Private Division ผู้จัดจำหน่ายเกมชื่อดังในสังกัด Take-Two Interactive ได้แถลงจับมือกับ Wētā Workshop ในการสร้างเกมใหม่จากจักรวาล Lord of the Rings นิยายชุดชื่อก้องโลกของ เจ อาร์ อาร์ โทลคีน (J. R. R. Tolkien)

Wētā Workshop เคยมีผลงานในการสร้างพรอปประกอบฉาก ชุดนักแสดง และสเปเชียลเอฟเฟกต์ในภาพยนตร์ Lord of the Rings ไตรภาคที่กำกับโดย พีเทอร์ แจ็กสัน (Peter Jackson) รวมถึงซีรีส์ชื่อเดียวกันบน Amazon ด้วย

“เราตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ Wētā Workshop ในเกมที่มีฉากหลังเป็นจักรวาลสุดอัศจรรย์และเป็นที่รู้จัก” ไมเคิล วอรอสซ์ (Michael Worosz) ประธาน Private Division ระบุ

วอรอสซ์เชื่อว่า Wētā Workshop มีความสามารถในการเนรมิตโลกของเกมขึ้นมาจากจักรวาล Middle-earth

ในขณะที่ เอมี โวลเคน (Amie Wolken) หัวหน้าฝ่าย Interactive ของ Wētā Workshop ระบุว่า “มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สร้างเกมที่มีฉากหลังเป็น Middle-earth โดยเฉพาะเกมที่ที่จะแตกต่างที่แฟน ๆ เคยเล่นมาก่อนหน้านี้ พวกเราในฐานะแฟนเองก็ตื่นเต้นที่เหล่าเกมเมอร์จะได้สำรวจโลก Middle-earth ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน และตื่นเต้นที่จะได้นำเสนอมนต์ขลังของ The Lord of the Rings ด้วย”

ทั้งนี้ ยังไม่มีการระบุรายละเอียดเกี่ยวกับเกมมากนัก แต่คาดว่าเนื้อเรื่องของเกมจะแยกจากภาพยนตร์ และจะเป็นการตีความเกร็ดในหนังสือมากกว่า

สำหรับวันวางจำหน่าย น่าจะเป็นในช่วงปีงบประมาณ 2024 ของ Take-Two Interactive ซึ่งอยู่ในช่วงระหว่างเมษายน 2023 – มีนาคม 2024

ที่มา Charlie INTEL

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส