Fortnite ยังคงความเเรงอย่างต่อเนื่อง ตั้งเเต่เพิ่มโหมด Battle Royale เข้าไป เเละยังเปิดให้เล่น Free to Play อีกต่างหาก กลายเป็นเกมที่มียอดอัพโหลด วิดีโอ สูงสุดในประวัติศาสตร์ของเว็บ Youtube ในช่วงเวลาแค่เดือนเดียว

ข่าวดังกล่าวมาจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์นามว่า Ryan Wyatt เขารับหน้าที่เป็นหัวหน้าดูเเลเนื้อหาของ Youtube Gaming ได้ทวิตข้อความถึงความเเรงของเกม Fortnite ที่เกิดยอดอัพโหลด วิดีโอ สูงมากในขณะนี้

“เรื่องใหญ่ของ Fortnite ที่เกิดขึ้นกับ Youtube ได้อย่างไร?” คุณ Wyatt ทวิต “Fortnite สร้างสถิติเกี่ยวกับยอดวิดีโอที่เกี่ยวข้องกันไม่ว่าจะเป็น อัพโหลด วิดีโอ สูงสุดเพียงเเค่เดือนเดียว เมื่อวาน มีการจัดการเเข่งขัน Battle Royale ขึ้น มียอดผู้ชมถึง 42 ล้านคน เเละสถิติคนดูถ่ายทอดสดมากถึง 1.1 ล้านคน”

ถือว่า Fortnite กลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ตั้งเเต่ผู้พัฒนา Epic Games เพิ่มโหมดการเล่น Battle Royale เข้าไป ยิ่งตอกย้ำความเเรงเข้าไปอีก ก่อนหน้านี้ Fortnite ก็เคยทำยอดผู้ชมมากสุดใน Twitch.tv เเซงหน้าเกมรุ่นพี่อย่าง PUBG มาเเล้ว คงไม่น่าเเปลกใจที่จะยึดสถิติจากทาง Youtube ด้วย

Fortnite เปิดให้เล่นครบทุกเเฟลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Playstation 4, Xbox One, PC, Mac, Android เเละ iOS สามารถเล่นข้ามได้ทุกเเฟลตฟอร์ม ยกเว้น Playstation 4 กับ Xbox One ที่ในปัจจุบันยังไม่สามารถมาร่วมเล่นด้วยกันได้ ส่วนทางมือถือสมาร์ทโฟน iOS เปิดให้ลงทะเบียนร่วงหน้า เเต่ Android จะตามมาเร็วๆ นี้

อ้างอิง