นอกเหนือจากอีเว้นท์ที่น่าสนใจตามช่วงเวลาต่างๆ บนเวทีกลางของงาน Thailand Game Show 2018 แล้ว (นายกเล่น Mario Party กับแคสเตอร์ชื่อดัง Z Bingz. และปัญ BNK 48) บรรดากองทัพบูธของแบรนด์เพื่อเกมเมอร์และวัยมันส์ทั้งหลาย ก็เต็มไปด้วยกิจกรรมพิเศษมากมายมาให้เราๆ เหล่าผู้เยี่ยมชมงานได้คุ้มค่ากลับการมาในครั้งนี้ไม่แพ้กัน ทีมงานแบไต๋เลยขอใช้โอกาสนี้คัด 10 บูธเด็ดๆ ภายในงานที่หากมาในงานนี้แล้วก็ควรแวะซะหน่อย!

1. ลองเทสกันหน่อยไหม? Invictus เกมคนไทยมากด้วยคุณภาพ!

 

แค่ชื่อก็ฟังดูเท่หรูแล้วสำหรับ Invictus เกมมือถือแนวไฟท์ติ้งที่ใช้ระบบการ์ดในการปะทะฝีมือกัน ที่เป็นผลงานของทีมพัฒนาสัญชาติไทยอย่าง True Axion ซึ่งภาพสวยมาก และในงาน Thailand Game Show 2018 นี้เกมเมอร์อย่างๆ เราก็สามารถต่อคิวทดลองเล่นกันได้ และหากเล่นชนะทีมงานได้ก็เอาไปเลยหมวกเท่ๆ สกรีนโลโก้ของเกมหนึ่งใบ!

2. ดูคุกกี้เสี่ยงทายแล้วค่อยมาเสี่ยงดวงกับบูธ Razer

น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักกับ Razer แบรนด์อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ ที่นอกจากปีนี้เขาจะยังกลับมาพร้อมโปรโมชั่นสินค้าดีๆ มากมายแล้ว พวกเขาก็มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกลุ้นรับด้วยการประลองเกมที่บูธ พร้อมเสี่ยงดวงด้วยการคืบผลิตภัณฑ์ของพวกเขาผ่านตู้อาเขต ที่ทุกๆ 3,000 บาทจะได้สิทธิจับ 1 ครั้งพร้อมรับกระเป่าข้างจาก Razer, ซื้อครบ 5,000 บาทจะได้สิทธิจับ 2 ครั้งพร้อมรับหมอนกอด (แน่นอนว่าต้องลาย Razer…) และหากซื้อครบ 8,000 บาทก็รับสิทธิจับไปเลยถึง 3 ครั้งพร้อมได้ T-Shirt ไปเลยหนึ่งตัว นอกจากนี้ทุกๆ 3,000 บาทที่เสียไปเราก็ยังมีสิทธิลุ้นรับโทรศัพท์ Razer Phone 2 อีกด้วย

3. ทดลองเข้าสู่โลกเสมือนได้ที่บูธของ HTC Vive

HTC ไม่ได้มีชื่อจากผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนเพียงอย่างเดียว แต่พวกเขายังเป็นหนึ่งในผู้นำอุปกรณ์ไอทีสุดล้ำยุคอย่าง VR ในชื่อ Vive อีกด้วย และในงาน Thailand Game Show 2018 นี้ พวกเขาก็ได้นำเครื่องเล่นเสมือนในเวอร์ชั่นอัพเกรดมาให้ได้ทดลองกัน และหากใครที่ดื่มด่ำจนอยากเป็นเจ้าของ พวกเขาก็มีสินค้าที่สนนในราคาพิเศษให้ได้เลือกซื้อกันด้วยนะ

4. อยากลองเกมทริปเปิ้ลเอ ต้องบูธ Bandai Namco

นี่แหละคือรางวัลของการสนับสนุนของแท้! เพราะในปีนี้ Bandai Namco ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมผลงานของพวกเขามาให้เกมเมอร์อย่างเราๆ ได้ทดลองเล่นกัน ไล่ตั้งแต่ Tale of Vesperia ฉบับรีมาสเตอร์, One Piece: World Seeker, God Eater 3 และ Jump Force เกมไฟท์ติ้งรวมดาวตัวการ์ตูนจากโชเน็นจัมป์ (ที่จะมีภาษาไทยทุกแพลตฟอร์มด้วยนะ!) ที่มีให้ได้ลองเทสมากกว่าเกมใดเพื่อน ใครสนใจก็จัดไปแต่โดยไว!

5. วันวานผ่านมือถือกับ Ragnarok M: Eternal Love

เกม MMORPG ในตำนานกลับมาอีกครั้งในฉบับมือถือกับ Ragnarok M: Eternal Love ที่ในงานนี้พวกเขาได้มีกิจกรรมแจกของรางวัลมากมายที่จะชวนให้คุณได้ระลึกถึงเกมในความทรงจำนี้และซ้ำยังเป็นการได้ทดลองเกมเวอร์ชั่นนี้กันไปในตัวอีกด้วย แต่บอกไว้ล่วงหน้าสักนิดว่าคนต่อคิวกันเยอะมากแถมแต่ละคนก็ดูมีอายุกันทั้งนั้น (ล้อเล่นนะ 555)

6. พบปะสตรีมเมอร์บนเฟซบุ๊กที่ชื่นชอบได้ที่บูธ Facebook Gaming

ขอทุกทางจริงๆ กับเฟซบุ๊ก ที่ล่าสุดนี้พวกเขาได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่าง Facebook Gaming อีกหนึ่งทางเลือกแพลตฟอร์มของชาวสตรีมเมอร์ที่เริ่มเห็นการเติบโตอย่างชัดเจน ซึ่งในงาน Thailand Game Show 2018 นี้เอง เราๆ ชาวเกมเมอร์ก็มีสิทธิจะได้พบปะเหล่าสตรีมเมอร์ที่ชื่นชอบทั้งหลาย พร้อมได้รับคำปรึกษาจากโครงการ Level Up ที่จะส่งเสริมและเทรนด์ให้เกมเมอร์หน้าใหม่ทั้งหลายที่มีความฝันอยากจะเป็นนักสตรีมมิ่งที่ดีอีกด้วย

7. Ghost Online และหลากเกมออนไลน์บนมือถือที่บูธ Godlike Games

Godlike Games คือค่ายผู้ให้บริการเกมออนไลน์น้องใหม่เอี่ยมอ่องที่แต่ละผลงานของพวกเขาก็เจ๋งไม่เบา แถมพวกเขายังได้นำ Ghost Online กลับมาให้เกมเมอร์รุ่นเดอะได้เล่นกันอีกครั้ง ใครสนใจก็ตรงดิ่งมาที่บูธนี้กันได้

8. Disney มาโฆษณา 2 เกมมือถือเองกับมือ!

ก็ถือว่า Disney ได้เริ่มเจาะกลุ่มตลาดเกมมือถือมาได้สักพักใหญ่ๆ และดูท่าในตลาดโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะไปได้สวย งาน Thailand Game Show 2018 ในครั้งนี้ พวกเขาจึงได้ขนผลงานเกมใหม่มาให้เกมเมอร์สายพกพาได้ทดลองกัน นั่นคือ Epic Quest เกมแนวแอกชั่น – อาร์พีจี ที่มีจุดเด่นเป็นการให้ผู้เล่นได้รวมทีมจากแก๊งตัวละครลิขสิทธิ์ของทาง Disney ที่มาพร้อมลีลาการต่อสู้ตรงตามต้นฉบับ และ Marvel Battle Lines เกมแนวการ์ดเกมที่ผสมกลไกการเล่นของการละเล่น XO พร้อมชูความน่าสนใจด้วยเหล่าตัวละครจากทาง Marvel อีกทอด

9. สารพัดความมันส์ที่บูธ PUBG Mobile

เกมแนวแบทเทิลรอยัลที่ส่งต่อความมันส์ลงในฉบับมือถือในชื่อ PUBG Mobile นี้ ก็เป็นบูธที่ถือว่าได้รับความนิยมพอสมควรภายในงาน แถมมีกิจกรรมมากมายให้ทำเพื่อแลกของรางวัลมากมาย อาทิ เสื้อยืดลาย Winner Winner Chicken Dinner, ไอเทมโค๊ดชุด White Rabbit, หมวก LV3 ลาย PUBG Mobile และหมอนกระทะลาย PUBG Mobile แต่หากใครที่ไม่สนรางวัลหรือได้มาแล้ว ที่บูธก็ยังจะมีการแข่งขันสุดมันให้ดูอยู่นะ

10. สวยและยิ่งใหญ่สมเกมที่บูธ Black Desert: Remaster

อีกหนึ่งผลงานเกมที่หวนกระแสเกมออนไลน์บน PC กลับมาได้อีกครั้งกับ Black Desert ที่ในงานนี้ ก็จัดใหญ่จัดเต็มไปกับการแข่งขัน PVP พร้อมด้วยกิจกรรมแจกรางวัลตลอดทั้ง 3 วันเลยทีเดียว


แต่เอาเข้าจริงๆ บูธอื่นภายในงานก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กันครับ ยังไงซะหากใครที่สะดวกก็สามารถมาแวะเข้ามาที่งาน Thailand Game Show 2018 ที่จัดขึ้นที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ชั้น 5 ณ สยาม พารากอน ที่จะมีตั้งแต่วันที่ 26 – 28 ตุลาคมนี้ครับ