เรียกว่าการลงสนามเกมบน สมาร์ทโฟน ครั้งแรกของ Nintendo ก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาตลอดไม่ว่าจะเป็น Pokemon GO หรือ Super Mario Run ที่ปู่นินสร้างโดยตรงล้วนประสบความสำเร็จอย่างน้อยก็เป็นที่สนใจของคอเกมทั่วโลก แม้ว่าในระยะยาวอาจไม่สามารถครองใจผู้เล่นได้ก็ตาม ส่วนเกมล่าสุด Fire Emblem Heroes ที่เปิดให้เล่นเพียงไม่กี่ประเทศในโลก แต่ก็ได้รับความนิยมแบบถล่มทลายเกินคาด

ล่าสุดส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ของ Tatsumi Kimishima กับ TIME ได้พูดถึงตลาดเกมมือถือของ Nintendo โดยเขาบอกว่าในตอนนี้เกม Fire Emblem Heroes ทำรายได้ทะลุ 5 ล้านเหรียญแล้ว ซึ่งไม่น่าแปลกใจเพราะเพียงแค่วันแรกของการเปิดตัวก็ทำรายได้มากกว่า 2.9 ล้านเหรียญ โดยตัวเกมจะโหลดฟรีแต่เสียค่าใช้จ่ายในตัวเกมแทน ซึ่งคุณ Kimishima กล่าวว่าทางค่ายกำลังหาช่องทางในการทำรายได้ใหม่เพื่อดึงดูดผู้เล่นจากตลาดเกม สมาร์ทโฟน

เพราะก่อนหน้านี้เกม Super Mario Run ที่เป็นการให้โหลดไปเล่นฟรี 4 ฉาก แต่หากจะปลดล็อกเต็มๆเกมต้องจ่ายเงิน 10 เหรียญ หรือประมาณ 300 บาท ซึ่งมีผู้ดาวน์โหลดไปทั้งหมด 78 ล้านครั้ง แต่มีผู้ยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อเกมเต็มๆจำนวนเพียง 3,900,000 ครั้ง ทำรายได้ไป 30.9ล้านเหรียญ ถือว่าไม่มากหากเทียบกับเป้าหมายของ Nintendo ที่ตั้งไว้ว่าจะมียอดซื้อ 10% ของคนที่ดาวน์โหลดไปทั้งหมด ทำให้อาจมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนนี้

Fire Emblem Heroes เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บน ios และ แอนดรอยด์ (ในบางประเทศ)

Play video

อ้างอิง