Nintendo Switch เครื่องเกมลูกผสมที่มาแรง และมีไอเดียแปลกใหม่เพราะมันเป็นทั้งเครื่องพกพาที่เชื่อมต่อกับทีวีได้ โดยนินเทนโด ได้ใส่อุปกรณ์พื้นฐานในกล่องเป็น Dock ที่เมื่อเสียบตัวเครื่องลงไปมันจะเชื่อมต่อกับทีวี อย่างไรก็ตามก็มีบางผู้ใช้งานออกมาโวยว่า มันทำหน้าจอเป็นรอย และยังทำให้เครื่องมีร้อนสูงเวลาเสียบอยู่ใน Dock

และดูเหมือนว่าหลังจากนั้นจะมีคอเกมหลายคนพยายามหาทางในการเชื่อมต่อกับทีวีโดยไม่ต้องใช้ Dock และล่าสุดมีการเปิดตัว Switch-con ตัวเชื่อมต่อ USB-C กับทีวี แบบพกพา ที่แม้ว่าผู้สร้างจะประกาศสร้างมาเพื่อ Nintendo Switch แต่ก็ใช้กับ สมาร์ทโฟนอย่าง Samsung S8/S8+ และ New MacBook เพื่อให้ได้ Port เพิ่มเติมด้วย  โดยมันรองรับ Usb-C 2 ช่อง USB ธรรมดา 2 ช่อง และยังมีช่องเสียบหม้อแปลงแบบ USB-C มาให้อีก 1 ช่อง และยังมีช่อง HDMI มาให้อีก 1 ช่องด้วย

ซึ่งหลังจากประกาศระดมทุน ก็สามารถทำได้ทะลุเป้าในไม่นาน และจะมีการสร้างออกมาในเดือน สิงหาคม นี้โดยหากคุณช่วยระดมทุน 69 เหรียญจะได้รับ Switch-con 1 อัน อาจดูไม่แพง อย่างไรก็ตามมันไม่ได้มีหม้อแปลงหรือสาย HDMI มาให้เหมือน Dock อย่างเป็นทางการของนินเทนโด ใครอยากได้ไปชมได้ที่ Switch-con

อ้างอิง