แม้ก่อนหน้านี้จะมีการข่าวลือหนาหูพอสมควรสำหรับ Left 4 Dead 3 แต่ดูเหมือนไฟแห่งความหวังจะดับลงทันที เมื่อทีมพัฒนาออกมาเผยเองว่า พวกเขาไม่ได้พัฒนา Left 4 Dead 3

Ryan McCaffrey, Chris Remo และ Robin Walker จาก Valve มีการให้สัมภาษณ์กับทาง IGN ในหลาย ๆ เรื่องด้วย และมีคำถามนึงที่จะไม่ถามก็คงเป็นไปไม่ได้เลย Left 4 Dead 3 กำลังอยู่ในการพัฒนาของ Valve หรือไม่

“พวกเราเคยคิดที่จะพัฒนา Left 4 Dead 3 อยู่เหมือนกัน เมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้เอง” Valve เผย “แต่พวกเราก็ไม่ได้พัฒนามันจริง ๆ และก็ไม่ได้ทำสนใจมาสักระยะนึงแล้ว”

Robin Walker อธิบายว่า พวกเขาใช้ Left 4 Dead ในการพัฒนา Source 2 เพื่อนำไปพัฒนาเกมต่าง ๆ ในอนาคตของพวกเขา

“พวกเรานำ Left 4 Dead มาเป็นส่วนนึงในการพัฒนา Source 2 และเมื่อเรนเดอร์ หลาย ๆ คนกำลังคิดว่ามันกำลังพัฒนา Left 4 Dead ขึ้นมาจริง ๆ”

“พวกเราสร้างหลาย ๆ สิ่งจากเทคโนโลยีของ Source 2” Walker อธิบายต่อ “ในกลุ่มนักพัฒนาก็จะนำสิ่งต่าง ๆ ของ Source 2 ไปใช้ และมี 2 คน ที่นั่งอยู่ที่นี่ มีส่วนร่วมกับ Left 4 Dead แต่พวกเขาก็ไม่คิดแบบ ‘ในตอนนี้พวกเราน่าจะสร้างอะไรที่ยิ่งใหญ่เกี่ยวกับ Left 4 Dead’ แต่พวกเขากลับคิดนำเครื่องมือเหล่านั้นไปใช้อย่างอื่นมากกว่า”

จากแสงไฟที่กำลังถูกจุดขึ้นมา หลังจากมีข่าวลือมาสักระยะเกี่ยวกับ Left 4 Dead 3 พอ Valve ออกมาเผยเองแบบนี้ ไม่รู้ว่าจะต้องรอกันอีกนานขนาดไหน ถึงจะได้เล่น Left 4 Dead 3 จริง ๆ

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส