ในงาน Nintendo Direct เมื่อเช้าวันนี้ (19 ม.ค.) ที่งานคราวนี้นอกจากปู่นินจะเปิดตัว Fire Emblem Heroes เกมบนสมาร์ทโฟนแล้วยังมีการ เปิดตัวเกมในซีรีส์ Fire Emblem 3 เกมรวดบนที่ออกทั้งบนคอนโซลอย่าง Nintendo Switch และเครื่องเกมพกพา 3DS และ รุ่นอัพเกรด New 3DS ที่มีทั้งภาคใหม่ ภาคเสริม และการรีเมคขุดเอาเกมเก่าบน แฟมิคอม มาทำใหม่หมด ไปดูกันว่ามีเกมอะไรที่มาเปิดตัวในงานนี้บ้าง

Fire Emblem สำหรับเครื่อง Nintendo Switch

Fire Emblem สำหรับเครื่อง Nintendo Switch โดยจะวางขายในปี 2018 แต่ในงานไม่ได้มีการเปิดภาพในเกม แม้แต่ Logo ก็ยังไม่มีการเปิดออกมา คาดว่าเกมยังอยู่ในช่วงแรกของการสร้าง

Fire Emblem Warriors

Fire Emblem Warriors เกมแนว Dynasty Warriors ที่ในงานเปิดคลิปสั้นๆ โชว์เกมเพลย์ที่ผู้เล่นยังต้องตะลุยไปในดงศัตรูที่มาเป็นกองทัพเหมือนเดิม แต่ข่าวดีนอกจากมันจะออกบน Nintendo Switch แล้วมันยังประกาศออกบน New 3DS ด้วย แต่เป็นที่น่าเสียดายที่มันไม่ได้ออกบน 3DS รุ่นเก่า คาดว่าเพราะตัวเกมไม่สามารถรองรับ CPU ของ 3DS ตัวเดิมได้ เกม Fire Emblem Warriors วางขายช่วง ฤดูใบไม้ร่วงปี 2017

Play video

Fire Emblem Echoes: Shadows of Valentia

Fire Emblem Echoes: Shadows of Valentia บน 3DS ที่เหมือนเป็นการรีเมคครั้งใหญ่ยกเครื่องใหม่หมดของ Fire Emblem Gaiden ภาคคลาสสิกที่ออกวางขายเฉพาะญี่ปุ่นในปี 1992 บนเครื่องแฟมิคอม จึงถึงเป็นครั้งแรกที่ภาคนี้จะออกภาคภาษาอังกฤษ โดยมันปรับเปลี่ยนกราฟิกใหม่หมด โดยใช้เอนจิ้นกราฟิกของ Fire Emblem บน 3DS แต่เรื่องราวยังคงอิงของเดิมต้นฉบับบนแฟมิคอม รวมทั้งระบบเกมที่ยังใช้ของเดิมด้วย เกม Fire Emblem Echoes: Shadows of Valentia วางขาย 19 พฤษภาคม 2017 บน 3DS ที่จะวางขายพร้อมโมเดลของเล่น amiibo ด้วย

Play video

อ้างอิง1/อ้างอิง2/อ้างอิง3