หากใครที่เกมเมอร์ขาจรแนวอินดี้แล้วล่ะก็ คงจะเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของเกมฟอร์มเล็กแต่กระตุกต่อมขวัญใหญ่อย่าง Inside กันอยู่บ้าง ซึ่งนอกจากสภาพแวดล้อมภายในเกมจะดูหลอน อีกทั้งเกมเพลย์ที่เรียบง่ายแต่ทรงพลังแล้วนั้น รู้หรือไม่ว่าเสียงประกอบในเกมยังถูกสรรค์สร้างด้วยวิธีที่น่าขนหัวลุก เพราะ Sound Designer อย่าง Martin Stig Andersen ได้ใช้ “หัวกระโหลกมนุษย์ของจริง” ในการปลุกปั้นเสียงประกอบขึ้นมา!

inside-game-unlock-secret-ending

Andersen เล่าว่า ทุกๆ ครั้งที่เขาเริ่มโปรเจคท์ใหม่ เขาต้องการที่จะหาเสียงโดดเด่นและดั้งเดิม โดยเขานั้นได้ลองนำเพลงประกอบภายในเกมมาเล่นผ่านหัวกระโหลกมนุษย์นี้ดู ซึ่งทุกคนที่ได้ยินเสียงก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “มันค่อนข้างแย่” แต่กระนั้น Andersen ยังคงยืนกรานที่จะใช้เสียงที่ได้จากหัวกระโหลกของมนุษย์ดังกล่าว เขาจึงนำเสียงที่ได้เข้าไปในกระบวนตกแต่งเสียงให้เสร็จสรรพ จนสุดท้ายเสียงประกอบที่ลอดผ่านหัวกระโหลกมนุษย์ก็ได้ออกมาเป็นตัวเป็นตน และมันช่างเป็นเสียงที่มี “มีเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก” โดยเขาได้อธิบายเพิ่มเติมว่า “ฟันของหัวกระโหลกนั้น ได้สร้างเสียงสั่นสะเทือนที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกไม่สบายเนื้อสบายตัว แต่กระนั้นมันยังเป็นเสียงที่ผู้เล่นรู้สึกคุ้นเคยอย่างแปลกๆ” 

รู้ถึงความเทพของผู้พัฒนาเกมนี้แล้ว ใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์การหลอนในเกม Inside ก็สามารถไปหามาซื้อเล่นกันได้ทั้งในเวอร์ชั่น PC , Playstation 4 และ Xbox One ได้เลยครับผม

Credit: endgadget