ทีมผู้พัฒนา Genshin Impact และ Honkai Impact 3rd หรือ Hoyoverse ได้ประกาศเปิดตัวสำนักงานใหม่ที่ประเทศสิงคโปร์ หลังจากได้เปิดตัวสำนักงานที่เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา, เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และเมืองลอสแองเจลิส ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาไปเมื่อปีที่แล้ว โดยการเปิดสำนักงานใหม่ครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการขยายตลาดของ Hoyoverse ในแถบประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้กว้างขวางมากขึ้น

โดยสำนักงานใหม่ของ Hoyoverse นี้มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า 28,000 ตารางฟุต สำหรับทีมงานมืออาชีพได้ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางหลักสำหรับการจัดจำหน่ายทั่วโลก และพัฒนาความก้าวหน้าในการบริหารส่วนต่าง ๆ ของบริษัท ซึ่งผู้ร่วมก่อตั้ง Hoyoverse ‘ฟอเรสต์ หลิว’ (Forrest Liu) ได้กล่าวว่า

“ทีมงานของพวกเราในสิงคโปร์จะมีบทบาทสำคัญในการขยายเครือข่ายการพัฒนาและการบริการทั่วโลกครับ ซึ่งแน่นอนว่าทางเราก็ต้องการบุคลากรที่มีความคิดสร้างสรรค์จากภูมิหลังที่สร้างสรรค์และหลากหลายมาร่วมกับงานเราในการสร้างอนาคตที่ก้าวไกล”

ซึ่งสำนักงานใหม่นี้จะมีความคล้ายกับที่สหรัฐอเมริกา ที่มาพร้อมกับสภาพแวดล้อมการทำงานที่ยืดหยุ่น และทางทีมงานจะสนับสนุนให้พนักงานสามารถทำงานเมื่อใดก็ได้ ตามที่พวกเขารู้สึกว่ามีความคิดสร้างสรรค์และประสิทธิผลมากที่สุด โดยในส่วนของการหาบุคลากรเข้าร่วมบริษัทนั้น Hoyoverse ได้ตั้งเป้าหมายที่จะสร้างงานมากกว่าร้อยตำแหน่งก่อนจะหมดปี 2022 รวมไปถึงสวัสดิการ, โครงสร้างที่พร้อม และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาสภาพแวดล้อมการทำงานเช่นกัน

ทั้งนี้ เนื่องจากทาง Hoyoverse ได้ประกาศเปิดตัว Zenless Zone Zero และ Honkai: Star Rail ที่จะเปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้ แน่นอนว่าทางสำนักงานสิงคโปร์จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาโปรเจกต์และแพตช์ต่าง ๆ ในอนาคตอีกเช่นกัน ซึ่งสำหรับใครที่สนใจร่วมงานกับ Hoyoverse ที่สิงคโปร์ล่ะก็ สามารถเช็กได้ที่หน้าเว็บไซต์ของบริษัทได้ตามลิงก์นี้เลยครับ

ที่มา Geek Culture

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส