นับว่าการกลับมาของ Thailand Game Show 2022 เป็นดั่งศูนย์กลางการเปิดตัวของผู้พัฒนาเกมนานาชาติจริง ๆ หากเอ่ยชื่อ Kocca หลายคนอาจยังไม่คุ้นชื่อนี้ แต่เชื่อว่าในอนาตคเราต้องได้ยินบ่อยมาขึ้นแน่นอน

เรามารู้จัก Kocca กันดีกว่าค่ะ Kocca คือ Korea Content Agency (Kocca) เป็นหน่วยงานที่ให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมคาแรคเตอร์ หน้าที่หลักของ Kocca เป็นตัวกลางส่งเสริม สนับสนุนและผลักดันเอกชนให้มีความเข้มแข็งและสามารถส่งออกสินค้าและบริการไปยังต่างประเทศ อีกทั้งเป็นตัวช่วยนำวัฒนธรรมเกาหลีเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักและเกิดกระแสนิยมไปทั่วโลกนั้นเองค่ะ

แน่นอนว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ Kocca มาทำการตลาดเกมในไทย เปิดตัวครั้งแรกภายในงาน Thailand Game Show 2022 โดยนำเกมที่เข้าถึงง่าย และปลุกความเป็นสายเกา ในตัวผู้เข้าร่วมงาน

เราไปด้วยกันดีกว่าค่ะว่ามีกิจกรรม และเกมอะไรที่น่าสนใจภายในบูธกันดีกว่าค่ะ บอกก่อนเลยค่ะว่าน่าสนใจทุกเกม และถ้าได้ลองเล่นรับรองว่าเล่นกันไม่หยุดแน่นอน

มาร่วมโหวดความประทับใจเกมภายในบูธกันค่ะ

Cooking Adventure เกมทำอาหารที่มีความใส่ใจรายละเอียดของสูตรอาหารเป็นอย่างมาก เกมนี้จะทำให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นเซฟได้ลงมือทำอาหารอย่างที่ไม่เคยเล่นมาก่อน

อีกทั้งสูตรอาหารที่ตัวเกมออกแบบมาให้ผู้เล่นมีทั่วทุกมุมโลก มากกว่า 50 ร้าน มีเลเวลให้เล่นถึง 3,000 ระดับ มีสูตรอาหารมากกว่า 500 สูตร และมีส่วนประกอบอาหารมากกว่า 1,000 รายการ อีกทั้งใครที่ชื่นชอบ คิมจุนซู (XIA) ต้องโหลดมาเล่นด่วน ๆ เลยค่ะ เพลงคิมจุนซูได้ร้องเพลงประกอบให้กับเกมนี้อีกด้วย

และเกมอีกมากมายภายในงาน อย่างเกม Dicast Gold เป็นบอร์ดเกมที่ผสมผสานระหว่าง กลยุทธ์ RPG กับ PvP แบบเรียลไทม์โดยการที่เราต้องทำการแข็งขันกับผู้เล่นทั่วโลก

เกม Stella Fantasy ที่สามารถเล่นได้ทั้ง PC และ ในมือถือ เป็นเกมในรูปแบบ NFT RPG ที่มีโลกในจินตนาการเป็นจุดเด่น มีตัวการ์ตูนที่มีให้เราได้เลือกได้สะสมถึง 12 ตัว การันตีความงามสร้างจาก Unreal Engine 4

หากบอกว่าเกมนี้เป็นเกมเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะเกมมีชื่อว่า Galaxity Earth : Bangkok เป็นชื่อโปรเจคแรกในโครงการ Galaxity Earth ซึ่งเป็นโครงการเชื่อมโยงเมืองท่องเที่ยวสำคัญ ๆ และธุรกิจต่าง ๆ ไว้ในเกมนี้ และกรุงเทพมหานครของเราก็ได้เป็นโปรเจคเมืองแรกเลยค่ะ

และเป็นที่ตื่นตาตื่นใจ ไม่แพ้การดีดนิ้วเปิดงาน นั้นคือ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ท่านชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้เป็นผู้มีเกียรติ์เปิดกรุงในเกมที่นี่ที่แรก เครมความสนุกน่าลองของของโปรเจค Galaxity Earth : Bangkok ที่ทางทีมผู้พัฒนาใส่ใจรายละเอียดของกรุงเทพเป็นอย่างมาก

และเกมสุดท้ายแต่กิจกรรมไม่ท้ายสุด ZIO and the Magic Scrolls เป็นแนวเกมการต่อสู้ แนวเกม RPG ให้เราเล่นฝ่าดันเจี้ยนโดยใช้แค่นิ้วมือนิ้วเดียวก็เล่นได้

นอกจากเกมที่นำมาให้คนภายในงานตื่นตาตื่นใจแล้ว กิจกรรมจะให้เราได้ลองเล่นเกมแต่ละเกม และรับของรางวัลได้ง่าย ๆ เพียงแค่เข้าไปร่วมทดลองเล่นเกมเท่านั้น ไม่ต้องห่วงเลยว่าเข้าไปในบูธแล้วจะไม่ได้อะไรกลับมาค่ะ

เล่นเกมแล้วสุ่มกาชารับของรางวัล
เยี่ยมชมบูธสะสมแสตมป์และแรกของรางวัล

หากใครที่เป็นสายเกา(หลี)อยู่แล้วห้ามพลาดบูธนี้เด็ดขาดนะคะ ทีมงานภายในบูธตั้งใจกันมากเลยทีเดียว มีความเป็นกันเองน่ารักมาก ๆ ค่ะ

บูธตั้งอยู่ภายในงาน Thailand Game Show 2022 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ล็อก G4 ชื่อบูธ KOREA PAVILION จัดตั้งแต่ 10.00-20.00 น. อย่าลืมมากันเยอะ ๆ นะคะ