ASMB Games ได้ดัดแปลงเกมสุดคลาสสิคอย่าง Super Mario Bros. มาในสไตล์ของเกมที่กำลังโด่งดังอย่าง No Man’s Sky ได้อย่างลงตัวและได้บรรยากาศครบถ้วน

as-i-approach-a-planet-it-gives-me-a-little-readout-thats-neat

No Man Sky เป็นเกมที่ให้ผู้เล่นเดินทางไปยังดวงดาวต่างๆ ที่มีจำนวนมหาศาลนับพันล้านดวง เพื่อทำการสำรวจ ขุดเหมืองหาทรัพยากร และเดินทางไปดาวดวงอื่นต่อไปอย่างไม่รู้จบ

99446de440f3958e6e4cde3b1c532c213cf03f112db6d6d43b3dc5257884b175

ด้วยแนวของเกมดังกล่าวอาจทำให้ผู้เล่นเบื่อได้ แต่ล่าสุดทาง ASMB Games ได้ใช้เวลา 72 ชั่วโมงในการนำเอาเกมคลาาสิคอย่าง Super Mario Bros. มาสร้างในสไตล์ No Man’s Sky ซึ่งผลลัพธ์นั้นน่าพึงพอใจเลยทีเดียว

on-the-next-planet-i-found-these-guys-who-have-really-bad-hair-and-appear-to-be-sad-about-it-i-dont-blame-them

เมื่อเริ่มเล่นเกม ผู้เล่นจะได้สัมผัสความเรียบง่ายตามแบบฉบับของ Super Mario Bros. ซึ่งตัวละครหลักอย่าง Mario จะต้องผจญภัยไปจนสุดขอบดวงดาว

after-a-brief-tutorial-sequence-where-i-

เมื่อมาถึงสุดขอบดวงดาว ผู้เล่นสามารถเรียกใช้ยานอวกาศและเดินทางออกจากดวงดาวไปได้เลย (อันนี้เป็นข้อดีของเกมที่ผู้เล่นไม่ต้องขุดหา Plutonium มาเป็นเชื้อเพลิงเหมือนใน No Man’s Sky)

ผู้เล่นจะไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าดวงดาวต่อไปที่อยู่บนเรดาร์นั้นจะเป็นอย่างไร อาจเจอดาวที่สีสันสดใส หรือดาวที่มีศัตรูขนาดมหีมาก็เป็นได้

ท้ายที่สุดแล้ว Mario ก็ต้องพบกับจุดจบในที่สุด….

และนี่คือธีมของเกม No Man’s Sky ที่ถูกนำเสนอในรูปแบบของ Super Mario Bros. ได้อย่างน่าสนใจ

at-this-point-i-decide-poor-marios-seen-enough-of-the-galaxys-horrors-for-one-lifetime-he-sacrifices-himself-to-the-bad-hair-boys-and-that-friends-is-the-kind-of-adventure-that-awaits-in-no-marios-sky

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดเกม “No Mario’s Sky” ได้ตามลิงค์ที่ปรากฏด้านล่างนี้

ที่มา : techinsider