แล้วก็เข้าสู่ปี 2021 เริ่มต้นนับ 1 กันใหม่อีกครั้ง ส่วนปีเก่าที่ผ่านมาก็ให้ผ่านไปเรามาเริ่มต้นสู่อะไรใหม่ ๆ ในตอนนี้จะดีกว่า และเมื่อเรามาดูในวงการเกมในปีที่แล้วก็มีการประกาศเกมใหม่ ๆ ออกมากันรัว ๆ จนอาจจะทำให้ใครหลายคนลืมไปเลยว่ามีเกมอะไรที่จะประกาศวางจำหน่ายในปีนี้บ้าง วันนี้เราเลยไปรวบรวมรายชื่อ 20 เกมน่าสนใจที่มีประกาศวางจำหน่ายในปีนี้มานำเสนอ เพื่อให้ทุกคนได้เตรียมเงินกันเสียตั้งแต่ตอนนี้ จะมีเกมอะไรที่น่าสนใจบ้างถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาเลย

Happy New Year 2021

Resident Evil Village

Resident Evil Village

เริ่มต้นเกมแรกที่หลายคนรอคอยกับ Resident Evil Village เกมภาคต่ออย่างเป็นทางการของ  Resident Evil Vll ที่วางจำหน่ายไปแล้ว กับเรื่องราวที่ยังคงค้างคาในหลาย ๆ ส่วนกับเรื่องราวของ Ethan และ Mia Winters ที่หลังจากรอดชีวิตมาได้ใน Baker Family พวกเขาจะเป็นอย่างไร กับการเดินทางไปสู่หมู่บ้านปริศนาพร้อมกับไวรัสตัวใหม่และบทบาทใหม่ของ Chris Redfield ที่หลายคนคิดว่าจะมาในบทตัวร้ายกับตัวอย่างที่เขาฆ่า Mia ต่อหน้า Ethan อย่างเลือดเย็น รวมถึงเหล่าสัตว์ประหลาดที่ออกแนวมนุษย์หมาป่า กับตัวเกมที่ยังคงแนวมุมมองบุคคลที่ 1 ตัวเกมมีข่าวแว่ว ๆ ออกมาว่าจะมีบน PlayStation 4 ด้วยยังไงก็รอลุ้นกันได้ในปีนี้

Resident Evil Village

God of War Ragnarok

God of War Ragnarok

อีกหนึ่งเกมที่หลายคนรอคอยหลังจากที่มีประกาศชื่อภาคออกมาพร้อมกับ Logo สัญลักษณ์ Omega สีฟ้า ที่สลักอักษรรูนพร้อมชื่อภาคว่า God of War Ragnarok ที่เป็นชื่อของสงครามระหว่างทวยเทพกับปีศาจในตำนานชาว  Norsemen ที่คราวนี้เราก็ยังคงจะได้รับบทเป็นเฮียโล้น Kratos คนดีคนเดิมเพิ่มเติมคือเราต้องเล่นเกมนี้เฉพาะบน PlayStation 5 กับระบบต่าง ๆ ที่น่าจะยกข้อดีจากภาคที่แล้วมาใส่ และเพิ่มเติมระบบใหม่ ๆ ให้ดีขึ้น รวมถึงเนื้อเรื่องซึ่งภาคที่แล้วได้ทิ้งปมขนาดใหญ่เอาไว้ในช่วงท้ายเกม กับปริศนาชื่อของ Atreus ลูกชายของ Kratos ที่พอใครเล่นถึงตรงนั้นต่างก็อ้าปากค้าง(ขอไม่เปิดเผยส่วนนี้) และรอคอยว่าภาคนี้จะเป็นอย่างไรอย่างใจจดใจจ่อ ถ้ามีความคืบหน้าเราจะรีบมารายงานให้ทราบทันที

God of War Ragnarok

Horizon Forbidden West

Horizon Forbidden West

หลังจากที่ถูกแฟน ๆ  PlayStation บางส่วนสาปส่งด้วยความไม่พอใจที่เกม Horizon Zero Dawn ที่น่าจะมีเฉพาะบน PlayStation 4 ไปลงบน PC ตัวเกมก็ประกาศภาคใหม่เอาใจแฟน ๆ PlayStation ในภาค Horizon Forbidden West กับเรื่องราวการเดินทางครั้งใหม่ของ Aloy ที่สามารถแก้ไขปริศนาที่สัตว์กลายเป็นเครื่องจักรไปแล้ว แต่คราวนี้ก็มีปัญหาใหม่มาอีกเธอจึงต้องเดินทางเพื่อแก้ไขมัน โดยคราวนี้เราจะได้ไปยังสถานที่ใหม่ ๆ ระบบการเล่นที่พัฒนาขึ้นและสัตว์จักรกลใหม่ ๆ กับเรื่องราวของสงครามที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ตัวเกมประกาศลงทั้งบน PlayStation 4 และ  5 ส่วน PC ก็รอกันไปยาว ๆ

Horizon Forbidden West

Far Cry 6

Far Cry 6

Far Cry 6 คืออีกหนึ่งเกมที่มีการประกาศวางจำหน่ายในปีนี้พร้อมกับปล่อยภาพตัวอย่างและเนื้อเรื่องที่ภาคนี้จะเล่าเรื่องราวของประชาชนบน Yara ประเทศเล็ก ๆ ที่อยู่เกาะในทะเล Caribbean ที่ปกครองแบบเผด็จการโดย Antón Castillo ที่ในตัวอย่างจะมีการพูดถึง Diego ลูกชายของ Castillo ที่อาจจะมีบทบาทสำคัญของเกม โดยเราจะได้รับบทเป็นหนึ่งในนักสู้กองโจร Dani Rojas ที่พยายามโค่นล้ม Castillo และระบอบการปกครองของเขา ใครที่เคยเล่นภาคก่อน ๆ มาคงเข้าใจระบบกันดี ส่วนแฟนใหม่ระหว่างรอก็ไปหาภาค 5 มาเล่นกันดูก่อนเพราะระบบคงไม่ต่างกันมาก ตัวเกมวางจำหน่ายทั้งบน PC กับ PlayStation 4 และ  5

Far Cry 6

GhostWire Tokyo

GhostWire Tokyo

เชื่อว่าหลายคนที่ได้ดูตัวอย่างเกม GhostWire Tokyo คงมีความรู้สึกสงสัยว่าเกมนี้จะออกมาเป็นอย่างไร เพราะเมื่อดูจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาตัวเกมนี้จะเป็นแนว Action Adventure มุมมองบุคคลที่ 1 ที่เราจะเป็นหนึ่งในผู้ใช้พลังเวทมนตร์ในการต่อสู้กับพวกผีและวิญญาณที่หลอกหลอนอยู่ในโตเกียว ที่คุณ Shinichiro Hara ผู้อกแบบการต่อสู้ในเกมนี้อธิบายว่าเกม GhostWire Tokyo จะเป็นการต่อสู้ที่ผสมระหว่างคาราเต้กับเวทมนตร์รวมกับการทำมือของ Kuji-kiri (ท่าการใช้มือในการต่อสู้) ในการร่ายคาถาจนออกมาเป็นการสู้ที่แปลกใหม่ที่คุณจะไม่เคยเห็นในเกมไหน ตัวเกมวางจำหน่ายบน PC และ  PlayStation 5

GhostWire Tokyo

Gran Turismo 7

Gran Turismo 7

มาถึงภาคที่ 7 ของเกมแข่งรถระดับตำนานอย่าง Gran Turismo 7 ที่หลายสำนักเกมต่างยอมรับในรายละเอียดที่สมจริงทุกสัดส่วน ทั้งตัวรถที่อ้างอิงมาจากรถจริง ๆ ที่ลงแข่งและวางขาย รวมถึงสนามการควบคุมรถแสงสีเสียงที่เรียกว่าสวยงามสมจริงจนคนที่ไม่ได้เล่นเกมมาเห็นคงคิดว่าของจริงได้เลยทีเดียว ในส่วนของระบบเกมที่ประกาศออกมาว่าตัวเกมจะใช้  Tempest Engine และ Ray Tracing เพื่อให้ตัวเกมออกมาสวยสมบูรณ์แบบมากขึ้น พร้อมกับโหมดการเล่นใหม่ ๆ ที่ยังคงมีอยู่ใครที่มีเครื่อง PlayStation 5 ก็เตรียมเงินซื้อกันได้เลยในปีนี้

Gran Turismo 7

Final Fantasy XVI

Final Fantasy XVI

อีกหนึ่งเกมที่ประกาศวางจำหน่ายเฉพาะ  PlayStation 5 กับเกมภาคต่อในตำนานที่คราวนี้ก็มาถึงภาคที่ 16 แล้วกับซีรีส์ Final Fantasy ที่คราวนี้ตัวเกมจะบอกเล่าเรื่องราวของ  Valisthea โลกที่มีภูเขา Crystal ที่ชื่อ Mothercrystal  กับการแย่งชิงขุมพลังจากที่นั่นในสงครามอันยิ่งใหญ่กับ 6 ประเทศของ 2 ทวีป ที่เราจะได้รับบทเป็น Clive Rosfield โอรสคนโตของ Grand Duchy of Rosaria ที่ต้องปกป้องประเทศและน้องชายตัวเองจากสงครามครั้งนี้ ที่ในตัวอย่างเราจะได้เห็นการต่อสู้ที่ดุดันสมจริงพร้อมกับกราฟิกที่สวยงามจนหลายคนอยากเทขายเครื่อง PlayStation 4 เพื่อซื้อ PlayStation 5 มาเล่นเกมนี้กันเลยทีเดียว

Final Fantasy XVI

Hogwarts Legacy

Hogwarts Legacy

มาเป็นพ่อมดแม่มดกันเถอะนั่นคือสิ่งที่เกม Hogwarts Legacy ต้องการบอกคุณ เพราะคราวนี้ตัวเกมจะไม่พูดถึง Harry Potter กับเพื่อน ๆ แต่จะให้เรารับบทเป็นหนึ่งในนักเรียนของ Hogwarts ที่มาเข้าเรียนในช่วงปลายทศวรรษที่ 1800 ที่คราวนี้เราจะได้เลือกเพศและบ้านที่ต้องการอยู่ ก่อนจะเข้าเรียนในวิชาตามในนิยายเพื่อเพิ่มความสามารถให้กับเรา พร้อมกับการสำรวจสถานที่ต่าง ๆ อย่างป่าต้องห้ามห้องแห่งความลับและอีกมากมายที่เราได้เห็นในภาพยนตร์และนิยายมาแบบจัดเต็ม ตัวเกมวางจำหน่ายทั้งบน PlayStation 4 และ 5เตรียมตัวให้พร้อมแล้วมาเป็นพ่อมดแม่มดกัน

Hogwarts Legacy

Ratchet & Clank Rift Apart

Ratchet & Clank Rift Apart

เปิดตัวมาอย่างยิ่งใหญ่กับการโชว์ระบบการเล่นของเกม Ratchet & Clank Rift Apart ที่คราวนี้เราจะได้เดินทางข้ามมิติไปยังโลกต่าง ๆ มากมายหลายแบบพร้อม ๆ กันอย่างรวดเร็ว ด้วยพลังของ PlayStation 5 ที่ทำเอานักเล่นเกมที่ได้ดูตัวอย่างต่างพากันอ้าปากค้างกับสิ่งที่ได้เห็น ที่ครั้งนี้เราก็ยังคงได้เล่นเป็นสองคู่หูคู่ฮาอย่าง Ratchet และ Clank ที่ครั้งนี้ทั้งสองต้องหยุดยั้งจักรพรรดิที่ชั่วร้ายที่ใช้ประโยชน์จากการล่มสลายของมิติในการสร้างหายนะ และในท้ายของตัวอย่างเราก็ได้เห็นตัวละครใหม่ที่เป็นเผ่า Lombax แบบเดียวกับ Ratchet ที่จะมีบทบาทสำคัญในเรื่อง เตรียมเงินกันได้ปีนี้เราจะได้เล่นแน่นอน

Ratchet & Clank Rift Apart

Hitman 3

Hitman 3

การกลับมาของไตรภาคที่ 3 ของนักฆ่าหมายเลข 47 ในซีรีส์ World of Assassination ที่สานต่อเรื่องราวมาจาก Hitman ในปี 2016 และ Hitman 2 กับภารกิจใหม่ในการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อลอบสังหารเป้าหมายที่เป็นอาชญากรทั่วโลก ที่คราวนี้เราจะได้เดินทางไปยังประเทศและเมืองต่าง ๆ ทั่วโลกอย่าง Dubai, Dartmoor, Berlin และ Chongqing และถ้าใครที่มี Save บันทึกเกมจาก 2 ภาคที่แล้วก็สามารถเอามาโหลดเล่นต่อเพื่อรับสิทธิ์พิเศษบางอย่างได้ด้วย แถมตัวเกมยังรองรับระบบของ PlayStation VR บน PlayStation 4 หรือถ้าใครมี PlayStation 5 ก็เตรียมเล่นกันได้เลย ส่วนใครที่ยังไม่เคยเล่นตอนนี้ก็ถือเป็นโอกาสดีที่จะไปลองเล่น 2 ภาคก่อนมาเล่น พอภาค 3 มาจะได้สานต่อความสนุกทีเดียวไปเลย

Hitman 3

Persona 5 Strikers

Persona 5 Strikers

ก็ของมันขายได้เป็นใครจะหยุดแค่นี้กับเกม Persona 5 Strikers ที่คราวนี้ตัวเกมจะเปลี่ยนจากเกมแนว JRPG มาเป็นเกมแนว Musou แบบข้าคนเดียวลุยทั้งกองทัพ ที่มาในรูปแบบของตัวละครในซีรีส์ Persona 5 แบบจัดเต็ม ที่คนซึ่งเคยเล่นในฉบับ RPG มาก่อนต้องไม่พลาดอย่างแน่นอน ส่วนใครที่ไม่เคยเล่นเกมภาคก่อนมาก็เล่นภาคนี้ได้เลยเพราะคนละแนวกันกับภาคหลัก แค่อาจจะงงเนื้อเรื่องนิดหน่อยกับท่วงท่าพลังของตัวละคร เพราะเราจะมี Persona ที่เป็นจิตวิญญาณที่ให้เราใช้เวทมนตร์ได้ ใครที่คิดไม่ออกก็เหมือน  Stand ในการ์ตูนโจโจ้ล่าข้ามศตวรรษ ตัวเกมมีกราฟิกสวยงามสีสันสดใส พร้อมกับตัวละครใหม่ที่มีเฉพาะเกมภาคนี้ ใครเป็นแฟน  Persona 5 ไม่ควรพลาดตัวเกมวางจำหน่ายบน PC, Nintendo Switch และ PlayStation 4

Persona 5 Strikers

Returnal

Returnal

มาต่อกันที่เกมใหม่ถอดด้ามกันอีกหนึ่งเกมที่ประกาศลงบนเฉพาะ PlayStation 5 กับเกมแนว Psychological Horror ในเกม Returnal ที่เราจะได้รับบทเป็น Selene นักบินอวกาศหญิงที่ติดอยู่บนโลกของมนุษย์ต่างดาวในมิติห่วงเวลา ซึ่งทุกครั้งที่เธอตาย Selene จะฟื้นคืนชีพมาในสถานที่เดิมซึ่งเปลี่ยนไปตามห้วงเวลาของมิติ กับตัวเกมที่เป็นแนวเดินยิงที่เราต้องเคลื่อนไหวตัวเองตลอดเวลาเพื่อกำจัดศัตรูที่ดาหน้าเข้ามาไม่หยุด ตัวเกมจัดเต็มกราฟิกที่สวยงามพร้อมกับเรื่องราวที่เป็นปริศนารอคอยผู้เล่นให้ไปค้นหา

Returnal

Monster Hunter Rise

Monster Hunter Rise

เชื่อว่าหลายคนที่เมื่อทราบข่าวเกม Monster Hunter Rise ประกาศวางจำหน่ายบน Nintendo Switch หลายเสียงคงจะอุทานออกมาด้วยความผิดหวัง เพราะภาคนี้ถือเป็นภาคใหม่ของซีรีส์ที่มีการเปลี่ยนแปลงระบบต่าง ๆ ที่เคยมีในภาคก่อนมาพัฒนาให้ดีขึ้น ทั้งการขี่สัตว์อาวุธชุดเกราะเรื่องราวไปจนถึงแย้ใหม่ ๆ ที่คราวนี้ตัวเกมออกแบบเหล่า Monster ให้ออกไปทางผีของญี่ปุ่นที่แฟน ๆ Monster Hunter ต่างพากันตาค้างเพราะอยากเล่น  ใครที่ยังไม่เครื่อง Nintendo Switch รีบไปจัดเลยเพราะเกมจะว่างจำหน่ายในปีนี้แล้ว

Monster Hunter Rise

Back 4 Blood

Back 4 Blood

นี่มัน  Left 4 Dead ภาค 3 ชัด ๆ นั่นคือเสียงบ่นอุทานของคนที่เห็นเกม Back 4 Blood ที่เปิดตัวในงาน The Game Awards 2020 ที่ผ่านมา โดยตัวอย่างที่แสดงออกมานั้นมันก็คือเกมแนว CO-OP เอาตัวรอดจากฝูงซอมบี้แบบเดียวกับ Left 4 Dead 2 ที่ทางทีมพัฒนาบอกว่าตัวเกมได้สืบทอดวิญญาณจาก Left 4 Dead มา แต่หลายคนต่างก็เดากันว่าคงเพราะทาง  Valve มักจะสร้างเกมมาแค่ 2 ภาคและไม่เคยมีภาค 3 เลย พอจะสร้างภาคใหม่ก็เลยเปลี่ยนชื่อแทนที่จะใช้เลข 3 (เป็นเพียงแค่การคาดเดา) ตัวเกมวางจำหน่าย PC, PlayStation 4 และ 5 เอาไว้เกมออกเราก็คงรู้เองว่าเหมือนขนาดไหน

Back 4 Blood

Doraemon Nobita’s Little Star Wars

Doraemon Nobita’s Little Star Wars

กลายเป็นเรื่องปกติไปเสียแล้วที่เมื่อมีภาพยนตร์ Dorsemon เข้าฉาย ก็ต้องมีเกม Doraaemon ออกมารองรับ และก็มาถึงการ Remake การ์ตูนภาคเก่าที่เอามาสร้างใหม่ในชื่อตอนว่า Doraemon Nobita’s Little Star Wars หรือที่บ้านเรารู้จักในชื่อโดราเอมอนตอนสงครามอวกาศ ที่เมื่อภาพยนตร์ฉายก็มีเกมออกมารองรับในชื่อเดียวกันลงบน Nintendo Switch ที่คราวนี้ตัวเกมจะเป็นแนว Mini Game สั้น ๆ ที่เล่นกับเพื่อน ๆ พร้อมกัน 4 คนที่อ้างอิงเรื่องราวและของวิเศษต่าง ๆ มาจากในภาพยนตร์ที่ฉาย ใครเป็นแฟน Dorsemon ไม่ควรพลาด

Doraemon Nobita’s Little Star Wars

NieR Replicant

NieR Replicant

มาต่อกันที่อีกหนึ่งเกม Remaster ที่วางจำหน่ายในปีนี้กับ NieR Replicant เกมภาคต่อของ Nier Gestalt ที่เคยวางจำหน่ายไปแล้วบน PlayStation 3 เมื่อปี 2010 โดยเรื่องราวของเกมนี้จะสานต่อเรื่องราวจากตอนจบซีรีส์ Drakengard ที่เป็นฉากจบแบบที่ 5 ของเกม ที่ใครซึ่งเคยเล่นมาแล้วน่าจะเข้าใจดี แต่สำหรับคนที่ไม่เคยเล่นหรือไม่ได้ฉากจบนั้นก็สามารถเล่นได้ แต่อาจจะงงว่าใครคือใครอะไรยังไงเท่านั้น แต่ถ้าใครพอจะมองข้ามจุดนั้นและหาเกมแนว Action กึ่ง RPG Hack and Slash ที่เล่นสนุกกราฟิกสวยงามบน PlayStation 4 และ PC ก็เตรียมรอเล่นได้ ส่วนแฟนเก่าคงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากถึงความดีงามนี้

NieR Replicant

Kena Bridge of Spirits

Kena Bridge of Spirits

อีกหนึ่งเกมที่เปิดตัวออกมาอย่างน่าสนใจทั้งตัวละครเรื่องราวกราฟิกของเกม ที่นักเล่นเกมอยากเล่นกันกับ Kena Bridge of Spirits เกมแอ็คชั่นผจญภัยของสาวน้อย Kena ที่ออกเดินทางเพื่อใช้ความสามารถทางเวทมนตร์ของเธอ ในการช่วยเหลือผู้ที่ล่วงลับให้กลับสู่โลกแห่งวิญญาณอีกครั้ง พร้อมความสามารถพิเศษต่าง ๆ จากไม้เท้าของเธอที่ใช้ในการต่อสู้กับวิญญาณอันชั่วร้าย รวมถึงการตามหาเหล่า Rot ที่เป็นจิตวิญญาณแห่งป่าที่เราสามารถนำมาใช้ในการแก้ไขปริศนาและร่วมต่อสู้ได้ด้วย ตัวเกมไม่เน้นความรุนแรงจึงเหมาะกับทุกเพศทุกวัย ใครนึกภาพไม่ออกให้คิดถึงเกมในซีรีส์ The Legend of Zelda ที่ให้อารมณ์การเล่นคล้าย ๆ กัน ตัวเกมวางจำหน่ายบน PlayStation 4 และ 5

Kena Bridge of Spirits

Super Robot Wars 30th Anniversary

Super Robot Wars 30th Anniversary

จงระเบิดออกมาจิตวิญญาณเลือดเหล็กในตัวข้า วลีที่นักเล่นเกมซีรีส์ Super Robot จะทราบกันดี กับเกมวางแผนการรบที่เอาหุ่นจากเกมการ์ตูนซีรีส์ต่าง ๆ ทั้งเก่าและใหม่มายำเรื่องราวกันในเกมเดียวจนเกิดเป็นเรื่องราวใหม่ที่น่าติดตาม แถมยังมีตัวละครมนุษย์และหุ่นที่สร้างขึ้นมาเพื่อภาคนั้น ๆ อีก ยิ่งทำให้เกมนี้มีเรื่องราวที่น่าติดตามรวมถึงระบบการเล่นกราฟิกการเคลื่อนไหวของหุ่นที่ถูกใจแฟน ๆ แม้จะมาในรูปแบบ SD ก็ตาม นอกจากนี้ก็มีเรื่องของเสียงพากย์ที่เอาคนให้เสียงตัวละครนั้น ๆ จากการ์ตูนมาให้เสียงในเกมยิ่งเพิ่มความบ้าคลั่งให้กับแฟน ๆ และในภาคน่าสุดอย่าง Super Robot Wars 30th Anniversary ทาง Bandai Namco ก็จัดหนักจัดเต็มตัวละครจากการ์ตูนซีรีส์ต่าง ๆ แบบครบครัน จนแม้แต่คนที่ไม่ใช่แฟนซีรีส์นี้มาเห็นก็ต้องตาลุกวาว ใครสนใจจะเริ่มเล่นภาคนี้เป็นภาคแรกก็ทำได้ ตัวเกมมีระบบที่ซับซ้อนแต่ก็ไม่ยากเกินความเข้าใจ ตัวเกมวางจำหน่าย PlayStation 4 กับ 5 และ Nintendo Switch

Super Robot Wars 30th Anniversary

Tomb Raider Reloaded

Tomb Raider Reloaded

มากันที่เกมบนโทรศัพท์มือถือกันบ้างกับ Tomb Raider Reloaded เกมภาคใหม่ในซีรีส์ Tomb Raider ที่คราวนี้ตัวเกมถูกพัฒนาลงบนโทรศัพท์มือถืออีกครั้ง แต่คราวนี้จะมาในรูปแบบของเกม Action มุมมองด้านบนที่เราจะได้ควบคุม Lara Croft เพื่อเดินทางตามหาสมบัติครั้งใหม่ ที่นอกจากความเป็นเกม Action ที่เราคุ้นเคยตัวเกมยังมีระบบการสวมใส่ไอเทมต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความสามารถ รวมถึงชุดของ Lara ให้เราเลือกแต่งตัวละครได้ด้วย  ตัวเกมปล่อยให้เล่นฟรีบนระบบ Android และ iOS ในปีนี้

Tomb Raider Reloaded

Grand Theft Auto V

Grand Theft Auto V

ปิดท้ายกับเกมตายยากแห่งวงการเกมอย่าง Grand Theft Auto V ที่วางจำหน่ายครั้งแรกตั้งแต่ปี 2013 บนเครื่อง PlayStation 3 ก่อนจะประกาศลงบน PC ต่อด้วย PlayStation 4 ที่หลายคนต่างรอคอย และเมื่อมาถึงเครื่องใหม่อย่าง PlayStation 5 เกม Grand Theft Auto V ก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวังกับการประกาศว่าจะลงให้หลายคนได้เล่น กับเกมที่มีกราฟิกดีขึ้นกว่าเอาเกมบน PlayStation 4 มาเล่นบน  PlayStation 5 พร้อม GTA Online ที่เป็นจุดเด่นจุดขายหลักที่สามารถเอามาเล่นร่วมกับ  PlayStation 4 ได้ หรือใครจะใช้บัญชีเดิมแต่เล่นบนแผ่น PlayStation 5 มาเล่นก็ได้ ส่วนใครที่ยังไม่เคยเล่นเกมนี้มันคือเกมที่สนุกดีงามทั้งเนื้อเรื่องหลักและโหมด Online ที่เล่นได้ยาว ๆ กับการสร้างเนื้อสร้างตัวสะสมรถทำภารกิจปล้นกับผู้เล่นอื่น ที่ตัวเกมมีอะไรให้ทำมากมายจนคุณคิดไม่ถึงเลยทีเดียว

Grand Theft Auto V

ก็จบกันไปแล้วกับการแนะนำ 20 เกมน่าสนใจที่จะวางจำหน่ายในปี 2021 ใครสนใจเกมไหนก็เตรียมเงินกันได้ เพราะเกมทั้งหมดในบทความนี้หลายเกมยังไม่ประกาศวันวางจำหน่าย และถ้าคุณกลัวว่าจะพลาดข่าวสารวงการเกม กับวันวางจำหน่ายเกมใน 20 เกมนี้ก็มาติดตามเรื่องราววงการเกมได้ที่  Beartai เพราะเมื่อเกมใน 20 เกมนี้ประกาศวันวางจำหน่ายก็จะได้ทราบกันทันที รวมถึงการ Review เกมใหม่ ๆ ที่วางจำหน่ายอย่างละเอียดยังไงก็ไปติดตามกันได้ ส่วนใครที่อยากติดตามบทความต่าง ๆ เกี่ยวกับวงการเกมก็ติดตามได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อ้กษร : สุชยา เกษจำรัส