แม้ว่าในปลายปีนี้ Nintendo ไม่มีเครื่องเกมใหม่อย่าง Switch ออกวางขายแต่ปู่นินได้ส่งเครื่องเกมย้อนยุค Mini NES Classic Edition หรือก็คือเครื่องเกมแฟมิคอมอเมริกาและยุโรป (และออกแฟมิคอม มินิ ในญี่ปุ่นด้วย) และหลาย web รวมทั้งช่องทาง youtube เริ่มได้เครื่องมารีวิวกันแล้วและช่อง Square Bear เป็นหนึ่งในเจ้าแรกๆในการทำคลิปแกะกล่องมาให้ชมกัน

โดย Mini NES Classic Edition จะมาพร้อมตัวเครื่องที่เล็กลงมากกว่า 60% และแถมคอนโทรลเลอร์ ขนาดปรกติมาให้ 1 อัน แต่ในกล่องมีจอยแค่อันเดียวหากอยากเล่นกับเพื่อนต้องไปซื้อเพิ่มเอง ยังดีที่มีการแถมสาย HDMI มาให้ และยังมีสาย USB เพื่อจ่ายไฟแต่ไม่มีหม้อแปลงแถมมาให้ด้วย อย่างไรก็ตามเราสามารถนำหม้อแปลงไฟแบบ USB ทั่วไปที่ใช้กับโทรศัพท์มือถือมาใช้ได้ และยังใช้ไฟฟ้าผ่านช่อง USB ของทีวี เพื่อจ่ายไฟให้ตัวเครื่องได้เช่นกัน เพราะมันกินไฟน้อยมาก ส่วน Famicom Mini โซนญี่ปุ่น จะมีจอยมาให้ 2 อัน เพราะติดมากับตัวเครื่อง แต่จะไม่มีหม้อแปลงไฟมาให้เช่นกัน ** อย่างไรก็ตาม Mini NES โซนอเมริกา จะมีหม้อแปลงไฟมาให้ในตัวเลย (แต่ญี่ปุ่นจะไม่มีเหมือนกับยุโรป) **

เครื่องเกม Mini NES Classic Edition วางขายวันที่ 11 พฤศจิกายน 2016 ส่วน Famicom Mini วางขายในญี่ปุ่นวันที่ 10 พฤศจิกายน 2016

Play video