ข่าวดีสำหรับแฟน ๆ เกมลุงหนวดขับรถ Mario Kart 8 Deluxe เพราะการอัปเดตครั้งล่าสุดนอกจากจะเพิ่มสนามใหม่มาให้เล่น (แบบเสียเงิน) แล้วดูเหมือนว่า จะไม่ได้มีแค่ฉากใหม่แล้ว

เพราะ Mario Kart 8 Deluxe Booster Course Pack Wave 3 จะมาพร้อมโหมดใหม่ที่เรียกว่า Custom Item ที่เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งไอเทมในเกมได้เองแล้ว และโหมดนี้จะสามารถโหลดได้แม้ว่าผู้เล่นจะไม่ได้ซื้อ Wave 3 มาก็ตามเพราะเป็นโหมดใหม่ไม่เกี่ยวกับฉากเสริม

โดยบัญชี Twitter ของ Nintendo ระบุว่าคุณสมบัติ Custom Item ผู้เล่นจะสามารถเลือกไอเทมที่ต้องการไปใช้ในการแข่งขันแบบ VS ออฟไลน์ได้ นอกจากนี้ยังมีการระบุด้วยว่าโหมดออนไลน์บางโหมดรองรับ Custom Item ได้ด้วย โดยผู้เล่นสามารถเลือกไอเทมสำหรับทีมในโหมด Team Races และ Battles

และความดีงามในการปรับแต่งไอเทมได้เอง ทำให้ผู้เล่นสามารถเอาไอเทมสุดโกงอย่าง กระดองเต่าสีฟ้า ออกไปในโหมดการแข่งขันได้ หรือจะคิดให้แตกต่างโดยการใส่เต่าสีฟ้าเข้าไปให้มากกว่าเดิมก็ทำได้ เรียกว่าจะเปลี่ยนรูปแบบการเล่นในโหมดการแข่งกับเพื่อนได้

เกม Mario Kart 8 Deluxe วางขายแล้วบน Nintendo Switch และเพิ่งเปิดตัว Booster Course Pass ชุดที่ 3 ออกมาให้โหลดไปเล่นแบบเสียเงิน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส