อายุการใช้งานของ Nintendo Wii U นั้นสั้นมากๆ ทำให้หลายๆ คนพลาดหลายเกมที่ลงให้เครื่องเกมดังกล่าว ถ้าใครยังจำกันได้เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ภายในเนื้อหาของ Nintendo Direct ได้มีการประการเกมที่เคยลงให้กับ Nintendo Wii U อยู่หลายเกม มาออกวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch ทางทีมผู้พัฒนา Platinum Games ก็อยากจะนำเกม The Wonderful 101 มาลงให้กับ Nintendo Switch บ้าง จากการให้สัมภาษณ์ของคุณ Atsushi Inaba ผู้ร่วมก่อตั้ง Platinum Games เเละคุณ Hideki Kamiya ตำเเหน่ง Executive Director จากงาน Reboot Develop 2018 ประเทศโครเอเชีย

ในระหว่างพูดคุยกับทั้ง 2 ท่าน คุณ Kamiya เคยถามความต้องการของผู้เล่นมีมากน้อยเพียงใด ที่อยากจะเล่น The Wonderful 101

“พวกเราอยากจะให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น” คุณ Kamiya กล่าว “พวกเขามีการพูดคุยกันกับทาง Nintendo ในการนำ The Wonderful 101 ลงให้กับ Nintendo Switch การออกวางจำหน่ายก็สามารถเกิดขึ้นได้เหมือนกัน เเต่คงต้องดูกระเเสจากผู้เล่นก่อน ถ้าเกิดต้องรีบูตเกม ดังนั้นเลยต้องขอดูกระเเสตอบรับสักหน่อย”

“จากมุมมองของพวกเขา เเน่นอนก็มีบางสิ่งที่พวกเขาไม่สามารถบอกอะไรได้มาก เกี่ยวกับเรื่องธุรกิจกับ Nintendo เเต่พวกเขาสามารถเเนะนำทุกๆ สิ่งที่พวกเขาบอกระหว่างการพูดคุยกันได้ ‘เฮ พวกเราควรจะทำเเบบนั้นนะ’ เเต่ไม่ว่าอะไรก็ตาม พวกเราจะทำอย่างนั้น เเละมันก็มีความเป็นไปได้ที่น่าจะเกิดขึ้น เพียงเเค่คุณต้องรอสักหน่อย”

 

อย่างที่เราทราบกันดีว่า Platinum Games กับ Nintendo มีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน คงไม่น่าจะยากที่จะนำ The Wonderful 101 มาลงให้กับ Nintendo Switch สมัยที่ออกวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Wii U ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 เลยทีเดียว

Play video

อ้างอิง