เรียกว่าเพิ่งจะมีดราม่ากับค่ายเกมไปหมาด ๆ กับ ยูจิ นากะ (Yuji Naka) หนึ่งในผู้ร่วมสร้างซีรีส์ Sonic the Hedgehog ที่เพิ่งล้มเหลวกับการสร้างเกม Balan Wonderworld ที่ขายแทบไม่ออก และล่าสุดเขาได้ถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษของสำนักงานอัยการเขตโตเกียวจับกุมในคดีซื้อขายหุ้นโดยใช้ข้อมูลภายในของค่าย Square Enix

จากข้อมูลของกรมสอบสวนคดีพิเศษ นากะ ได้ใช้ข้อมูลตั้งแต่เดือน มกราคม 2020 ที่ตอนนั้นเขากำลังสร้างเกม Balan Wonderworld แล้วเรายังร่วมงานกับ Caravan Stories และ Aiming Inc. พัฒนาเกม Dragon Quest Tact บนสมาร์ตโฟน และเขาได้ใช้ข้อมูลที่เขารู้จากวงในจากการทำงานร่วมกัน เข้าซื้อหุ้นของบริษัท Aiming Inc. ประมาณ 10,000 หุ้นในราคาประมาณ 2.8 ล้านเยนก่อนที่จะมีการประกาศเปิดตัวเกม Dragon Quest Tact

ที่หลังจากประกาศเปิดตัวเกม Dragon Quest Tact หุ้นของค่ายก็เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งขณะนั้นเขาเป็นพนักงานอยู่ที่ค่ายเกม Square Enix อยู่ทำให้เขาถูกกล่าวหาว่าได้ทำการซื้อหุ้นแบบ insider trading หรือการใช้ข้อมูลวงในเพื่อให้ได้เปรียบในการซื้อขาย

นอกจากนี้ยังมีการจับกุม ไทสุเกะ ซาซากิ (Taisuke Sasaki) อดีตพนักงาน Square Enix และ ฟูมิอะกิ ซูซูกิ (Fumiaki Suzuki) ในข้อหาซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลวงใน เพราะเชื่อว่าทั้งคู่ได้ซื้อหุ้นของ Aiming ประมาณ 162,000 หุ้นในราคาประมาณ 47.2 ล้านเยนก่อนการประกาศเปิดตัวเกม Dragon Quest Tact เช่นกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส