Nintendo เผยว่ายากที่จะทำเกมรีเมกหรือภาคต่อได้ทุกเกม

ในระหว่างการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ชุนทาโร่ ฟุรุกาวะ (Shuntaro Furukawa) ประธาน Nintendo คนปัจจุบัน เปิดเผยถึงเสียงเรียกร้องของแฟนเกมที่อยากให้นำเกมบางเกมกลับมารีเมกใหม่หรือภาคต่อ อย่างเช่น F-Zero ที่ไม่มีภาคใหม่มาหลายปีแล้ว ฟุรุกาวะเผยว่ายากที่จะทำอะไรแบบนี้ได้ทุกเกม

“ในความเชื่อใจ มันยากที่จะทำตามความต้องการที่มีเข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกมใหม่, รีเมกหรือภาคต่อกับเกมของ Nintendo ทั้งหมด” ฟุรุกาวะ เผย “พวกเราต้องขอบคุณแฟน ๆ ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาโดยตลอด”

ชินยะ ทากาฮาชิ (Shinya Takahash) ผู้บริหารของ Nintendo เสริมว่า การที่จะนำเกมมารีเมก, ภาคต่อหรือทำขึ้นมาใหม่ Nintendo จำเป็นต้องคำนึงความสนุกด้วย ถ้าทำแล้วไม่สนุก พวกเขาจะไม่ทำออกมา

“พวกเราจะทำเกมใหม่หรือรีเมก เกมนั้นต้องสนุกเมื่ออยู่ในมือทุก ๆ คน” ทากาฮาชิ เสริม “ก่อนหน้านี้ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 79 (ในปี ค.ศ. 2019) พวกเราถูกถามถึงแผนการรีเมก ‘NES Detective Club’ และมันจะเกิดขึ้นเมื่อพวกเรามีแผนสำหรับการรีเมกซีรีส์นี้”

“พวกเราไม่สามารถรีเมกบางเกมได้ พวกเราต้องมาพิจารณาว่าทีมพัฒนาของเรามีความสามารถในการทำให้ลูกค้าของเราสนุกไปกับเกมของเราได้หรือไม่ นี้คือเหตุผลหลักที่ไม่สามารถรีเมก, ภาคต่อหรือเกมใหม่ได้ทุกเกมของ Nintendo”

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส