รายงานจากนิตยสาร Famitsu ระบุว่า Animal Crossing: New Horizon กลายเป็นหนึ่งในเกมที่ทำยอดขายสูงสุดตลอดกาลของ Nintendo Switch โดยสามารถทำยอดขายไปได้ถึง 1.88 ล้านตลับ (ไม่นับรวมยอดขายผ่านช่องทางดิจิทัล) หลังจากวางจำหน่ายได้เพียง 3 วัน โดยขายดีกว่า Animal Crossing ทุกภาคที่ออกมาก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ การเปิดตัวของ Animal Crossing: New Horizon ยังช่วยดันยอดขาย Nintendo Switch ไปด้วย แม้ในช่วงวิกฤตไวรัสโควิดจะทำให้ Nintendo เคยออกมายอมรับว่ากระทบภาคการผลิตและจัดจำหน่าย แต่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา Nintendo Switch กลับสามารถทำยอดขายไปได้มากกว่า 392,000 เครื่อง ซึ่งถือเป็นสถิติยอดขายต่อสัปดาห์ที่ดีที่สุดของ Nintendo Switch ยิ่งไปกว่านั้นยังทำให้ยอดขาย Nintendo Switch รวมในญี่ปุ่นสูงกว่า Nintendo Wii ไปแล้ว (แต่หากนับยอดขายรวมทั่วโลกในปีที่ผ่านมา Nintendo Wii ขายได้ 101.63 ล้านเครื่อง ขณะที่ Nintendo Switch ขายได้ 52.48 ล้านเครื่อง) นอกจากนี้ อีกปัจจัยที่สำคัญที่ช่วยดันยอดก็มาจาก การวางจำหน่ายของ Switch Lite สีใหม่ Coral pink ด้วย

สำหรับ Hisashi Nogami โปรดิวเซอร์เกมดังกล่าวเผยว่า เขาหวังว่า Animal Crossing น่าจะช่วยทำให้ผู้คนได้สนุกไปกับการผจญภัยในเกม ท่ามกลางช่วงเวลายากลำบากจากวิกฤตไวรัสโควิด-19 ในชีวิตจริงได้ไม่มากก็น้อย

อ้างอิง