เพิ่งจะเปิดให้ทดลองเล่นสำหรับภาคต่อของเกมต่อสู้ระดับตำนาน Street Fighter 6 ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดี เพราะในภาคนี้มีการเปลี่ยนแปลงหลายส่วน รวมทั้งโหมดออนไลน์ที่มีอะไรให้ทำมากมาย

แต่ล่าสุดมีข่าวที่อาจส่งผลดีและผลร้ายกับเกม เพราะมีการเปิดข้อมูลว่าเกม Street Fighter 6 จะมีโหมดที่กดท่าไม้ตายได้ง่ายสำหรับมือใหม่ โดยโหมดนี้จะใช้ชื่อว่า Dynamic Controls ที่ช่วยให้ผู้ที่ไม่เคยเล่นเกมต่อสู้มาก่อนได้สนุกไปกับการปล่อยท่าไม้ตายได้ง่ายขึ้น

ทากะยูกิ นาคายามา (Takayuki Nakayama) ผู้สร้างเกมได้ระบุว่าโหมด Dynamic Controls จะช่วยให้มือใหม่ปล่อยท่าไม้ตายได้ง่ายดายแบบอัตโนมัติโดยใช้ AI ช่วยในการกดปุ่มบนคอนโทรลเลอร์ ตัวอย่างเช่นผู้เล่นเพียงแค่กดปุ่มสี่เหลี่ยมและวงกลมบนจอย PlayStation แล้วตัวละคร Ryu ปล่อยท่าไม้ตายที่ปรกติต้องกดปุ่มที่ซับซ้อนกว่านั้น

ในโหมด Dynamic Controls ทีมสร้างต้องการทำให้ผู้เล่นทุกคนสามารถสนุกสนานกับเพื่อนและครอบครัว โดยไม่ต้องมีประสบการณ์ในการเล่นเกมต่อสู้มาก่อน

เกม Street Fighter 6 อาจจะเป็นภาคที่เข้าถึงได้ง่ายที่สุดในซีรีส์นี้ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันทางออนไลน์และการเล่นแบบทัวร์นาเมนต์ เพราะคาดกันว่าโหมด Dynamic Controls จะไม่สามารถใช้งานในโหมดออนไลน์ได้เพื่อความยุติธรรมในการแข่งขัน อย่างไรก็ตามหากคุณจำได้ในเกม Street Fighter 4 3D บน 3DS ก็มีโหมดที่ทำให้เรากดท่าไม้ตายได้ง่ายเพียงแค่กดเลือกที่หน้าจอสัมผัส

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส