Guerrilla Games ประกาศ Horizon Forbidden West จะมี DLC Burning Shores ที่จะพาผู้เล่นไปสำรวจสถานที่ใหม่ พร้อมกับเผชิญหน้ากับอสูรจักรกลขนาดยักษ์

แค่ประกาศ DLC ใหม่ ไม่น่าจะมีดราม่าอะไร แต่ดราม่าก็เกิดขึ้นได้ เมื่อมีผู้เล่นบางคนไม่พอใจ Guerrilla Games วางจำหน่าย DLC ดังกล่าวให้เฉพาะเวอร์ชัน PlayStation 5 เท่านั้น Horizon Forbidden West วางจำหน่ายให้ทั้ง PlayStation 4 กับ PlayStation 5 ทำไมรอบนี้ถึงจำกัดแค่เวอร์ชันเดียว เหมือนบอกทางอ้อม “ถ้าอยากเล่น จงซื้อ PlayStation 5 ซะ”

มีสมาชิกเว็บไซต์ Reddit ไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ DLC ควรจะวางจำหน่ายตามปกติ อย่าจำกัดเวอร์ชันกันแบบนี้ เพราะยังมีอีกจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่มี PlayStation 5

นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้งาน Twitter นามว่า @Paul92046616 ตั้งคำถามไปยัง Guerrilla Games ทำไมมีแค่ PlayStation 5 เท่านั้น มันดูไม่แฟร์สำหรับทุกคน มีอีกจำนวนไม่น้อยที่อยากติดตามการผจญภัยของ Aloy ต่อ

ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลจาก Guerrilla Games ว่าทำไม DLC Burning Shores มีเพียงแค่ PlayStation 5 เท่านั้น หรือในอนาคต PlayStation 4 อาจไม่มี DLC ดังกล่าว อาจจะมัดรวมแล้ววางจำหน่ายให้ PC ก็มีความเป็นไปได้สูง

Horizon Forbidden West DLC Burning Shores จะวางจำหน่ายวันที่ 19 เมษายน ปี ค.ศ. 2023 เฉพาะ PlayStation 5 เท่านั้น

อ้างอิง Playstationlifestyle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส