หลังจากที่ทาง Sony ประกาศราคาเครื่องเกม PlayStation 5 ทั้งสองรุ่นเป็นที่เรียบร้อย ก็สร้างเสียงตอบรับให้กับแฟน ๆ ทั่วโลก ที่กำลังลังเลว่าจะซื้อเครื่องนี้ดีไหมได้ง่ายขึ้น ขณะที่คนซึ่งมีเครื่อง  PlayStation 4 ก็คงจะลังเลไม่น้อยว่าเกมที่ประกาศออกมาใหม่ ๆ ตอนนี้จะยังคงลงบน PlayStation 4 อยู่ไหม วันนี้เราเลยไปหารายชื่อเกมที่น่าสนใจที่ลงทั้ง PlayStation 4 และ 5 มานำเสนอ เพื่อเป็นการปลอมใจคนที่ยังมีเครื่อง PlayStation 4 ให้รู้ว่าเกมใหม่ ๆ บางส่วนที่ลง PlayStation 5 นั้นก็ลงบน PlayStation 4 ด้วย จะมีเกมอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูกันเลย

Assassin’s Creed Valhalla

Assassin's Creed Valhalla

เริ่มต้นเกมแรกกับตำนานนักฆ่าย้อนเวลา กับ Assassin’s Creed Valhalla ที่ครั้งนี้ตัวเกมเปิดตัวได้อย่างยิ่งใหญ่กับตำนาน Viking ที่สานต่อยุคสมัยถัดมาจากภาค Assassin’s Creed Odyssey กับการเดินทางของ Eivor ที่เป็นชนเผ่า Viking  กับการเดินทางพาประชาชนของตนเองไปตั้งรกรากในดินแดนต่าง ๆ จนได้เข้าไปพัวพันกับความขัดแย้งระหว่างกลุ่ม Assassins กับ Templar ที่เกี่ยวพันกับสงครามระหว่าง Viking กับ Britain(สหราชอาณาจักร) กับปริศนาที่ถูกซ่อนเอาไว้ ที่เหล่าผู้คนในยุคปัจจุบันต้องหาคำตอบของปริศนาการเดินทางของนักรบ Viking ในครั้งนี้

Assassin's Creed Valhalla

ในส่วนของระบบการเล่นในภาคนี้ก็ยังคงยึดหลักการเล่นที่คล้าย ๆ Assassin’s Creed Odyssey กับการเลือกเพศตัวละครได้ว่าจะเป็นชายหรือหญิง รวมถึงระบบเลือกคำตอบเพื่อเปลี่ยนเส้นทางชะตาตัวเอง กับการเลือกคำตอบบางอย่างในภารกิจอาจจะส่งผลถึงเนื้อเรื่องที่จะเปลี่ยนไปตามการเลือกของเรา รวมถึงระบบอาวุธที่ในภาคนี้เราสามารถถืออาวุธได้สองข้างพร้อมกัน หรือจะถือโล่สองข้างไปเลยก็ทำได้ และแน่นอนอาวุธหนักที่ต้องใช้มือสองข้างจับก็มีมาให้เช่นกัน เรียกว่ามีอาวุธให้เลือกใช้ได้อย่างหลากหลายกว่าทุกภาคที่ผ่านมา กับการควบคุมที่ต้องอาศัยจังหวะในการเล่นที่ต่างกับภาคก่อน และทุกสิ่งที่เรากระทำจะมีค่าพลังในการทำ ทั้งการฟันบางท่าการกลิ้งหลบทุกอย่างมีค่าความเหนื่อย การเล่นจึงต้องใช้ชั้นเชิงและความคิดมากขึ้น ตัวเกมมีระบบสายในการพัฒนาตัวละคร ว่าต้องการเป็นสายลุยแหลกหรือสายลอบเร้น ที่จะมีการพัฒนาความสามารถที่แยกกันหรือจะพัฒนาไปทั้งสองทางก็ทำได้ ตัวเกมให้อิสระกับเรามากกว่าภาคก่อน ๆ ตัวเกมวางจำหน่ายทั้งสองเครื่องเตรียมเงินกันได้ ตัวเกมวางจำหน่าย 19 พฤศจิกายน 2020 นี้

Assassin's Creed Valhalla

Stray

Stray

มาที่เกมแปลก ๆ เอาใจคนรักแมวกันบ้านกับ Stray น้องเหมียวกลับบ้าน ที่ในเกมนี้เราจะได้รับบทเป็นน้องแมวที่ต้องหาทางกลับบ้านในเมือง Kowloon Walled City ที่มีแต่หุ่นยนต์ ตัวเกมจะเป็นแนวมุมมองบุคคลที่ 3 กับความสามารถของแมวในการกระโดดหรือมุดไปตามจุดต่าง ๆ ของเมืองที่จำลองอ้างอิงมาจากประเทศ Hong Kong ที่เราสามารถสื่อสารและทำความรู้จักกับหุ่นยนต์ที่เราพบในฉาก เพื่อการผ่านภารกิจในบางอย่าง หรือจะเข้าไปดูกิริยาของหุ่นยนต์เหล่านั้นที่จะแสดงท่าทางที่ต่างกันเมื่อพบเรา พร้อมกับปริศนาต่าง ๆ ที่เกมยังไม่ได้บอกเราว่าแมวตัวนี้คือใครต้องการอะไร

Stray

จากข้อมูลในตอนแรกระบุว่าตัวเกมจะพัฒนาลงบนแค่  PlayStation 5 แต่ภายหลังได้มีข้อมูลเปิดเผยออกมาว่าตัวเกมจะพัฒนาลงบน PC และ PlayStation 4 ด้วย ในส่วนของระบบการเล่นนั้นทางทีมพัฒนายังไม่ออกมาเปิดเผยว่าตัวเกมจะเป็นอย่างไร เราได้เห็นเพียงแค่ตัวอย่างของเมืองที่มีแต่หุ่นยนต์ แต่เมื่อดูจากฉากของเกมก็น่าจะเดาได้ว่าตัวเกมน่าเป็นเกมแนวแก้ปริศนาในฉากเพื่อหาทางไปต่อ โดยเราต้องใช้ความสามารถของแมวที่มีในการแก้ปริศนา และสิ่งที่หลายคนสงสัยกับกระเป๋าที่น้องแมวสวมคืออะไร และทำไมน้องแมวถึงเป็นสิ่งมีชีวิตเดียวในโลกที่มีแต่เครื่องจักร ตัวเกมยังไม่ระบุวันวางจำหน่าย ใครรักน้องเหมียวเตรียมเก็บเงินรอได้เลย

Stray

Outriders

Outriders

มาที่เกมแนวยิงแหลกแจกกระสุนกันบ้างกับเกม Outriders เกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่ 3 ที่เราจะรับบทเป็นกองทหารเพื่อทำภารกิจต่าง ๆ ในสนามรบ โดยเราสามารถสร้างตัวละครเลือกเพศเพื่อลงสนามรบได้พร้อมกับอาชีพที่สามารถเลือกได้ถึง 4 แบบ ทั้ง Trickster ที่มีความสามารถในการควบคุมเวลา  Pyromancer ที่สามารถปล่อยพลังไฟได้  Devastator กับพลังสร้างแผ่นดินไหวที่รุนแรงใส่ศัตรู และ Technomancer ที่มีทักษะพิเศษที่สามารถใช้ท่าต่าง ๆ ด้วยเวลา Cooldown ที่เร็วกว่าคนอื่น ที่ทั้ง 4 แบบนั้นจะมีพลังความสามารถที่ต่างกันเพื่อใช้ในการผ่าภารกิจต่าง ๆ แถมเรายังสามารถเพิ่มพลังความสามารถต่าง ๆ ให้เก่งขึ้นได้ แต่ตัวเกมจะเน้นที่การยิงกับหลบในที่กำบังเป็นหลัก ที่ให้อารมณ์การเล่นที่สนุกไม้แพ้เกมแนวมุมมองบุคคลที่ 1 ที่เห็นแค่ปืนที่หลายคนไม่ชอบ

Outriders

จากตัวอย่างที่ถูกปล่อยออกมา ตัวเกมให้อารมณ์การเล่นและการควบคุมที่คล้าย ๆ เกมในซีรีส์ Gears of War ทั้งการวิ่งก้มหลบในที่กำบัง หรือแม้แต่มุมมองข้ามไหล่ในการเคลื่อนไหวตอนยิง นี่ถ้ามีปืนเลื่อยด้วยก็ใช่เลยทีเดียว แต่นั่นกลับกลายเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจที่หลายคนอยากเล่น ตัวเกมมีระบบเพิ่มพลังชีวิตที่ต่างกับเกมอื่น ตรงที่เราต้องกำจัดศัตรูถึงจะฟื้นพลังชีวิตได้ นั่นก็หมายความว่ายิ่งพลังชีวิตเราเหลือน้อยเรายิ่งต้องสู้เพื่อให้ได้พลังชีวิตคืนมา ตัวเกมจะเล่นคนเดียวหรือเล่นกับเพื่อนอีก 2 คนเพื่อร่วมกันทำภารกิจก็ได้ และนอกจากพลังพิเศษแล้วปืนที่เราจะใช้ในเกมก็มีหลายแบบ แถมยังสามารถเพิ่มเติมชิ้นส่วนเพื่อเพิ่มความสามารถต่าง ๆ ได้อีกด้วย เรียกว่าเอาใจสายเกมยิงกันเต็มที่เลยทีเดียว ตัวเกมวางจำหน่ายในปีนี้เตรียมเงินรอซื้อกันได้

Outriders

The Lord of the Rings Gollum

The Lord of the Rings Gollum

หลังจากที่เป็นตัวประกอบที่หลายคนทั้งรักทั้งเกลียดอย่าง Gollum คราวนี้เขาก็พร้อมจะมีเกมของตัวเองแล้วในชื่อ The Lord of the Rings ที่จะเป็นการเล่าเรื่องราวของ Gollum ที่สูญเสียแหวนให้กับ Bilbo Baggins เขาจึงต้องออกจากถ้ำเพื่อไปตามหาแหวน โดยเรื่องราวจะเริ่มต้นเหล่าตั้งแต่ที่ Barad-dur ซึ่งเป็นป้อมปราการของ Mordor โดยตัวเกมนั้นจะใช้เรื่องราวในนิยายเป็นต้นแบบ(ในภาพยนตร์กับนิยายจะมีหลายส่วนที่ต่างกัน) ข้อมูลเพิ่มเติมในนิยาย Gollum ไม่ได้มีสองบุคลิกแบบในภาพยนตร์แต่เขาจะพูดกับแหวนที่ห้อยคอ Frodo (ในนิยายเรียกว่าที่รัก) และเขาก็ไม่ได้เปลี่ยนตัวเองไปมาแบบในภาพยนตร์ แถม Gollum ก็ไม่ได้ช่วยในการเดินทางแต่หลอก Frodo ให้ไปโดน Shelob กินตั้งแต่ครั้งแรกที่พบกันเพื่อจะเอาแหวน และนั่นคือสิ่งที่จะมีในเกมนี้

The Lord of the Rings Gollum

ในส่วนของตัวเกมนั้นจะเป็นแบบลอบเร้น กับการใช้ความสามารถในการปีนป่ายและมุดไปตามช่องเล็ก ๆ ของ Gollum ในการผ่านด่านต่าง ๆ และด้วยขนาดของ Gollum ที่ตัวเล็กผอมแห้งแบบนี้ก็อย่าหวังว่าพี่แกจะไปสู้กับใครได้ กับช่วงเวลาในเกมที่เล่าเรื่องราวหลังจากนิยาย The Hobbit ที่ Gollum เสียแหวนไปแล้ว เขาจึงออกตามหาแหวนตามที่ต่าง ๆ จนไปถูกพวก Mordor จับ พอหนีมาได้ก็จะไปเจอกับ Shelob แมงมุมยักษ์พร้อมลูก ๆ ของนาง ก่อนจะทำข้อตกลงกันได้ว่าจะหาเหยื่อที่น่ากินมาให้(โกหก) เมื่อหนีออกมาได้ Gollum ก็ถูกพวก elf จับไปทรมานอีก พอหนีออกมาก็พบกับกลุ่ม Frodo ที่มาทำลายแหวน ซึ่งทั้งหมดนั้นคือเรื่องราวที่นิยายเล่าเอาไว้ที่ต่างกับในภาพยนตร์ ตัวเกมวางจำหน่ายในปี 2021 ใครเป็นแฟนนิยายคงจะอินกันเลยทีเดียว

The Lord of the Rings Gollum

Call of Duty Black Ops Cold War

Call of Duty Black Ops Cold War

ของมันต้องมีของมันต้องมากับ Call of Duty Black Ops Cold War เกมเดินยิงในตำนานที่หลายคนคุ้นเคย กับภารกิจใหม่ที่เราต้องไปมีส่วนร่วมในสงครามเย็นช่วงต้นปี 1981 กับเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์โลก ที่เราจะได้ไปร่วมในสงครามประเทศต่าง ๆ อย่าง East Berlin, Vietnam, Turkey และสำนักงานใหญ่ของสหภาพโซเวียตใน KGB  ที่ในตัวอย่างเกมเราจะได้เห็นตัวเป็น ๆ ของท่านประธานาธิบดี Ronald Reagan กับคำสั่งในการปฏิบัติการตามล่าสายลับของ Soviet ที่ชื่อรหัสว่า Perseus ที่มีเป้าหมายจะล้มล้างประเทศสหรัฐอเมริกา และทำลายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ โดยเราที่รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ CIA  Russell Adler รหัส Bell ที่ต้องยุติเรื่องนี้ก่อนกลายเป็นสงครามโลกครั้งที่ 3

Call of Duty Black Ops Cold War

นอกจากโหมดเนื้อเรื่องที่มีตัวละครชุดเก่ากลับมาครบแล้ว Call of Duty Black Ops Cold War ยังมาพร้อมกับระบบปรับแต่งตัวละครที่สามารถเลือกเพศเชื้อชาติและสีผิวได้ รวมถึงสิ่งที่ขาดไม่ได้กับโหมด Multiplayer ที่มาพร้อมกับสนามรบแบบ 6v6 แบบดั้งเดิมไปจนถึงกาสรต่อสู้แบบ 12v12 รวมถึงโหมดเกมใหม่ในชื่อ Fireteam ที่สามารถรองรับผู้เล่นได้ถึง 40 คนพร้อมกันในสนามรบขนาดใหญ่ และที่ขาดไปไม่ได้ในซีรีส์นี้กับโหมด Zombies ที่จะให้เรากับเพื่อน ๆ ได้เอาตัวรอดกัน ตัวเกมประกาศวางจำหน่าย 13 พฤศจิกายน 2020 เตรียมเงินกันได้เลย

Call of Duty Black Ops Cold War

Far Cry 6

Far Cry 6

อีกหนึ่งเกมที่เราจะไม่พูดถึงคงไม่ได้กับตำนานไกลตะโกนภาคที่ 6 ที่คราวนี้ตัวเกมจะเล่าเรื่องราวบนเกาะเล็ก ๆ ในทะเล Caribbean ที่เรียกว่า Yara ซึ่งปกครองโดยเผด็จการ El Presidente Antón Castillo ที่แสดงโดยคุณ Giancarlo Esposito ที่ใครซึ่งเคยดูซีรีส์ Breaking Bad น่าจะรู้จักเป็นอย่างดี กับ Diego ลูกชายที่จะถูกสานต่ออำนาจไปให้ลูกของเขา โดยเราจะได้รับบทเป็นนักสู้กองโจรที่พยายามปฏิวัติโค่นล้มการปกครองของ Castillo ที่ทีมพัฒนาได้รับแรงบันดาลใจมาจากประเทศ Cuba มาเป็นต้นแบบในภาคนี้

Far Cry 6

ในส่วนของระบบการเล่นใครที่เคยเล่นซีรีส์ Far Cry มาแล้วคงจะทราบดีว่าตัวเกมหลัก ๆ นั้นจะเป็นแบบรับภารกิจจากฐาน ที่มีเป้าหมายในโค่นล้มหัวหน้าใหญ่ รวมถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ถูกกดขี่ ไปจนถึงการทำลายฐานทัพศัตรูเพื่อยึดจุดต่าง ๆ เพื่อใช้เป็นฐาน และสิ่งที่หลายคนสงสัยเกี่ยวกับเนื้อเรื่องนั่นคือตัวของ Diego ที่จะเป็นตัวแปรสำคัญซึ่งทาง Ubisoft ยังไม่เปิดเผยว่าจะเป็นอย่างไร แต่รับรองว่าต้องน่าสนใจและน่าติดตามมาก ๆ ซึ่งแฟนเกมซีรีส์นี้ต่างทราบถึงจุดนี้ดี ในส่วนของฉากเกมนั้นแม้จะเป็นเกาะขนาดเล็กแต่ก็มีภูมิประเทศที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเมืองที่แออัดไปจนถึงป่าเขตร้อนและหมู่บ้านชนบทที่ให้อารมณ์การเล่นแบบ Far Cry 3-4 ผสมกัน ตัวเกมวางจำหน่าย 18 กุมภาพันธ์ 2021 เตรียมไปไกลตะโกนกันได้

Far Cry 6

Kena Bridge of Spirits

Kena Bridge of Spirits

มาที่เกมน่ารัก ๆ กับเกมแนว Action ผจญภัยในโลกแฟนตาซีที่มีคนไทยไปร่วมสร้างด้วย กับเกม Kena Bridge of Spirits ที่เราจะได้รับบทเป็นสาวน้อย Kena หญิงสาวที่มีพลังวิญญาณ ที่ใช้ความสามารถทางเวทมนตร์ทำให้ล่วงลับกลับสู่โลกแห่งวิญญาณ ตัวเกมจะเล่าเรื่องราวหลังจากเกิดโศกนาฏกรรมเมื่อหลายร้อยปีก่อน กับการฟื้นฟูหมู่บ้านและช่วยเหลือเหล่าวิญญาณที่ตายไปแล้วเมื่อหลายร้อยปีก่อน ซึ่งกลายเป็นปีศาจให้ไปสู่สุขคติ ในโลกที่กว้างใหญ่กับปริศนาที่ยิ่งใหญ่ที่รอคอยเธออยู่

Kena Bridge of Spirits

จุดเด่นของเกม Kena Bridge of Spirits นั้นอยู่ที่ระบบการเล่นที่เราจะได้ใช้ไม้เท้าที่สามารถเปลี่ยนอาวุธหลาย ๆ แบบ ไม่ว่าจะเป็นดาบหรือธนูและคิดว่าจะมีแบบอื่น ๆ อีกที่เราสามารถพัฒนาได้ ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามการเคลื่อนไหวตัวละครก็ทำออกมาได้ดี ระบบต่อสู้ดูสนุกน่าสนใจ และที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้คือเหล่าคู่หูของ Kena ที่เป็นภูติตัวเล็ก ๆ ที่เรียกว่า Rot พวกมันจะเป็นคู่หูในการต่อสู้กับศัตรูรวมถึงใช้ในการแก้ไขปริศนาต่าง ๆ ซึ่งเราสามารถเพิ่มพลังและความสามารถให้พวกมันได้ด้วย ใครที่ชอบการเล่นอารมณ์แบบ The Legend of Zelda Breath of The Wild ไม่ควรพลาด ตัวเกมวางจำหน่ายในปี 2020

Kena Bridge of Spirits

Watch Dogs Legion

Watch Dogs Legion

Watch Dogs Legion คือหนึ่งในเกมแรก ๆ ที่ประกาศเปิดตัวลงบน PlayStation 5 แต่ก็ยังลง PlayStation 4 ด้วย กับภาคที่ 3 ของซีรีส์ Hacker ที่ครั้งนี้ตัวเกมยังคงรูปแบบการเล่นที่เป็นแนวลอบเร้นกับการใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ ในการเจาะระบบรักษาความปลอดภัยในการผ่านภารกิจ ที่เรื่องราวในครั้งนี้จะเล่าถึงกลุ่ม  Hacker ที่เรียกตัวเองว่า DedSec สาขา London ที่จะปลดปล่อยเมืองจากสถานะการเฝ้าระวังของ Dystopian โดยการชักชวนประชาชนในเมืองที่เห็นด้วยกับกลุ่ม DedSec ในการปลดปล่อยเมืองให้รอดพ้นจากการกดขี่จากรัฐบาลที่ชั่วร้าย

Watch Dogs Legion

ในส่วนของระบบการเล่น Watch Dogs Legion ภาคนี้จะไม่มีตัวละครหลักอีกต่อไป  เพราะเราสามารถชักชวนตัวละครในเมืองให้มาเป็นพวกได้ ซึ่งเราสามารถควบคุมตัวละครเป็นใครก็ได้ในทีมตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นคุณป้าที่เดินแทบไม่ไหวไปจนถึงพนักงานบริษัทที่ร่วมกลุ่ม DedSec ที่เราจะต้องทำตามเงื่อนไขที่เกมกำหนดจึงจะได้คนเหล่านี้มาเป็นพวก ซึ่งทุกคนนั้นจะมีค่าพลังความสามารถที่ต่างกัน บางคนต่อสู้เก่งบางคนยิงปืนแม่นหรือยายแก่ก็มีความสามารถในการใช้เครื่องจักรสังหาร เรียกว่าทุกคนมีจุดเด่นจุดด้อยที่ต่างกัน ที่เราสามารถเลือกมาใช้ได้ และถ้าใครตายในเกมนี้ก็จะตายเลยไม่มีการเอากลับมาใช้ได้อีก นอกจากระบบชักชวนคนมาเป็นตัวละครแล้ว ตัวเกมก็เพิ่มระบบการเจาะระบบแบบใหม่ ๆ เครื่องเมืองแบบต่าง ๆ ที่พัฒนาจากสองภาคแรกจนหลายคนที่ได้เห็นตัวอย่างต่างก็รอวันวางจำหน่ายแทบไม่ไหว ตัวเกม 29 ตุลาคม 2020 เตรียมเงินไว้เลยงานนี้สนุกแน่

Watch Dogs Legion

The Pathless

The Pathless

อีกหนึ่งเกมน่าสนใจที่เราอยากให้คุณหามาเล่นกับ The Pathless เรื่องราวของนักธนูสาวกับนกอินทรีคู่ใจที่ออกเดินทางไปในเกาะพิศวง ที่เป็นป่าอันกว้างใหญ่เพื่อถอนคำสาปแห่งความมืดที่เกาะกุมโลก ที่เรียกว่าวิญญาณเสื่อมทรามที่กำลังคุกคามโลก เรากับคู่หูจึงต้องออกเดินทางเพื่อกำจัดภัยนี้ เรื่องราวอาจจะดูเรียบง่ายแต่ตัวเกมกลับแฝงความน่าสนใจของระบบการเล่น ที่เราจะได้รับบทเป็นนักธนูที่มีทักษะความสามารถต่าง ๆ มากมายให้เลือกใช้ บวกกับตัวเกมที่เน้นความรวดเร็วในการเคลื่อนไหว จึงทำให้ตัวเกม The Pathless น่าสนใจขึ้นมาทันที และยิ่งมีระบบคู่หูที่เป็นนกอินทรีก็ยิ่งเพิ่มความสนุกของการใช้ท่าร่วมกันทำให้การเล่นค่อนข้างหลากหลายไม่จำเจ

The Pathless

ในส่วนของตัวเกมนั้นไม่ใช่แค่การวิ่งแล้วยิงธนูเพียงอย่างเดียว แต่ตัวเกมยังมีทั้งการแก้ไขปริศนาที่เราต้องใช้ความคิดในการผ่านด่าน ไปจนถึงระบบต่อสู้ที่มีทั้งแบบสู้กันแบบตรง ๆ หรือการแอบซ่อนเพื่อหาโอกาสโจมตี ตัวศัตรูในเกมมีหลายแบบกับการเล่นที่ไม่ใช่แค่วิ่ง ๆ ยิง ๆ แต่ยังมีการเล่นหลาย ๆ แบบที่มากกว่าเกม  Action ธรรมดา กับการสำรวจเกาะขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยปริศนาที่ซ่อนอยู่ ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามกับโลกแฟนตาซีที่มีเหล่าวิญญาณเสื่อมทรามที่มีขนาดใหญ่ ที่เพียงแค่ดูตัวอย่างก็ทำเอาหลายคนอยากเล่นขึ้นมาทันที ใครที่ชอบเกมแนวคู่หูเป็นสัตว์กับการต่อสู้ที่รวดเร็วต้องไม่ควรพลาด ตัวเกมวางจำหน่ายในปี 2020 นี้เตรียมเงินกันได้เลย

The Pathless

Grand Theft Auto V and Grand Theft Auto Online

Grand Theft Auto V and Grand Theft Auto Online

ปิดท้ายด้วยเกมใหม่ล่าสุดที่เพิ่งออกไปเมื่อปี 2013 ที่ลงมาแล้วทั้ง PlayStation 3 มาจนถึง PlayStation 4 และล่าสุดใน PlayStation 5 เราก็จะได้เล่นเกมนี้กันอีกครั้ง กับ Grand Theft Auto V and Grand Theft Auto Online เกมที่จะให้เรารับบทเป็นสามตัวละครสามเนื้อเรื่อง อ้าวทุกคนรู้กันหมดแล้วหรอ ถ้าอย่างนั้นมาที่โหมด Grand Theft Auto Online ที่เราจะได้สร้างตัวละครขึ้นมาและเข้าไปอยู่ในโลกของ Grand Theft Auto กับการซื้อบ้านแต่งรถเป็นเจ้าของกิจการค้าของเถื่อน ไปจนถึงผับบาร์ที่เราสามารถเป็นเจ้าของ หรือร่วมมือกับเพื่อน ๆ ในการทำภารกิจต่าง ๆ ที่เกมกำหนดเพื่อเอาเงินไปซื้อของต่าง ๆ ที่มีให้ซื้อมากมาย ตั้งแต่จักรยานไปจนถึงรถหุ้มเกราะก็สามารถซื้อมาขับไล่ฆ่าผู้เล่นคนอื่นได้

Grand Theft Auto V and Grand Theft Auto Online

สำหรับคนที่เคยเล่นเกมนี้บน PlayStation 3-4 หรือ PC มาแล้วคงจะทราบดีว่าตัวเกม Grand Theft Auto Online นั้นมีอะไรให้ทำมากมาย ทั้งการแข่งรถในสนามสุดแปลกหรือโหมดการเล่นที่เป็นมินิเกมมากมายให้เราได้เข้าไปเล่นกับผู้เล่นคนอื่น หรือจะเป็นภารกิจที่เราจะเล่นได้ตามเนื้อเรื่อง (Online จะมีภารกิจเนื้อเรื่องหลักให้เล่น) เพื่อสะสมเงินที่เราจะเล่นไม่เล่นก็ได้ ตัวเกมมีฉากขนาดใหญ่และมีสิ่งต่าง ๆ มากมายให้เราได้ค้นหา ที่ถ้าคุณเคยเล่นเกมนี้บนเครื่องอื่นไปแล้วก็ไม่ต้องไปซื้อมาเล่นอีกให้เสียเวลา เพราะเกมออกมานานหลายปีแล้ว แต่ก็ยังเอามาลงขายแทนที่จะเป็น Grand Theft Auto VI ที่หลายคนรอคอย เอาเป็นว่ารู้ไว้ว่ามีก็พอส่วนใครที่ไม่เคยเล่นก็แนะนำให้ไปเล่นบน PC กับ PlayStation 4 จะดีกว่าเพราะคิดว่าทุกอย่างคงไม่ต่างกัน สรุปคือรู้แค่ว่ามีก็พอสำหรับเกมนี้

Grand Theft Auto V and Grand Theft Auto Online

ก็จบกันไปแล้วกับ 9 เกมใหม่ที่ประกาศวางจำหน่ายทั้งบน PlayStation 4 และ 5 สำหรับคนที่ยังลังเลไม่ซื้อเครื่อง PlayStation 5 จะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น เพราะช่วงแรกที่เครื่องเกมวางจำหน่ายจะต้องหายากและค่อนข้างมีราคาสูงตามกระแสตลาด เพราะการผลิตที่ไม่พอกับความต้องการในตลาด ดังนั้นถ้าคุณไม่รีบก็รอให้ราคาเครื่องนิ่งลงก่อนหรือรอการนำเข้าอย่างเป็นทางการ เราจะได้ซื้อเครื่องในราคาที่เหมาะสม แถมหลายเกมที่เราเอามานำเสนอนั้นก็ลงทั้งสองเครื่อง เพื่อเอามาเล่นระหว่างรอซื้อเครื่อง PlayStation 5 จะได้มีเกมเอามาเล่นระหว่างรอราคา PlayStation 5 นิ่ง ๆ ค่อยซื้อก็ไม่สาย เพราะเล่นช้าเล่นเร็วก็ได้เล่นเหมือนกัน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส