Himmapan Marshmello Saga จากแฮชแท็กดังสู่เกมเลี้ยงมอนส์มือถือ ฝีมือคนไทย

ก่อนหน้าทาง Holy Basil Studios ผู้พัฒนาเกมชาวไทยได้ปล่อยเกมเลี้ยงน้อนนนน อย่าง Himmapan Marshmello Saga แบบ Alpha Test ให้ได้ลองเล่นกันไปแล้ว ตอนนี้ทางผู้พัฒนาก็ได้เปิด Open Beta เป็นที่เรียบร้อย โดยสามารถเล่นช่วง Early Access ได้ทั้งระบบ iOS ผ่าน Test Flight และ Android ผ่าน Google Play Store

ที่มาคร่าว ๆ

เกมนี้มีแรงบันดาลใจมาจากกระแสแฮชแท็ก #หิมพานต์มาร์ชเมลโล่ ที่เริ่มจากคนทางบ้านถ่ายรูปประติมากรรมสัตว์ในวรรณคดีตามสถานที่ต่าง ๆ (ส่วนมากก็จากวัดวาอารามแถบภาคอีสาน) ซึ่งเป็นงานฝีมือของชาวบ้านในท้องถิ่นสมัยก่อน ไม่ใช่ช่างชำนาญการแต่อย่างไร รูปร่างหน้าตาของบรรดารูปปั้นที่ว่าจึงมีความเรียบง่าย มินิมอล มุงิ มุงิ จนเป็นที่เอ็นดูของชาวเน็ตและก่อเกิดเป็นแฟนอาร์ต ลามมาจนถึงกาชาปอง จนกระทั่งเกมมือถือ ที่ทางผู้พัฒนาก็รู้สึกต้องตาคาแรกเตอร์เหล่านี้จนกลายมาเป็นเกมเลี้ยงน้อนในที่สุด

เกมเลี้ยงน้อน

โดยเกม Himmapan Marshmeนllo Saga เป็นเกมแนว Simulation เลี้ยงสัตว์ โดยเราจะได้ฟักไข่เลี้ยงน้อนนนน ที่มีคาแรกเตอร์มาจากตัวดัง ๆ ที่คนแชร์ ๆ กันนั่นแหละ ไม่ว่าจะเป็นตัวมอม น้องมกร

เราสามารถให้อาหาร ฝึกฝนน้องด้วยการออกกำลังกาย คิดเลขไว ปิดไฟให้น้องนอนเพื่อชาร์จพลังงาน และลุ้นว่าน้องจะอีโวออกมาเป็นตัวใหม่อะไรได้อีกด้วย

ส่วนเวอร์ชั่น OBT ที่เป็นเวอร์ชัน 0.6 จะมีสิ่งที่เพิ่มเข้ามาจาก Alpha Test ดังนี้

-เพิ่มอาหารให้น้อน ๆ ถึง 4 ชนิด แต่ละชนิดส่งผลถึงพฤติกรรมและการกลายร่าง Nonster หน้าใหม่รวมทั้งสิ้น 14 ตัว 28 รูปแบบ (รวม Shiny ด้วย)
-การพัฒนาร่างมีการปรับเปลี่ยนจาก เวลา เป็น XP และกิจกรรมทุกอย่างในเกมนั้นให้ XP

-การดูแลน้อน ๆ นอกจากการเก็บอึ ที่เพิ่มเข้ามาคือการลูบหัว ให้ XP มากเป็นพิเศษ
-การฝึกฝนเพื่อเพิ่มค่าสถานะและควบคุมน้ำหนัก
-ระบบ Shiny Nonster ตอนฟักออกจากไข่มีโอกาสเกิดเป็นสีพิเศษ
(หากปลดล็อก น้อนนุกรมครบ (PokeDex) โอกาส ได้รับ Shiny ก็จะเพิ่มขึ้นด้วย)

ดาวน์โหลดเลย

iOS (โหลด Testflight ก่อนนะ)

Android

ข้อมูลจาก Himmapan Marshmello Saga

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส