อีกไม่นานนักเล่นเกมทั่วโลกก็จะได้เล่นเครื่องเกมตัวใหม่อย่าง PlayStation 5 เครื่องเกมสีขาวที่มาพร้อมกับลูกเล่นใหม่ ๆ กับเกมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ ซึ่งเตรียมวางจำหน่ายให้กับผู้เล่นในวันที่ 19 พฤศจิกายน และหนึ่งสิ่งที่เป็นจุดขายของ PlayStation 5 นั่นคือความสามารถในการกลับไปเล่นเกมเก่าของ PlayStation 4 ที่มีอยู่หลายพันเกมได้เกือบทุกเกม จนล่าสุดทาง Sony ออกมาประกาศว่ามี 10 เกมบน PlayStation 4 ที่ไม่สามารถเล่นบน PlayStation 5 ได้ออกมา เราเลยมาทำความรู้จักเกมเหล่านั้นกันว่าเป็นเกมอะไรแบบไหนมีความน่าสนใจพียงใด และขอแสดงความเสียใจกับคนที่มี 10 เกมเหล่านี้ไว้ล่วงหน้า

Afro Samurai 2 Revenge of Kuma Volume One

Afro Samurai 2 Revenge of Kuma Volume One

เริ่มต้นเกมแรกที่ไม่สามารถเล่นบน PlayStation 5 ที่หลายคนน่าจะพอรู้จักกันมาบ้าง กับเกมยอดแย่แห่งปี 2015 นั่นคือเกม Afro Samurai 2 Revenge of Kuma Volume One เกมแนว Action Adventure ที่สร้างจากการ์ตูนชื่อดังในชื่อเดียวกัน ซึ่งเรื่องราวใน Afro Samurai 2 Revenge of Kuma Volume One นั้นจะเป็นเรื่องราวที่สานต่อมาจากภาคแรกที่เรียกว่าเล่นสนุกจนแฟน ๆ หลายคนติดใจ จนมาถึงภาคที่ 2 ที่เรื่องราวจะเปลี่ยนมาเล่าเรื่องราวของ Kuma ซามูไรหัวหมีที่เป็นเพื่อนสมัยเด็กของ Afro Samurai แต่เขากลับถูกล้างสมองและดัดแปลงร่าง (ใส่หัวหมี) จนเพื่อนต้องมาฆ่ากันเองนั่นคือเรื่องราวของเกมภาคนี้ แต่พอทำออกมาแล้วกลับได้เสียงตอบรับที่ย่ำแย่ขนาดทีมพัฒนาเองยังออกมาพูดสั้น ๆ เลยว่า ล้มเหลว

Afro Samurai 2 Revenge of Kuma Volume One

สำหรับความล้มเหลวของเกมนี้ หลายคนที่ไม่เคยเล่นหรือไม่รู้จักการ์ตูนเกมนี้ คงจะคิดว่าความล้มเหลวของเกมนี้น่าจะมาจากตัวละครในเกมที่เป็นซามูไรหัวหมีที่ดูไม่เข้ากับเนื้อหา แต่ความจริงแล้วที่เกมนี้ได้รับเกมยอดแย่ เพราะระบบการเล่นของเกมการควบคุม รวมถึงสิ่งต่าง ๆ ในเกมนี้ที่เล่นไม่สนุกเลยเมื่อเทียบกับภาคแรกที่ทำออกมาได้ดีถึงดีมาก ๆ แต่พอมาถึงภาค Afro Samurai 2 Revenge of Kuma Volume One ทางค่ายเกมกลับเปลี่ยนทีมพัฒนาใหม่เป็นอีกทีม ที่ไม่มีความเข้าใจในระบบเกมเท่าทีมเดิม จึงทำให้เกมภาคนี้ขาดความสนุกจนถูกแฟน ๆ และเว็บไซต์ต่าง ๆ พากันให้คะแนนต่ำเตี้ยติดดิน จนหลายคนออกมาบอกว่าดีแล้วที่เอามาเล่นบน PlayStation 5 ไม่ได้

Afro Samurai 2 Revenge of Kuma Volume One

Hitman Go Definitive Edition

Hitman Go Definitive Edition

เมื่อพูดถึง Hitman เชื่อหลายคนที่อยู่ในวงการเกม ย่อมต้องรู้จักนักฆ่าหัวบาร์โค้ดชื่อนี้เป็นอย่างดี เพราะเกมซีรีส์นี้ขึ้นชื่อเรื่องความสนุกกับการได้ปลอมตัวลอบเร้นเพื่อกำจัดเป้าหมาย  และในอนาคตเกม Hitman ภาค 3 ก็กำลังจะวางจำหน่ายบน PlayStation 5 แต่แล้วทาง Sony ก็ออกมาประกาศบอกแฟน ๆ ว่าเกม Hitman Go Definitive Edition นั้นจะไม่สามารถเล่นบน PlayStation 5 ได้ จนหลายคนอาจจะสงสัยว่าเกมชื่อดังอย่าง Hitman ทำไมถึงเล่นบน PlayStation 5 ไม่ได้ เกมนี้คือเกมอะไรภาคไหนเรามาทำความรู้จักกัน

Hitman Go Definitive Edition

เกม Hitman Go Definitive Edition คือหนึ่งในซีรีส์เกม Hitman ที่เราจะได้รับบทเป็น ‎Agent 47 ที่ต้องทำการฆ่าเป้าหมายเหมือนกับในเกมภาคหลัก แต่ในเกมนี้จะถูกเปลี่ยนเป็นแนว Puzzle ที่เราจะต้องเดินตามช่องที่เกมกำหนดเพื่อไปกำจัดเป้าหมาย ซึ่งการเดินแต่ละก้าวของเราจะต้องคิดก่อนว่าจะทำอะไรก่อนหลัง อย่างการปลอมตัวกำจัดเป้าหมายหรือแอบซ่อน เพราะถ้าภารกิจพลาดเราจะต้องมาเริ่มใหม่หมด ตัวเกมจะเปลี่ยนจากตัวละครคนมาเป็นตุ๊กตาในโมเดลจำลอง (ตามรูป) ตัวเกมเคยวางจำหน่ายบนมือถือก่อนจะเอามาลงบน PlayStation 4 ส่วนเหตุผลที่ทำให้เกมนี้เล่นบน PlayStation 5 ไม่ได้นั้นไม่มีข้อมูลที่แน่ชัด แต่เมื่อคุณอ่านมาถึงตรงนี้ก็คงไม่รู้สึกอะไรถ้าเกมนี้จะเล่นไม่ได้บน PlayStation 5 (ในมือถือก็มีให้เล่นเถอะ)

Hitman Go Definitive Edition

Robinson The Journey

Robinson The Journey

อีกหนึ่งเกมสำหรับเล่นบน PlayStation VR ที่ไม่สามารถเล่นบน PlayStation 5 กันบ้าง ในเกม Robinson The Journey เกมที่เราจะได้รับบทเป็นนักบินอวกาศที่ชื่อว่า Robin ที่กำลังทำงานอยู่บนสถานีอวกาศ จู่ ๆ สถานีนี้ก็เกิดเหตุขัดข้องจนเด็กหนุ่มต้องเข้าไปในแคปซูลในยานหลบหนี ซึ่งยานก็มาตกบนดาวเคราะห์ที่เรียกว่า Tyson III ที่มีแต่ไดโนเสาร์เหมือนกับว่าตัวเขาถูกดูดข้ามเวลามายังโลกล้านปี หรืออาจจะเป็นดาวดวงใหม่ที่เพิ่งจะเป็นโลกล้านปีก็ได้ นั่นคือสิ่งที่ผู้เล่นอย่างเราต้องออกไปสำรวจเพื่อค้นหาคำตอบ และหาทางเอาชีวิตรอดในโลกใบนี้

Robinson The Journey

ในส่วนของตัวเกมนั้นได้รับการพัฒนามาจาก CryEngine จึงทำให้กราฟิกที่มีในเกมนี้ค่อนข้างสมจริงทุกรายละเอียด กับการเดินทางไปยังโลกล้านปีที่เราสามารถเดินสำรวจได้ทุกที่เพื่อหาอาหารสร้างที่พักจากเทคโนโลยีที่เรามี รวมถึงการรวบรวมชิ้นส่วนจากซากดาวเทียมที่ตกลงมายังโลก ในเกมเราจะมี AI ที่ชื่อ HIGS เป็นคู่หูที่ค่อยแนะนำเราว่าจะต้องทำอะไรตรงไหนบ้าง กับลูก  Tyrannosaurus ที่ชื่อ Laika ในการออกเดินทาง ในเกมเราจะเจอไดโนเสาร์ที่มีทั้งแบบเป็นมิตรและศัตรูมากมาย นับเป็นหนึ่งเกมที่น่าเสียดายมาก ๆ ที่เกมนี้ไม่สามารถเล่นบน PlayStation 5 ได้ ถ้าเล่นได้เราคงจะได้เห็นเกมที่เล่นลื่นกราฟิกที่อาจจะดูสวยขึ้นกว่าบน PlayStation 4 ใครที่อ่านแล้วสนใจอยากหามาเล่นก็ไปจัดกันมาได้

Robinson The Journey

TT Isle of Man – Ride on the Edge 2

TT Isle of Man - Ride on the Edge 2

จะบอกว่า 10 เกมบน PlayStation 4 ที่เล่นบน PlayStation 5 ไม่ได้นั้นมีเกือบทุกแนวเกมจริง ๆ เพราะขนาดเกมแข่งรถอย่าง TT Isle of Man – Ride on the Edge 2 ก็ติดอยู่ใน 10 เกมนี้ด้วย สำหรับคนที่ยังไม่ทราบเกม TT Isle of Man – Ride on the Edge นั้นจะอ้างอิงมาจากการแข่งรถจักรยานยนต์ประจำปีที่จัดขึ้นที่ Isle of Man ที่เรียกว่า The Isle of Man TT หรือ Tourist Trophy เป็นหนึ่งในกิจกรรมการแข่งที่อันตรายที่สุดในโลก เพราะการแข่งนั้นจะจัดขึ้นบนถนนสาธารณะที่ว่ากันว่ามีคนเสียชีวิตเพราะการแข่งนี้ไปแล้วกว่า 150 คน ตั้งแต่จัดแข่งมาตั้งแต่ปี 1970 และการแข่งนี้ก็ถูกเอามาจำลองเป็นเกมให้เราได้เล่น

TT Isle of Man - Ride on the Edge 2

จุดเด่นของเกม TT Isle of Man – Ride on the Edge 2 นั้นคือระบบการควบคุมรถที่สมจริง ทั้งจังหวะการเลี้ยวแรงสั่นสะเทือนของรถที่ส่งผลมาถึงจอยที่เราควบคุมเกม กับมุมกล้องที่เลือกได้หลายแบบที่ให้อารมณ์การเล่นและควบคุมซึ่งต่างกับเกมขับรถ 4 ล้อ ตัวเกมจะอ้างอิงการเปลี่ยนเกียร์ตอนเร่งเครื่องจังหวะทุกอย่างจะมาจากของจริง รวมถึงรถที่ใช้แข่งขันไปจนถึงคนขับและสนามฉากต่าง ๆ ที่เอามาจากของจริง แถมเรายังสามารถปรับแต่งรถได้ตามที่ต้องการ เรียกว่าถ้าต้องการเล่นเกมแนวแข่งรถจักรยานยนต์ต้องคิดถึงซีรีส์นี้เป็นเกมแรก ๆ เลยทีเดียว ซึ่งน่าเสียดายมาก ๆ ที่เกมนี้จะไม่สามารถเล่นบน PlayStation 5 ได้

TT Isle of Man - Ride on the Edge 2

Joe’s Diner

มาต่อกันที่เกมแนวแปลกที่น่าจะมีอยู่เฉพาะบน PC แต่เกม  Joe’s Diner ก็ได้มาอยู่บน  PlayStation 4 ด้วยกับเกมทำร้านอาหารที่มีผีสิง อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนที่ไม่เคยเล่นเกมแนวนี้บนเครื่อง PC อาจจะงง เพราะเกมแนวนี้จะเป็นเกมเฉพาะกลุ่มมาก ๆ ที่เราจะได้ใช้ชีวิตประจำวันในการทำงานต่าง ๆ อย่างในเกมนี้คือการทำร้านอาหาร เราต้องเก็บโต๊ะรับเมนูเสิร์ฟอาหารให้ลูกค้าที่ดูเหมือนผีมากกว่าคน เรียกว่าทำทุกอย่างแบบที่ร้านอาหารต้องทำ โดยจะมีเหล่าผีมาก่อกวนเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างขยับข้าวของไม่ก็ทำอุปกรณ์ต่าง ๆ ทำงานผิดพลาดหรือออกมาหลอกนิด ๆ หน่อย ๆ พอให้ได้ใจหายซึ่งมันมีเท่านี้จริง ๆ

Joe's Diner

อย่างที่เราได้บอกไปว่ามันคือเกมเฉพาะกลุ่ม คนที่ไม่เคยเล่นมาก่อนอาจจะไม่ชอบจนเกลียดไปเลยก็มี เพราะตลอดทั้งเกมจะได้รับภารกินที่เกมกำหนดให้ทำตาม อย่างทำอาหารนี้ไปที่โต๊ะนั้นหรือเอาขยะไปทิ้งตามเวลา แต่สิ่งที่ทำให้เกมนี้ดูสยองขึ้นมาบ้างก็ตรงมิเตอร์วัดความกลัวหรือตรวจสอบผี ที่ถ้ามันดีดจนเต็มเราต้องรีบวิ่งหนีออกมาจากร้านไม่อย่างนั้นเราจะตาย(แล้วจะไปทำงานทำไม) ตัวเกมจะคล้าย ๆ เกม Five Nights at Freddy ที่ไม่ต้องมาหาเหตุผลแค่ทำตามภารกิจก็พอ ตัวเกมขายบรรยากาศที่มืดวังเวงชวนหลอนและถือว่าเป็นโชคดีของชาว PlayStation 5 ที่ไม่ได้เล่นเกมนี้จากบน PlayStation 4 ใครสนใจไปหาเล่นบน PC จะดีกว่า

Joe's Diner

Shadow Complex Remastered

Shadow Complex Remastered

คราวนี้มาดูเกมแนวยิงมุมมอง 2.5 D ที่ให้อารมณ์การเล่นเหมือนเกม Contra ที่เราต้องเดินทางไปยังฐานปฏิบัติการใต้ดินที่ซับซ้อน กับเหล่าร้ายที่วางแผนการครองโลกเอาไว้กับเกม Shadow Complex Remastered เกมเดินยิงที่เราจะได้รับบทเป็น  Jason Fleming ตัวเอกจากภาคที่แล้ว กับเรื่องของแฟนใหม่ของเขาที่ชื่อ  Claire ได้มาปีนเขาเล่นในช่วงวันหยุด จนไปเจอถ้ำขนาดใหญ่ที่ Claire บอกว่าเธอเคยมาเที่ยวสมัยเด็ก และก่อนจะขาดการติดต่อไป Claire ได้โทรมาขอความช่วยเหลือจาก Jason บอกว่าเธอเจอฐานขนาดใหญ่ในถ้ำก่อนจะขาดการติดต่อไป Jason จึงต้องแบกปืนลุยเดี่ยวถล่มฐานศัตรูเพื่อช่วยแฟนสาว ที่ดูเหมือนทุกอย่างจะถูกวางแผนเพื่อล่อเขาไปหา นั่นคือเรื่องราวของเกม

Shadow Complex Remastered

ในส่วนของระบบการเล่น Shadow Complex Remastered ที่ดูภายนอกแล้วจะเหมือนเกม Contra แต่ความจริงแล้วทีมพัฒนาบอกว่าได้แรงบันดาลใจรวมถึงระบบการเล่นมาจากเกม  Super Metroid ที่เป็นการยิงซึ่งสามารถปรับมุมการยิงได้ในมุมมอง 2.5 D กับฉากที่มีความซับซ้อนที่ต้องหาทางแก้ปริศนาเพื่อหาทางไปต่อของเกม Castlevania Symphony of the Night ที่เมื่อเอาสองเกมนี้มารวมกันจึงออกมาเป็นเกมนี้ ที่นอกจากจะเห็นเพียงมุมมองด้านข้างแล้ว ในบางฉากจะมีการปรับมุมมองให้เห็นในระยะใกล้ที่ให้อารมณ์การเล่นที่เปลี่ยนไป โดยรวมเกม Shadow Complex Remastered จัดเป็นดีที่น่าเสียดายที่เราไม่สามารถเล่นได้บน PlayStation 5

Shadow Complex Remastered

We Sing

We Sing

มากันที่เกมแนว Music video Game กันบ้าง ที่เราไม่สามารถเอาเกมนี้จาก PlayStation 4 มาเล่นบน PlayStation 5 ได้กับเกม We Sing เกมที่เคยวางจำหน่ายไปแล้วบนเครื่อง Nintendo Wii ในปี 2016 ก่อนจะเอามาพัฒนากราฟิกเพิ่มเพลงแล้วเอามาขายบน Xbox One กับ PlayStation 4 ที่ตัวเกมจะแถมไมโครโฟนมาให้ 2 อันเพื่อร้องเพลงดังที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้อง หรือพูดง่าย ๆ เกมนี้ก็คือคาราโอเกะบนเครื่องเกมนั่นเอง

We Sing

ในส่วนของระบบการเล่นก็ไม่มีอะไรมากกว่าการร้องเพลงตรงตามที่ขึ้นบนหน้าจอ ที่มีเพลงฮิตต่าง ๆ มากมายให้เราได้เลือกร้องหลายเพลงที่เรารู้จักทั้งเก่าและใหม่ แต่ต้องบอกก่อนว่ามันไม่มีเพลงไทย ตัวเกมสามารถร้องแข่งกันได้ด้วยไมโครโฟน 2 ตัวที่ร้องพร้อมกัน และดูว่าใครร้องถูกตรงตามเนื้อที่สุด ตัวเกมในฉบับเก่าจะรองรับไมโครโฟนแค่ 4 ตัว แต่บน PlayStation 4 สามารถรองรับไมโครโฟนได้สูงสุดถึง 10 ตัวที่ร้องพร้อมกันแล้วมาดูว่าใครร้องเพี้ยนที่สุด นับเป็นเกมที่เน้นความเฮฮาที่ไม่ค่อยเหมาะกับบ้านเราเท่าไหร่นัก และเมื่อเกมนี้เอามาเล่นบน PlayStation 5 ไม่ได้จึงไม่เดือดร้อนกับบ้านเราเท่าใดนัก

We Sing

Shadwen

Shadwen

เอาใจคอเกมแนวแอบซ่อนอย่าง  Assassin’s Creed ผสมระบบคู่หูแบบในเกม The last of us แต่เป็นแนวยุคกลางอย่างเกม A Plague Tale Innocence แถมสามารถย้อนเวลาถ้าทำผิดพลาดแบบเกม Timeline จนออกมาเป็นเกม Shadwen ที่เราจะได้รับบทเป็นนักฆ่าแห่งป่า Dark Forest นาม Shadwen ที่ได้รับภารกิจในการสังหารกษัตริย์พ่อของ Lily จนเด็กสาวต้องหนีการตามล่าของนักฆ่าในเมืองตัวคนเดียว จนมาเจอกับ Shadwen ตอนที่เธอพยายามขโมยแอปเปิ้ลจากต้นไม้ในสุสานของเมือง แต่แทนที่ Shadwen จะฆ่าเธอทิ้งตามคำสั่ง แต่เพราะจิตใจที่ดีของเด็กน้อยจึงทำให้เธอเปลี่ยนใจ และนั่นก็ส่งผลกระทบกับงานเธอ เพราะกษัตริย์องค์ปัจจุบันก็ไม่จ่ายเงินตามที่ขอแถมยังเผาป่าเธออีก การแก้แค้นของ 2 สาวจึงเริ่มขึ้นนั่นคือเรื่องราวของเกมนี้

Shadwen

อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่าเกมนี้ได้นำหลาย ๆ อย่างจากหลาย ๆ เกมมายำรวมกัน จนกลายเป็นเกมของตนเอง ที่ระบบการเล่นนั้นจะเป็นแนวแอบซ่อนเพื่อโจมตีศัตรู แต่เกมก็มีเงื่อนไขว่าห้ามฆ่าคนต่อหน้าหรือให้ Lily เห็น เพราะเธอจะไม่เชื่อฟังเราและส่งผลกับเนื้อเรื่องการสั่งการเด็กน้อยที่จะยากขึ้น แต่ตัวเกมก็มีระบบย้อนเวลาถ้าเราเกิดทำพลาด เราสามารถย้อนกลับไปทำสิ่งที่พลาดใหม่ได้ ตัวเกมไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจเมื่อเทียบกับเกมแนวอื่น ๆ ในตลาด แถมระบบการควบคุมและการแอบซ่อนก็ไม่ค่อยดี ตัวเกมได้รับคะแนนวิจารณ์ในระดับกลาง ๆ ที่เราคงไม่ต้องเสียดายที่เกมนี้จะเอาไปเล่นบน PlayStation 5 ไม่ได้

Shadwen

DWVR

DWVR

DWVR คืออีกหนึ่งเกมที่ต้องใช้ PlayStation VR ในการเล่นที่ไม่สามารถเล่นบน PlayStation 5 ได้ โดยเกม DWVR นั้นจะเป็นเกมแนว First-Person Shooter ที่เราจะได้ใช้ทั้งอาวุธปืนและเวทมนตร์แบบต่าง ๆ ที่เกมมีมาให้อย่างมากมาย ตัวเกมจะให้เรารับบทเป็นจอมเวทย์ที่ต้องเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อปิดประตูนรกเพื่อกันสัตว์ประหลาดจากนรกที่จะมาทำลายโลก ตัวเกมมีกราฟิกแสงสีแสงที่สวยงาม เล่นแล้วเปิดเสียงดัง ๆ คงน่าสนุกไม่น้อยเลย

DWVR

จุดเด่นของเกม DWVR คือการควบคุมเกมที่จะให้เราได้ใช้อาวุธแบบต่าง ๆ มากมาย ที่นอกจากปืนคู่แล้วก็มีดาบกับโล่หรือจะเป็นดาบมือหนึ่งปืนมือหนึ่งก็ได้ นอกจากนี้ก็ยังมีการใช้เวทมนตร์ที่เป็นจุดเด่นของเกม ซึ่งการใช้งานนั้นเราต้องกวาดมือเป็นท่าที่ถูกต้องถึงจะปล่อยพลังออกไปได้ เรียกว่าตอนเล่นต้องขยับร่างกายตลอดเวลาเพราะศัตรูจะมาทุกทิศให้เราเล่น  ตัวเกมมีทั้งบน PC และ PlayStation 4 ส่วนใครที่อยากจะเล่นเกม VR บน PlayStation 5 ก็รออีกหน่อยเชื่อว่าต้องมีเกม VR สนุก ๆ แบบนี้ออกมาอย่างแน่นอน ไม่ต้องเสียดายที่ไม่สามารถเล่นได้บน PlayStation 5

DWVR

Just Deal With It!

Just Deal With It!

ปิดท้ายกับเกมที่อยู่ PlayStation 4 แต่เล่นบน PlayStation 5 ได้กับเกม Just Deal With It! หรือเกมที่เราจะได้เล่นไพ่ในแบบต่าง ๆ (ในหลายประเทศเกมไพ่ไม่จัดว่าเป็นการพนันแบบบ้านเรา) โดยในเกมนี้จะให้เราได้เล่นเกมไพ่แบบต่าง ๆ อย่าง Poker, Blackjack, Crazy Eights, Rummy และ Hearts ที่อ้างอิงการเล่นทุกอย่างมาจากของจริง ที่เราสามารถเล่นคนเดียวหรือจะตั้งห้องเล่นกับเพื่อน ๆ ไปจนถึงเล่นแบบออนไลน์กับผู้เล่นคนอื่นบนโต๊ะเดียวกันแบบของจริงก็ได้

Just Deal With It!

ตัวเกม Just Deal With It! จะเน้นที่กราฟิกที่สดใสเพื่อให้เด็ก ๆ ได้เล่น (ข้อมูลบอกแบบนั้น) (หมายเหตุต่างประเทศไม่มองว่ามันคือการพนัน) เกมนี้จึงถูกสร้างมาสำหรับเด็กที่อายุ 12 ปีขึ้นไป ในส่วนของระบบการเล่นเราจะขอข้ามไป เพราะบ้านเราถูกจัดให้เกมไพ่คือหนึ่งในการพนัน ตัวเกมมีอยู่เพียง PlayStation 4 เท่านั้น และมันไม่สามารถเล่นบน PlayStation 5 ได้ ซึ่งสำหรับบ้านเราคงไม่เดือดร้อนอะไร และเราก็ไม่สนับสนุนให้หามาเล่นเพียงแค่รู้ว่ามีเกมเหล่านี้ก็พอ

Just Deal With It!

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 เกมบน PlayStation 4 ที่เล่นบน PlayStation 5 ไม่ได้ ซึ่งทั้งหมดนี้เราได้อ้างอิงข้อมูลมาจาก Sony ที่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการเพื่อบอกแฟน ๆ ว่ามีเพียง 10 เกมนี้เท่านั้น ที่เหลืออีกหลายพันเกมนั้นสามารถเล่นได้อย่างไม่มีปัญหา คนที่จะซื้อเครื่อง  PlayStation 5 ก็สบายใจได้ และขอแสดงความเสียใจกับคนที่ชื่นชอบหรืออยากเล่นเกมเหล่านี้บน  PlayStation 5 ด้วย และหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับผู้อ่านได้บ้างไม่มากก็น้อย คราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส