Monster Hunter World ได้ทำการอัพเดทตัวเกมเป็นเวอร์ชั่น 4.0 เเล้วในตอนนี้ มีการเเก้ไขส่วนต่างๆ มากมาย เเละยังมีการเพิ่มมังกรโบราณที่เเฟนๆ เรียกร้อง ถามหากันมาอยู่สักพักใหญ่ เเละยังเพิ่มความท้าทายครั้งใหม่เข้ามาอีกด้วย เหล่านักล่าเตรียมพร้อมจับอาวุธลุยกันอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้มีการเพิ่ม Deviljho เเละมอนสเตอร์ใหม่อย่าง Kulve Taroth เเต่ครั้งนี้ค่ายผู้พัฒนา Capcom ส่ง Lunastra จักรพรรดินีแห่งเปลวไฟ กลับมาให้ผู้เล่นได้ต่อสู้กันอีก

Play video

จักรพรรดินีจะกลับมาพร้อมความท้าทายครั้งใหม่ของเหล่านักล่า เเละเธอจะมาพร้อมความก้าวร้าวมากขึ้นกว่า Teostra พร้อมระเบิดไฟสีฟ้าสวยงามเพื่อทำลายศัตรูให้สิ้นซากเสมอ คุณจะต้องรวบรวมปาร์ตี้นักล่าที่เชื่อใจ ทีมเวิร์คสำคัญต่อการพิชิตจักรพรรดินีเเห่งความโกรธ

อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นจุดเด่นเฉพาะของ Lunastra คือวัตถุดิบที่หายาก สามารถเชื่อมโยงกับชุดหรืออาวุธที่ใช้ร่วมกับวัตถุดิบจากมอนสเตอร์ชนิดอื่นๆ ได้ดี เช่น Bazelgeuse Gem ที่ใช้ปลดล็อกสกิล “Guts” นั้นช่วยเพิ่มเทคนิคการป้องกันของอาวุธจาก Lunastra ได้ดี นอกจากนี้ วัตถุดิบจาก Nergigante และ Xeno’jiiva เองก็เช่นกัน เพราะฉะนั้นลองตรวจสอบคุณสมบัติของชุดและอาวุธต่างๆ กับช่างตีเหล็ก Smithy ให้ดีเมื่อสิ้นสุดการล่า Lunastra

นอกเหนือจาก Lunastra จะมาเป็นมังกรโบราณตัวใหม่เเห่งโลก New World ทาง Capcom ยังเพิ่มความสามารถให้กับเหล่ามังกรโบราณมากขึ้นไปอีก เหนือ Tempered Elder Dragons ยังมี Arch-Tempered Elder Dragons ที่จะเข้ามาเพิ่มความท้าทายในการเล่นมากขึ้น เหล่านักล่าจะได้เจอกับ Arch-Tempered Kirin วันที่ 8 มิถุนายน เเละ Arch-Val Hazak จะตามมาวันที่ 21 มิถุนายน นี้ ถ้าคุณเอาชนะได้จะได้รับของรางวัลที่เเข็งเเกร่งมากขึ้นไปอีก

อ้างอิง