ในขณะที่การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนากำลังขยายวงกว้างในยุโรป ทำให้หลายประเทศต้องประกาศปิดเมืองเพื่อความปลอดภัยของประชาชน และลดการแพร่ระบาดของโรค คุณลุงวัย 77 ปีกลับใช้โอกาสนี้เดินจับโปเกมอนท่ามกลางคำสั่งปิดเมืองในประเทศสเปน

ด้วยพิษร้ายของเชื้อไวรัสทำให้ตอนนี้ยอดผู้เสียชีวิตในสเปนพุ่งขึ้นเป็นอันดับสองของโลก จึงไม่แปลกใจหากเมือง Madrid จะมีคำสั่งปิดเมืองและขอให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน จากทวิตเตอร์ของตำรวจเมือง Madrid รายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตำรวจได้เข้าจับกุมชายวัย 77 ปีที่ฝ่าฝืนคำสั่งออกมาเดินนอกบ้าน เมื่อสอบถามสาเหตุจึงได้ความว่า ‘ตาแกแค่มาเดินจับโปเกมอน’ เท่านั้น

แต่อย่างไรก็ตามเกม Pokemon Go นั้นเป็นเกมที่ผู้เล่นจะต้องออกมาเดินตามแผนที่บนโลกแห่งความจริงเพื่อล่าโปเกมอน ซึ่งสำหรับตอนนี้ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฏตาแกเลยจำเป็นต้องถูกดำเนินคดีไปตามระเบียบ

เมื่อวันพุธที่ผ่านมายอดผู้เสียชีวิตในสเปนเพิ่มสูงขึ้นเป็น 738 ราย รองจากอิตาลี และหลังจากมีการประกาศปิดเมืองในวันที่ 14 มีนาคม ประชาชนสามารถออกจากบ้านได้แค่เฉพาะตอนไปทำงาน ไปร้านขายยา ธนาคาร ร้านสะดวกซื้อ และโรงพยาบาลเท่านั้น ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีสเปน Pedro Sánchez กล่าวว่าเขาต้องการให้การปลดล็อกขยายออกไปถึงวันที่ 11 เมษายนเพื่อให้แน่ใจว่าสถานการณ์ทั้งหลายจะดีขึ้น

อ้างอิง Cnet

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส