เมื่อมีพบก็ต้องมีจาก Heroes of Newerth หรือ HoN ที่เรารู้จักกันดีประกาศยุติการให้บริการอย่างเป็นทางการ หลังจากเปิดให้บริการมานานเกิน 10 ปี

‘Heroes of Newerth’ เป็นเกมแนว MOBA จากการพัฒนาของ S2 Games โดยเกมนี้กำเนิดมาจากความนิยม Warcraft III: The Frozen Throne แผนที่พิเศษ Defense of the Ancients หรือที่รู้จักกันในชื่อ DOTA

HoN เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ปี ค.ศ. 2010 ก่อนจะเปลี่ยนเป็นเกมฟรีวันที่ 29 กรกฎาคม ปี ค.ศ. 2011 ในสมัยนั้นเกมแนว MOBA เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น HoN มีคู่แข่งที่เป็นทางการมีเพียงแค่ League of Legends ถ้าไม่นับ DOTA ที่ยังเป็นส่วนหนึ่งของ Warcraft III ที่ยังไม่มีผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการ

เมื่อเปิดให้บริการไปสักระยะ คู่แข่งในแนวเดียวกันเริ่มมีมากขึ้น จน 5 พฤษภาคม ปี ค.ศ. 2015 สตูดิโอ S2 Games ตัดสินใจขายลิขสิทธิ์เกมให้กับ Garena ดูแลต่อ ทางเจ้าของใหม่ส่ง HoN ให้ Frostburn Studios ทำหน้าที่ดูแลเกม จากกระแสขาลงที่มีมาอย่างต่อเนื่อง จนช่วงปลายปี ค.ศ. 2021 Garena เริ่มปิดระบบหลายอย่างของเกม ปลดฮีโร่ทั้งหมดให้เล่น และสุดท้ายเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ปี ค.ศ. 2022 Garena ประกาศยุติการให้บริการ HoN ทั่วโลกอย่างเป็นทางการ

ประกาศยุติการให้บริการจากทีมงาน Garena HoN Thailand

อ้างอิง Garena HoN Thailand

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส