายเดือน Nintendo Switch Online นอกจากใช้ออนไลน์แล้ว บริการนี้ยังมีการเพิ่มเกมเก่าจาก Famicom กับ Super Famicom เข้ามาเสริม เรจจี้คิดว่า Nintendo มีเกมมากมาย ควรนำเกมจาก GameCube กับ Nintendo Wii เข้ามาเสริมได้แล้ว รวมไปถึงเพิ่มเกมของ Nintendo 64 ให้มากขึ้น

“ยังมีกล่องรวมเกมเก่าอยู่ไหม? ผมคิดว่าเดี๋ยวนี้คงไม่มีแล้ว ถ้าผมยังคงอยู่กับ Nintendo ผมคงจะเน้นถึง ‘ถึงวิธีที่จะทำให้บริษัทมีคอนเทนต์ที่ทรงพลังเพิ่มมากขึ้น และส่งมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า'” เรจจี้ เผย “สิ่งที่พวกเขาทำในตอนนี้ พวกเขาเพิ่มเกมจาก Nintendo 64 เข้ามาเพียงไม่กี่เกม พวกเขาควรจะเพิ่มเกมจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ ให้มากขึ้น ตอนนี้เป็นโอกาสที่ดีในการจะเพิ่มคอนเทนต์ให้หลากหลายมากกว่านี้”

“พวกเขาควรเอาเกมจาก GameCube กับ Nintendo Wii ใส่เข้ามาได้แล้ว” เรจจี้ อธิบายต่อ “ผมเห็นถึงอนาคตของสื่อดิจิทัลจะเติบโตมากยิ่งขึ้น นี่เป็นโอกาสอันดีที่จะเพิ่มคอนเทนต์ให้มากขึ้น”

ความคิดเห็นของเรจจี้ถือว่าน่าสนใจทีเดียว เพราะ Nintendo มีเกมที่ดีจากเครื่องเกมอื่น ๆ มากมาย Nintendo ควรนำเกมเหล่านั้นกลับมาให้ผู้เล่นได้เล่นกันอีกครั้ง หรือให้ผู้เล่นใหม่ ๆ ได้สัมผัสเกมที่ยอดเยี่ยมในอดีตของตัวเองมากขึ้น

อ้างอิง The Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส