ตอนนี้ประธาน ดัก โบว์เซอร์ (Doug Bowser) ได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับรายงานข้อกล่าวหาที่ถูกเรียกร้องเข้ามา

“พวกเรามีนโยบายที่เข้มงวดมากในการออกมาปกป้องพนักงานและผู้ร่วมงานของเราที่ถูกกระทำอย่างไม่เหมาะสม และนโยบายเหล่านี้จะดูแลทุกคนที่ทำงานร่วมกับเรา” โบวเซอร์ บอก “พวกเราจะทำการตรวจสอบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างจริงจัง เราจะไม่ปล่อยให้เรื่องนี้หายเงียบไป”

“โปรดจำไว้ทีม HR ของเรา” โบว์เซอร์ เน้นย้ำ “ถ้าคุณเคยเจอเรื่องเหล่านี้ มีข้อมูลหรือเคยพบเห็นสิ่งที่ขัดต่อนโยบายบริษัทหรือคู่มือพนักงาน โปรดติดต่อมาทันที”

Nintendo สาขาอเมริกากำลังเผชิญหน้ากับปัญหาที่หลายบริษัทกำลังเจออยู่ในตอนนี้ จากคำกล่าวอ้างของพนักงานหญิงที่เล่าว่าเธอถูกล่วงละเมิดทางเพศและกระทำโดยมิชอบ

“Nintendo เป็นเหมือนฝันร้าย” หนึ่งในพนักงานเปิดเผย “มันน่าเศร้ามาก เพราะว่าฉันรัก Nintendo มาก ฉันเติบโตมากับ Nintendo ฉันตื่นเต้นมากที่จะได้ทำงานที่นี่ เมื่อฉันไปทำงาน ฉันคิดว่าจะได้เจอกับหัวหน้างานที่ดี”

จากรายงานพวกเขาทำเหมือนเป็นเรื่องตลกเกี่ยวกับทัศนคติทางเพศ เธออ้างว่าเมื่อเธอไม่พอใจ เธอถูกตำหนิพร้อมกับบอกเธอว่า “เธอต้องอดทน” เพื่อทำงานในฐานะนักทดสอบผลิตภัณฑ์

“ฉันรู้สึกไม่สบายใจ พวกเขาขอให้อย่าเอาเรื่องนี้ไปบอก HR เพราะฉันอาจเข้าใจผิด มันยิ่งทำให้ฉันรู้สึกไม่สบายใจเข้าไปใหญ่” พนักงานอีกคนเปิดเผย “ฉันรู้สึกว่าพวกเขาไม่เคารพฉันเลย”

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว Nintendo ออกมาประณามสิ่งที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศใน Activision Blizzard แต่ตอนนี้พวกเขากำลังอยู่ในสถาการณ์เดียวกัน

เรื่องนี้คงต้องติดตามกันต่อไปว่า Nintendo สาขาอเมริกาจะมีบทสรุปกับเรื่องนี้ยังไง

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส