เรียกว่าเป็นการบุกตลาดที่ไม่เคยมีมาก่อนอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Sony ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งจะจับมือ Honda เปิดตัวรถไฟฟ้ามาแล้ว แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าแฟนเกมจะได้เข้าสู่วงการเสื้อผ้ากันแล้ว

โดยมีผู้พบว่าค่าย Sony ได้ยื่นจดสิทธิบัตร เสื้อผ้าสำหรับเกมเมอร์ ที่บนตัวเสื้อจะมีจุดเด่นที่มีหน้าจอ และยังสามารถเชื่อมต่อกับเกมรวมทั้งอัปเดตข้อมูลได้ด้วย และยังสามารถถอดเปลี่ยนชื้นส่วนของเสื้อผ้าได้ เช่นการพอดปลอกแขน หรือฮู้ดสวมหัว ทำให้เราสามารถปรับแต่งได้แบบไร้ขีดจำกัด

และหน้าจอแสดงผลบนเสื้อจะสามารถปรับเปลี่ยนได้ผ่านการใช้แอป ที่สามารถโหลดหรือปลดล็อกได้จากการเล่นเกมบนคอนโซล PlayStations หรือซื้อแบบดิจิทัลบนร้านค้าออนไลน์แบบเดียวกับการซื้อ DLC ของเกม นอกจากนี้ ยังมีการกล่าวถึงการนำไปใช้ในกิจกรรมพิเศษ เช่นการแข่งขันอีสปอร์ตที่เสื้อแบบนี้สามารถแสดงโลโก้ทีมหรือรายชื่อผู้แข่งได้ หรือเกมที่จะเล่นได้ด้วย

นอกจากนี้หน้าจอบนตัวเสื้อจะปรับเปลี่ยนแบบอัตโนมัติได้ตามเงื่อนไขที่กำหนด เช่นเมื่อผู้สวมใส่เอาฮู้ดขึ้นไปสวมหัว ด้านหลังเสื้อจะมีหน้าจอแบบเต็ม ๆ แสดงผลข้อมูลที่กำหนด แต่เมื่อเอาฮู้ดลงมาหน้าจอก็จะดับไป ไม่แน่ว่าเราจะได้เห็นเสื้อผ้าแบบนี้ในอนาคต และอาจได้เสื้อผ้าแบรนด์ PlayStation ก็เป็นไปได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส