หลังจากเมื่อปีที่แล้ว Deathgarden ขึ้นหน้าร้าน Steam ในรูปแบบ Early Access ประมาณว่าเกมกำลังอยู่ในช่วงพัฒนา ยังไม่สมบรูณ์ มีการอัปเดตอยู่เรื่อย ๆ และหลังจากขึ้นหน้าร้าน Steam ทีมพัฒนา Behaviour Digital ก็พัฒนามาเรื่อยๆ แต่วันนี้พวกเขากลับประกาศหยุดอัปเดตทุกอย่างของเกม และเปลี่ยนเป็นเกม Free to Play แทน

Deathgarden จะเป็นเกม 5 VS 1 ในรูปแบบ FPS ที่ฝ่าย Scavengers จะต้องเอาชีวิตรอดจาก Hunter พร้อมกับต้องทำเงื่อนไขภารกิจไปด้วย ส่วน Hunter จะต้องขัดขวางการทำภารกิจ เพื่อไม่ใช่ Scavengers ทำภารกิจสำเร็จ

ทีมพัฒนา Behaviour Digital ประกาศยุติการอัปเดต Deathgarden: Bloodharvest พร้อมเปลี่ยนเป็นเกม Free to Play แทน พวกเขาต้องผ่านสถานการณ์หลาย ๆ อย่าง และพยายามแก้ปัญหาทุก ๆ อย่าง ผู้เล่นก็ลดลงเรื่อย ๆ จนในที่สุด ทีมพัฒนา Behaviour Digital ต้องยุติเกมนี้ลง แม้พวกเขาไม่อยากจะทำแบบนี้ก็ตาม

“2 ปีก่อน จากคนเพียงไม่กี่คน จนรวมกันเป็นทีมพัฒนา Behaviour Digital จากความชื่นชอบในเกม พวกเราร่วมมือกันพัฒนาเกมนี้ขึ้นมา นี่เป็นความท้าทายครั้งใหญ่ของพวกเขา พวกเรารู้ว่าในการทำงานของแต่ละคน มันเป็นส่วนนึงของการเดินทาง” ทีมพัฒนา Behaviour Digital เขียนบอกผ่านชุมชนใน Steam “Deathgarden เกิดขึ้นมาจากความชื่นชอบ เกมนี้เป็นเกมที่พวกเราต้องการให้ผู้เล่นทั่วโลกสนุกกับการเล่น”

“เกมนี้ทำให้เรานึกถึงอารมณ์ตอนนั่งรถไฟเหาะ จากเวอร์ชันแรก พวกเราได้เติบโตมาเรื่อย ๆ พวกเราพัฒนามาโดยตลอด การทำงานของเราทั้งหมดไม่ได้มาจากพวกเราเพียงอย่างเดียว ชุมชนเองก็เช่นกัน พวกเราต้องขอขอบคุณพวกคุณมาก ๆ ขอบคุณการสนับสนุนกันมาโดยตลอด พวกเราคงต้องจบการเดินทางลง และการทำงานของพวกเรามีความหมายมาก ถ้าไม่มีพวกคุณ”

Deathgarden: Bloodharvest จะเปิดให้เล่นจนถึงสิ้นปีนี้ ทีมพัฒนา Behaviour Digital ต้องการให้ใครที่ยังไม่เคยเล่น อยากให้เขาไปเล่นก่อนเกมจะปิดตัวลง ใครสนใจก็เข้าไปเล่นกันได้ผ่าน Steam คลิกที่นี่

Play video

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส