คำเตือน! การเล่นเกมเหล่านี้อย่างถูกต้องตามลิขสิทธิ์คุณต้องมีตลับแท้เกมนั้นไว้ในครอบครองเท่านั้น

ใครๆ ที่โตมากับเกมจากเครื่องยุคเก่า แน่นอนว่าโตมาก็มีหลายคนอยากกลับไปเล่น “ขุมทรัพย์จากอดีต” เหล่านี้ แม้ว่าทุกวันนี้จะมีการขายเกมเก่าบน Store ต่างๆ หรือตลับและเครื่องเกมมือสองก็ยังพอหาซื้อได้ นอกจากนี้ยังมีเครื่องรุ่นเก่าทำใหม่รวมเกมลิขสิทธิ์ในตัวอย่าง Famicom Mini หรือ Nes Classic Edition เป็นต้น

แต่หลายๆ ท่านก็ยังต้องการเล่นง่ายๆ ไม่ซีเรียสเรื่องจอใหญ่หรือต้องจับจอยสติก Emulator ก็คือทางเลือกหนึ่ง แต่ Emulator โดยทั่วไปท่านจะต้องติดตั้งเอง และบางระบบก็ไม่อนุญาติให้ติดตั้งเช่น iOS ถึงแม้ว่าทางผู้พัฒนา Emulator พยายามหาทางทำให้ติดตั้งได้แม้ไม่ Jailbreak แต่ว่าก็ไม่ได้รับประกันถึงความถาวร

วันนี้จึงแนะนำ oldgameshelf.com เว็บที่จะทำให้คุณเล่นเกมเก่าๆ จากเครื่อง Nes (Famicom) หรือ SNES (Super Famicom) รวมไปถึง Game Boy Advance ได้ทันทีหากท่านต่อเน็ต มีจุดเด่นคือ เล่นบนมือถือได้ เพียงแค่เปิด Browser บนมือถือของท่าน ไม่ว่าจะระบบอะไร เข้ามาที่เว็บ oldgameshelf.com

เมื่อเข้ามาจะพบหน้าจอนี้ ให้กด “Show me a game now !” เพื่อสุ่มเกมขึ้นมาหนึ่ง

หรือจะเลื่อนลงมาเพื่อเลือกเล่นเกมอื่นๆ ที่มีมากมายได้

เมื่อท่านเลือกเกมที่อยากเล่นแล้ว จะพบคำอธิบายในการเล่น ทั้ง “CRT Filter” ทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนทีวีจอตู้, ปรับหน้าจอเกมให้แสดงผลบนมือถือเป็นแนวตั้งหรือแนวนอน จากนั้นกดปุ่ม Play เพื่อเล่นเกมได้เลย (สามารถเซฟเกมได้ด้วย)

โดยท่านสามารถบังคับเกมผ่านปุ่มจอยสติกบนหน้าจอได้เลย

นอกจากนี้ยังเล่นบนคอมพิวเตอร์ได้ด้วย โดยกดคีย์บอร์ดตามที่ระบุไว้เพื่อควบคุมเกม