Bandai Namco พึ่งประกาศเปิดตัว Captain Tsubasa: Rise of New Champions ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน อย่ารอช้า ส่งตัวอย่างเกมเพลย์ความยาวถึง 15 นาที เรียกน้ำย่อยกันต่อ

Captain Tsubasa: Rise of New Champions จะเป็นเกมที่ผู้เล่นทุก ๆ คน สามารถสนุกไปกับเกมได้ มีความเป็น Action ทั้งเกมบุกและเกมรับ และยังได้เล่นตัวละครที่ชื่นชอบจาก Captain Tsubasa พร้อมท่าไม้ตายเท่ ๆ อีก

ระบบพื้นฐานของเกม

Spirit Gauge ทุกตัวละครจะมีเกจพลัง และเมื่อสะสมถึงระดับ ก็สามารถใช้ Special Attacks ได้

Move จะเป็นเหมือนท่าพิเศษใน Captain Tsubasa เป็นเหมือนการหลบหลีกเพื่อไม่ให้ผู้แข่งเข้ามาแย้งลูกบอล Move ก็จะมีเทคนิคการใช้งานที่แตกต่างระหว่างการเล่น เช่น การเคลื่อนไหวหลบและทำประตู เป็นต้น

V-Zone ใน Captain Tsubasa: Rise of New Champions จะมีการสะสมพลังงานภายในทีม เหมือนเป็นพลังใจของคนในทีม พอเปิดใช้งาน จะมีโดมสีฟ้าขึ้นมา เป็นการเพิ่มสถานะของคนในทีมช่วงระยะเวลานึง เช่น ความเร็ว นอกจากนี้ ถ้าเกิดกัปตันทีมมีความสามารถ Captain Skill พอเปิดใช้งาน V-Zone จะมีความสามารถพิเศษขึ้นมา

Special Skill สมาชิกทุกคนภายในทีมจะมี Special Skill กันอยู่แล้ว แต่ละตัวละครจะมีการใช้งานไม่เหมือนกัน รวมไปถึงการใช้งานผสานกับเพื่อนร่วมทีมเพื่อให้เกิดกลยุทธ์ใหม่ ๆ

นอกจากระบบพื้นฐานของเกมแล้ว เกมยังแบ่งออกเป็น 3 ระบบการเล่นย่อยอีก Basic Offense ใช้ในการบุก, Basic Defense ใช้ในการรับ และ Advanced เป็นเหมือนระบบพิเศษที่เพิ่มเข้ามา เช่น ลูกเตะกลางอากาศ เป็นต้น

Captain Tsubasa: Rise of New Champions จะวางจำหน่ายให้กับ Playstation 4, Nintendo Switch และ Steam ทั่วโลก ในปี 2020

Play video

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส