เรื่องน่าเศร้าสำหรับขาเกมออนไลน์รุ่นเดอะทั้งหลาย เพราะล่าสุดนี้ Ragnarok Online Thailand (PC) ที่นำเข้ามาให้บริการโดยบริษัท Electronics Extreme ได้ประกาศสิ้นสุดการให้บริการเกมดังกล่าว โดยจะมีผลเป็นต้นไปในวันที่ 31 มีนาคม 2563 

ragnarok online.

แต่ไม่ต้องเศร้าไปหรืออาลัยตายยากหมดความหวัง เพราะทางบริษัท Gravity Co..Ltd หรือต้นสังกัดของเกมนี้ มีแผนจะเก็บรวบรวมและเก็บรักษาข้อมูลเกมทั้งหมดหลังจากการให้บริการสิ้นสุดให้

โดยกำหนดการยุติให้บริการ Ragnarok Online Thailand นั้น มีตามนี้ครับ

  • 13 กุมภาพันธ์ 2563
    • ปิดระบบเติมเงินทุกช่องทาง, สิ้นสุดโปรโมชัน และกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งหมด
    • เซิร์ฟเวอร์ Asgard เปิดให้เข้าเล่นฟรีทุกไอดี (ไม่คิด Airtime) ตั้งแต่วันที่ประกาศ – 31 มี.ค. 63
      (สำหรับไอดีที่มี Airtime คงเหลือตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ. 63 เป็นต้นไป จะได้รับการชดเชยเป็น Kafra Point ในอัตรา 200 free cash ต่อจำนวนวันที่เหลืออยู่)
  • 31 มีนาคม 2563 (12.00 น.)
    • สิ้นสุดการให้บริการเกม Ragnarok Online Thailand อย่างเป็นทางการ และบริษัท Gravity Co., Ltd ดำเนินการเก็บรวบรวมและรักษาข้อมูลเกมของผู้เล่นทั้งหมดทันที เมื่อสิ้นสุดการให้บริการฯ
    • สิ้นสุดการให้บริการ Customer Service ของเกม Ragnarok Online Thailand

ตลอดระยะเวลากว่า 4 ปีที่ผ่านมา เราในฐานะผู้ให้บริการเกม Ragnarok Online Thailand รู้สึกขอบคุณผู้เล่นทุกๆ ท่านที่ให้กระแสตอบรับอย่างท่วมท้นตั้งแต่วันแรก จวบจนกระทั่งถึงวันนี้ ขอบคุณที่ให้เราได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการชุบชีวิตเกมในตำนานที่ครองใจคนไทยขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยผู้เล่นทุกคน เกมเมอร์ทุกท่านที่หลั่งไหลกันเข้ามาจากทั่วทั้งประเทศล้วนเป็นดั่งกำลังใจ และเป็นแรงผลักดันซึ่งช่วยสร้างปรากฎการณ์อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ส่งผลให้ประเทศไทยกลายเป็น Official Server ของเกม Ragnarok Online เวอร์ชั่น PC ที่มียอดผู้เล่นสูงสุดอันดับต้นๆ ของโลก อย่างไม่มีข้อกังขาใดๆElectronics Extreme

ที่มา: ro.exe.in.th

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส