Bandai Namco จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ หยิบเกมดังภาคต่อสุดอลังการมาให้แฟน ๆ ชาวไทยได้เล่นกันจุใจ ไม่ว่าจะเป็น Dragonball The BREAKERS, SD GUNDAM, PAC-MAN WORLD, ONE PIECE ODYSSEY และ DORAEMON STORY OF SEASONS: Friends of the Great Kingdom เฉพาะที่งาน Thailand Game Show 2022 เท่านั้น

ซึ่งในงานนี้เราได้มีโอกาสทดสอบ ONE PIECE ODYSSEY โปรเจกต์ยักษ์ใหญ่ที่ใช้เวลาพัฒนานานที่สุดเท่าที่เคยสร้างมาเกมหนึ่ง เล่าเรื่องราวของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่ถูกพายุยักษ์กลางทะเลโหมกระหน่ำ ทำให้กลุ่มของพวกเขาพลัดหลงเข้ามาสู่เกาะวาเฟิลด์ เกาะปริศนาเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตลึกลับและล้อมรอบด้วยพายุ พร้อมการผจญภัยครั้งใหม่ที่กำลังรอพวกเขาอยู่

ความพิเศษของ ONE PIECE ODYSSEY คือเป็นโปรเจกต์ที่อาจารย์ Eijiro Oda ลงมาดีไซน์ตัวละครใหม่ให้อีก 2 ตัวด้วยกัน หนึ่งในนั้นมีพลังพิเศษในการดูดพลังคนอื่น ซึ่งตัวละครของกลุ่มหมวกฟางก็โดนดูดพลังไปด้วย จะเป็นตัวไหนบ้างต้องมาลองกันเองนะครับ แฟน ๆ One Piece มั่นใจได้เลยว่าจะได้รับความสนุกไม่แพ้ต้นฉบับแน่นอน

ส่วนแนวเกมของ ONE PIECE ODYSSEY ทำออกมาในรูปแบบเกม RPG เต็มรูปแบบที่ให้เราควบคุมตัวละครของกลุ่มหมวกฟางทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Luffy, Zoro, Nami, Usopp, Sanji, Chopper, Robin, Frankie และ Brook ปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ พร้อมต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตลึกลับบนเกาะ จัดเต็มทั้งภาพ กราฟิก ดีไซน์ของท่าไม้ตายของแต่ละตัวละคร รวมถึงความหลากหลายในช่วงต่อสู้ แต่ก็มีความจำกัดในเส้นทางบนแมพ รวมถึงความจุกจิกในสไตล์เกม Turn-based ที่เราต้องเจอกับมอนสเตอร์ลูกกระจ๊อกซ้ำ ๆ ให้เราสังหารมันทีเดียวจอดอยู่ร่ำไป

ซึ่งในเกมภาคนี้จะมีการย้อนกลับไปที่เกาะอลาบาสตา หนึ่งในสถานที่สำคัญจากการ์ตูนภาคหลักด้วย ซึ่งดูรายละเอียดของฉากนี้จากวิดีโอด้านล่างนี้ได้เลย

https://www.youtube.com/watch?v=fj86ACRLZuE

ONE PIECE ODYSSEY จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 มกราคม 2023 และจำหน่ายผ่านสตรีมในวันที่ 13 มกราคม 2023 ทั้งนี้ สามารถมาทดสอบเวอร์ชั่น Demo ได้ที่บูธ Bandai Namco ในงาน Thailand Game Show 2022

พิเศษในวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม เวลา 12.00 น. บนเวทีใหญ่พบกับโปรดิวเซอร์ของเกม ONE PIECE ODYSSEY และ DORAEMON STORY OF SEASONS: Friends of the Great Kingdom มาร่วมแชร์ประสบการณ์และแนะนำตัวเกมนี้ด้วยครับ