เป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับคนที่อยากเล่น Mario Kart 9 เพราะเนื่องจาก Mario Kart 8 Deluxe ยังเดินหน้าขายดีต่อเนื่อง ทำให้ปู่นินเลือกที่จะอัปเกรดฉากใหม่แทนจะออกภาคใหม่ ทำให้แฟน ๆ หมดหวังกันต่อไปยาว ๆ

แต่ข่าวล่าสุดแม้จะไม่ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Nintendo แต่ก็พอจะน่าเชื่อถือได้ เพราะเป็นข่าวจาก Dr. Serkan Toto ที่ปรึกษาด้านเกมของ Kantan ให้สัมภาษณ์กับ GamesIndustry.biz ได้กล่าวถือภาคต่อของ Mario Kart

โดยเขาได้บอกว่าแม้เกม Mario Kart 8 Deluxe ยังคงหน้าขายดีบน Nintendo Switch แต่ Mario Kart 9 อยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะมาพร้อมการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และ Nintendo อาจเปิดตัวอย่างแรกให้ชมในปีนี้

ปรกติแล้ว Mario Kart จะเป็นเกมประจำเครื่องของ Nintendo ที่จะมี 1 ภาคต่อ 1 คอนโซล แต่สำหรับ Mario Kart 8 Deluxe ไม่ใช่ภาคใหม่เป็นภาคอัปเกรดจาก WiiU ที่เพิ่มฉากและตัวละครใหม่เท่านั้น แต่มันกลับขายดีมากทำให้ปู่นินไม่เปิดตัวภาคใหม่เสียที

หากข่าวนี้เป็นจริงในปีนี้ก็มีอีกงานเดียวที่ Mario Kart 9 จะเปิดตัวคืองาน The Game Awards 2022 แต่จากการคาดเดาจาก DLC ฉากเพิ่มของภาค 8 ที่ยังเหลืออีกหลาย Wave ทำให้คาดว่าในปีนี้น่าจะยังไม่เปิดตัวอย่างแรกมาให้ชม น่าจะเปิดตัวในงาน E3 2023 มากกว่า

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส