หลังจากเกม Sekiro: Shadows of Die Twice เปิดตัวไปในงาน E3 2018 ที่ผ่านมา ทำให้เราได้ทราบว่า Activision จะมาเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับเกมนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนเกมเป็นอย่างมาก ล่าสุดที่งาน Gamescom 2018 ทีมงานของเว็บไซต์ gamesindustry.biz ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณ Yasuhiro Kitao ตำแหน่ง Community Manager ของ From Software ถึงประเด็นดังกล่าว

“ตอนนั้นเรากำลังมองหาบริษัทที่จะมาเป็นตัวแทนจำหน่ายเกมของเรานอกเหนือจากโซนเอเชียและญี่ปุ่น เราจึงได้เข้าไปยื่นข้อเสนอต่อบริษัทต่างๆ จนได้พบกับ Activision ที่สนใจ เราจึงได้พูดคุยถึงรายละเอียดกันต่อ

ทาง Activision ชอบโปรเจคนี้มาตั้งแต่เริ่มต้น พวกเขาให้ความเคารพต่อวิสัยทัศน์ของเราและมีความพร้อมที่จะเปิดทดสอบระบบรวมถึงให้คำแนะนำแก่ทีมงานของเรา ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทีมงานของเราเป็นอย่างมากเพราะทีมงานของเราไม่สามารถจัดการเรื่องนี้ได้ด้วยตนเอง”

คุณ Yasuhiro Kitao ยังกล่าวอีกว่า “พวกเราได้ทิ้งซีรี่ส์ Dark Souls ไปแล้วและกำลังมุ่งมั่นพัฒนาเกมใหม่กันอยู่ ซึ่งในช่วงแรกเราพัฒนา Sekiro ในแนวทางของชิโนบิและนินจา ซึ่งเราก็มี IP อย่าง Tenchu ที่เป็นเกมแนวนี้อยู่ ซึ่ง Sekiro ก็เกือบเป็นเกมในตระกูล Tenchu แต่หลังจากเราพัฒนาไปได้สักพักหนึ่ง Sekiro ก็มีแนวทางเป็นของตัวเองไป แม้จะมีแฟนเกมคิดว่าพวกเรากำลังพัฒนาเกม Tenchu ภาคใหม่”

Sekiro: Shadows of Die Twice มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 มีนาคม 2019

อ้างอิง