เกม Diablo III ถือได้ว่าเป็น 1 ในเกมของค่าย Blizzard ที่มีกระแสตอบรับสูงมาก ๆ ตั้งแต่วันแรกที่ขายจนถึงปัจจุบัน ซึ่งก็ได้มีผู้เล่นมากมายต่างพากันเก็บเลเวล หาของแรร์ ฆ่าบอสกันอย่างเมามันส์ ซึ่งเกม Diablo III นี้ถือว่าเป็นเกมที่ภาพสวยมาก ๆ เกมหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพียงแค่มุมมองแบบ Bird Eye View นั้น ทำให้รายละเอียดต่าง ๆ ที่เราเห็นนั้นลดลงไปพอสมควร (ตามแบบฉบับเกมแนว Hack’n Slash ที่มอนมาเต็มจอ)

งานนี้ทาง monstrousd3 ที่เป็น 1 ในผู้เล่นเกมนี้ได้ออกมาลองทำการปรับเปลี่ยนมุมมองของเกมให้กลายเป็นแบบ Third-Person หรือมุมมองบุคคลที่ 3 ผ่านหลังตัวละคร ซึ่งบอกได้เลยว่าภาพที่คุณเห็นนั้นแปลกตาไปจากเดิมอย่างแน่นอน

Play video

แต่เสียดายตรงที่ว่าทางเขาไม่ได้แสดงให้เห็นในส่วนของการเดินด้วย และเขาก็ได้กล่าวว่า “จริง ๆ เขาสามารถเคลื่อนไหวได้” “แต่เพราะเขาจำเป็นต้องควบคุมมุมกล้องเอาเอง จึงอาจเกิดความผิดพลาดขึ้นได้ และเขาจะแสดงให้เห็นเมื่อเขาสามารถถ่ายคลิปแบบภาพเคลื่อนไหวได้สำเร็จ”

ซึ่งวิธีทำก็ไม่ได้ใช้ Mod ปรับแต่งแต่อย่างใด เพียงแค่เขาทำการปรับมุมกล้องของเกมเท่านั้น ซึ่งบอกได้เลยว่าการเล่นแบบมุมมองบุคคลที่ 3 นี้อาจจะไม่ใช่มุมมองที่ดีนักสำหรับเกม Diablo III แต่ก็ทำให้อารมณ์จากเกม Hack’n Slash กลายมาเป็นเกมแนว Action RPG ได้เช่นกัน 🙂

ท่าของ diablo ที่เห็นจนชินตาก็กลายเป็นท่าสุดอลังการได้ !!

ท่าของบอส diablo ที่เราเคยเห็นจนชินตาก็กลายเป็นท่าสุดอลังการได้ !!

ที่มา: pcgamer