ก่อนหน้านี้มีมีข่าวที่ระบุว่าทาง Konami เตรียมเปิดตัวเกมที่เป็นที่รักของแฟน ๆ ทั่วโลก ในงาน โตเกียวเกมโชว์ และเป็นที่มาของข่าวลือว่าค่ายเกมเก่าแก่จากญี่ปุ่นเตรียมจะเปิดตัวภาคใหม่หรือรีเมกเกมซีรีส์ Metal Gear Solid, Castlevania และ Silent Hill

แต่ข่าวลือล่าสุดที่หลุดออกมาระบุว่าทาง Konami อาจเตรียมเปิดตัวคอลเล็กชันรีมาสเตอร์ใหม่ของเกมสายลับในตำนาน Metal Gear Solid ที่รวมเกม Metal Gear Solid ภาคแรก, Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty และ Metal Gear Solid 3: Snake Eater มาขายใหม่

ข่าวดังกล่าวหลุดมาจากเว็บ VGC และได้รับการตอกย้ำโดย AestheticGamer ที่เคยปล่อยข่าวลือและเกิดขึ้นจริงมาแล้วหลายครั้ง โดยเขาได้ระบุว่าข่าวการรีมาสเตอร์ใหม่นั้นเป็นความจริง 100% และทั้ง 3 เกมจะมีทั้งแบบแยกขายและรวมฮิตในชุดเดียวด้วย ที่จะมาพร้อมกับการปรับภาพให้มีความละเอียดสูงกว่าต้นฉบับ แต่ข่าวร้ายสำหรับแฟนปู่นินคือมันอาจจะไม่ออกบน Nintendo Switch

ก่อนหน้านี้ทาง Konami เคยวางขายภาคเก่าแบบปรับภาพมาแล้วใน Metal Gear Solid HD Collection บน PS3, Xbox360 และ PSVita ซึ่งก็ไม่รู้ว่าการเอามาขายใหม่จะยกเอาของเดิมมาหรือลงทุนทำใหม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส