Mediatonic ออกมาขอโทษในกรณีที่มี Bug ในเกม Fall Guys ที่ทำให้ผู้เล่นกดซื้อไอเทมจากร้านค้าภายในเกมโดยไม่ได้ตั้งใจ

“สิ่งที่เกิดขึ้นในเกมตอนนี้ไม่ได้เป็นสิ่งที่ตั้งใจไว้ และเรากำลังพยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ การตอบคำถามของทีมบริการลูกค้าของเราเป็นสิ่งที่ไม่โอเคมาก และเราจะยื่นความช่วยเหลือให้กับผู้เล่นที่ได้รับผลกระทบทุกคน” Mediatonic ระบุ

นอกจากนี้ Mediatonic ยังสัญญาที่จะแก้ไขดีไซน์ของร้านค้าในเกมเพื่อป้องกันไม่ให้เรื่องทำนองนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต และจะตอบสนองทุกคำขอคืนเงินจากไอเทมเครื่องแต่งกายที่ผู้เล่นขอเข้ามานับตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายนจนกว่าจะแก้ไขหน้าร้านเสร็จ พร้อมทั้งยังจะมอบไอเทม Grandis เพื่อเป็นการขอโทษผู้เล่นทุกคนด้วย

ก่อนหน้านี้ ผู้เล่น Fall Guys ใน Reddit บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าถูกบังคับให้ซื้อไอเทมในเกมโดยอัตโนมัติ แม้เพียงแค่กดเข้าไปดูตัวอย่างไอเทมเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาอื่น อาทิ Show Bucks หายไปอย่างเป็นปริศนา ปุ่มลัดล่องหนที่ทำให้ซื้อของโดยอัตโนมัติ และไอเทมถูกเปลี่ยนหลังจากที่ซื้อไปแล้ว ผู้เล่นจำนวนมากยังพบว่ามีเงินในเกมน้อยลง

ในช่วงต้นที่เกิดปัญหา ทีมผู้ดูแลเกมไม่ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบในการคืนเงินให้กับผู้เล่นเท่าใดนัก พร้อมย้ำให้ผู้เล่นรู้ถึงนโยบายการคืนเงิน ที่จะไม่คืนเงินให้กับการซื้อไอเทมประเภทเครื่องแต่งกาย

ที่มา Eurogamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส