ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา เกิดเรื่องฮือฮาเพราะเกมชินจังภาคใหม่บน Nintendo Switch ในบางโซนมีราคาขายที่ถูกอย่างเหลือเชื่อ Facbook กลุ่ม Nintendo ในไทย ต่างแจ้งว่าสามารถซื้อมาได้ในราคาเพียง 14 บาทเท่านั้นถือว่าถูกมาก เป็นการซื้อมาจากร้านค้าออนไลน์โซน ชิลี ที่เป็นการซื้อแบบจองล่วงหน้าและโหลดเกมมาก่อนได้แต่ยังไม่สามารถเล่นได้

นอกจากนี้แฟนเกมยังพบ Bug ที่เกิดจากระบบการนำคะแนน Nintendo Gold Coins จำนวนเพียงแค่ 4 เหรียญเพื่อแลกกับการดาวน์โหลดเกมแบบดิจิทัล ในโซน Nintendo Colombia ที่ถือว่าน้อยมาก ๆ ทำให้มีคนกดซื้อเกมที่มีการแจกเหรียญทองในราคาหลักสิบบาท แล้วนำไปแลกเกมมาเล่นได้ในราคาถูกมาก

สำหรับ Bug ราคาของเกมชินจัง ทาง Nintendo และผู้สร้างอย่าง Millennium Kitchen และ Neos ยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นในเกี่ยวกับปัญหานี้และยังไม่มีการแก้ไข ที่ปรกติหากมีคนโหลดน้อยอาจจะปล่อยผ่าน แต่คราวนี้พบว่ามีผู้ดาวน์โหลดล่วงหน้าด้วยราคาถูกผิดปรกติจำนวนมาก (โดยเฉพาะแฟนเกมชาวไทย) ทำให้คาดกันว่าปู่นิน อาจจะต้องรับผิดชอบจ่ายเงินส่วนต่างให้ค่ายผู้ผลิต หรืออาจจะยกเลิกการจองสำหรับผู้ที่โหลดล่วงหน้าด้วยราคาพิเศษ รวมทั้งการทำให้เกมที่โหลดไปเล่นได้แบบจำกัดเวลาแทนก็เป็นทางเลือกที่ปู่นินสามารถทำได้ ทำให้ผู้ที่โหลดไปในราคาพิเศษก็ต้องลุ้นว่าจะเล่นได้หรือไม่

เกม Shin-chan: Me and the Professor on Summer Vacation – The Endless Seven-Day Journey วางขายบน Nintendo Switch, PS4 และ PC 11 สิงหาคม 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส