Geoff Keighley ผู้จัดงาน The Game Awards ได้ถ่ายทอดสดการใช้งานคอนโทรลเลอร์ Playstation 5 พร้อมพูดถึงเทคโนโลยีใหม่ DualSense ทาง Keighley ได้โพสต์ภาพผ่าน Twitter ถึงการวางเทียบกันระหว่างคอนโทรลเลอร์ Playstation 4 กับ Playstation 5

ดูเหมือนรูปร่างของคอนโทรลเลอร์ Playstation 5 น่าจะมีน้ำหนักมากกว่าคอนโทรลเลอร์ PlayStation 4 เยอะ แต่ Keighley เผยความรู้สึกของเขา คอนโทรลเลอร์ Playstation 5 มีน้ำหนักหนักกว่าแค่เล็กน้อย แถมการควบคุม DualSense ก็ให้ความรู้สึกดี

ระหว่างการถ่ายทอดสด Keighley พูดถึงความรู้สึกระหว่างการเล่น DualSense ให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม อย่างเช่น ความรู้สึกของเม็ดทราย ความรู้สึกของก้อนน้ำแข็ง และเหมือนกับได้ยินเสียงแบบ ASMR ด้วย

นอกจากนี้ การเอียงคอนโทรลเลอร์ ซึ่งเป็นลูกเล่นอย่างนึงที่ถูกใส่เข้ามาภายในเกม Astro’s Playroom ทาง Keighley เผยว่า มันยอดเยี่ยมมาก เขาไม่เคยรู้สึกอะไรแบบนี้มาก่อนจากคอนโทรลเลอร์อื่น ๆ เลย และยังมีลูกเล่นการเป่าลมเสริมเข้ามาอีก

อีกสิ่งนึงที่หลายคนอยากรู้ คอนโทรลเลอร์ Playstation 5 จะมีสีอื่นไหม ทาง Eric Lempel ตำแหน่งหัวหน้าการตลาด PlayStation เผยว่า “พวกเราจะบอกเมื่อถึงเวลา”

หลังจากเปิดตัวคอนโทรลเลอร์ใหม่ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา พวกเราได้เรียนรู้เกี่ยวกับคอนโทรลเลอร์ใหม่นี้มากขึ้น และเชื่อว่าพอทุกคนได้สัมผัส น่าจะได้รับประสบการณ์ในการเล่นที่ยอดเยี่ยม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส