ในวาะครบรอบ 60 ปี ของ SEGA บริษัทเกมชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพา Game Gear Micro ที่เป็นร่างจำแลงใหม่ของเครื่องเล่นเกมในอดีตของตนในชื่อเดียวกัน (Game Gear) แถมมีราคาค่าตัวไม่แพงอยู่ราว ๆ 1450 บาทเท่านั้น!

https://www.youtube.com/watch?v=ZJD0VZQzK1s&t=2s

ทำไมต้องเอามาทำใหม่?: คืองี้ครับ Game Gear เนี้ยเป็นเหมือนหลักไมล์ของทาง SEGA ว่านี่คือผลิตภัณฑ์ที่พวกเขามีความพยายามจะเข้าสู่ตลาดเกมแฮนเฮลด์ โดยจุดที่จะเอาไปงัดกับเจ้าอื่น ๆ คือ หน้าจอสีและประสิทธิภาพเหนือกว่าคู่แข่งหลายรายในตลาดขณะนั้น

Game Gear Miro มีขนาดตัวเครื่องด้านยาวอยู่ที่ 80 มม. กว้าง 43 มม. หนา 20 มม. และขนาดหน้าจอเพียง 1.15 นิ้ว ซึ่งเล็กกว่าเครื่องต้นฉบับถึง “40%” โดยจะมีให้เลือกทั้งสิ้น 4 สี ดำ ฟ้า แดง และเหลือง ซึ่งตัวเครื่องจะใช้ถ่าน AAA จำนวน 2 ก้อนหรือจะชาร์จไฟผ่านการต่อสาย USB Type-B ก็ได้

แหล่ะเป็นเครื่องเกมก็ต้องมีเกมถูกไหมครับ? Game Gear Micro ได้ใส่มาให้เลย 4 เกม โดยเครื่องแต่ละสีจะได้เกมไม่ซ้ำกัน (อัจฉริยะชัด ๆ!) และก็จะเป็นผลงานของ SEGA ทั้งหมด (Sonic The Hedghog, Outrun, Shining Force, Puyo Puyo ฯลฯ) แต่ระบบเล่นหลายคนในหลาย ๆ เกมจะถูกตัดออกไป พร้อมยังมีความสามารถในการเซฟข้อมูลได้ทุกเวลาเหมือนคอนโซลจิ๋วรุ่นอื่น ๆ

Game Gear Micro สนนราคาอยู่ที่ 4,980 เยน “หรือประมาณ 1,446 บาท โดยจะทิ้งกิมมิควันวางจำหน่ายไว้เป็นวันที่ 6 ตุลาคมซึ่งเป็นวันเดียวกับการวางขายเครื่องต้นฉบับเมื่อ 30 ปีก่อน” นอกจากนี้ ถ้าสั่งจองครบหมดทุกสีที่ร้านค้าในญี่ปุ่นจะมีของแถมให้เป็นแว่นขยายหน้าจอ Big Window Micro แต่ถ้าอยากได้ก็เร็วหน่อยนะเพราะของมีจำนวนจำกัด

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส