Activision ถือว่าเป็นบริษัทผู้ผลิตเกมยักษ์ใหญ่เเห่งวงการ เเต่มีหนึ่งสิ่งที่พวกเขายังไม่มีคือเกมเเนว Battle Royale เหมือนกับ Fortnite ทางด้าน CEO ของ Activision คุณ Bobby Kotick ให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg เขารู้ดีถึงการมาของเกมเเนว Battle Royale เเละยังบอกเสริมอีกว่า “Fortnite คือคู่เเข่งรายใหญ่ในตอนนี้”

ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่ากระเเสเกมเเนว Battle Royale เติบโตขึ้นทุกๆ วัน มีเกมใหม่ๆ ผุดขึ้นมาอยู่ตลอดเวลา สิ่งที่ขับเคลื่อนคงหนีไม่พ้น 2 เกมยักษ์ใหญ่ที่เปิดตลาดจนประสบความสำเร็จ Fortnite เเละ PUBG คุณ Kotick บอกว่า Activision จะปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้องการที่พวกเขาอยากจะนำเสนอ “พวกเขามีไอเดียใหม่ๆ ที่จะใช้ในการเล่น เพื่อจะนำเสนอสิ่งที่เเตกต่างกับของคู่เเข่ง” คุณ Kotick กล่าว “จากเเฟรนไชส์ใหม่ๆ นี้จะเป็นโหมดที่สำคัญในการเล่น”

ตอนนี้ทาง Activision กำลังมองถึงจุดเเข็งของเกมเเนว Battle Royale เพื่อที่พวกเขาจะนำมาปรับใช้กับเกมของตัวเอง รวมไปถึงการมองตลาดใหม่ๆ อย่างมือถือสมาร์ทโฟน นอกเหนือจาก PC เเละคอนโซล

“จากความสำเร็จของ Fortnite ในการนำเกมเเนว Battle Royale ให้สามารถเล่นกับมือถือสมาร์ทโฟน มอบประสบการณ์ในการเล่นออกมาไม่เเพ้เครื่องอื่นๆ” คุณ Spencer Adam Neumann ตำเเหน่ง CFO (Chief Financial Officer) บอกเสริม “เเละนั่นเป็นสิ่งที่ให้กำลังใจ เมื่อพวกเขาคิดเกี่ยวกับโอกาสในอนาคตกับตลาดมือถือสมาร์ทโฟน โอกาสในการเติบโตของเราจะมีมากยิ่งขึ้น เมื่อเกมจะกลายเป็นสื่อหลักมากยิ่งขึ้น”

“เมื่อพวกเรามองเห็นถึงการเปลี่ยนเเปลงเเนวการเล่นของผู้เล่นมากขึ้น พวกเราต้องรีบคิดวิธีที่จะจับเกมกระเเสหลักตอนนี้ได้อย่างไร” คุณ Kotick กล่าวเพิ่มเติม “พวกเราเป็นบริษัท ใน DNA ของเรา ในวัฒนธรรมของเรา เมื่อพวกเราเห็นสิ่งดึงดูดกลุ่มผู้เล่นของเรา พวกเราจึงจะทำเเนวทางนี้มาใช้บ้าง”

อย่างเมื่อเดือนก่อนมีรายงานว่า Activision กำลังพัฒนา Call of Duty: Black Ops 4 โดยจะมีโหมด Battle Royale เสริมเข้ามาด้วย เเต่ยังไม่มีรายละเอียดบอกอย่างชัดเจนว่าจะเป็นเเบบไหน ถือว่าเป็นอีกก้าวสำคัญของค่ายผู้พัฒนายักษ์ใหญ่ที่เริ่มหันมาทำเเนวตลาดนิยมมากขึ้น

อ้างอิง