น่าเปลี่ยนชื่อค่ายเหลี่ยมเป็นค่ายพอร์ตแลนด์จริงๆ สำหรับ Square Enix ที่นอกจากจะมี Final Fantasy ให้กลับมาทำใหม่เรื่อยๆ แล้ว เกมคู่บุญของค่าย Enix อย่าง Dragon Quest ก็ได้รับการพอร์ตมาสู่ระบบใหม่ๆ ไม่แพ้กัน ล่าสุดมาถึงภาค 6 Realms of Reverie แล้ว

Play video

Dragon Quest 6 เป็นภาคสุดท้ายในไตรภาค Zenithian trilogy แล้ว (คือภาค 4-5-6 ที่ลงเครื่อง Super Famicom) โดยเวอร์ชั่นที่พอร์ตลง iOS นี้ไม่ใช่เวอร์ชั่นดั่งเดิมใน Super Famicom เมื่อปี 1995 แต่เป็นเวอร์ชั่นที่ Remake ลงเครื่อง Nintendo DS เมื่อปี 2011 แต่แน่นอนว่าภาค 6 สำหรับ iOS นี้ก็เป็นเกมเล่นแนวตั้งเหมือน Dragon Quest ภาคอื่นๆ ที่พอร์ตลงมือถือ (เล่นสะดวกจะตาย เกาะรถไฟฟ้าอยู่ก็เล่นได้ ใครจะเถียง)

ลิงค์ทุกภาคให้ไปดาวน์โหลดกัน

ตอนนี้ Square Enix พอร์ต Dragon 1,2,3,4,5,6,8 ลงมือถือเรียบร้อยแล้ว ก็เหลือภาค 7 กับ 9 ที่ยังไม่ได้พอร์ตลงมา ไม่แน่ใจว่า Square Enix เล่นภาค 7 แล้วเวียนหัวอยู่รึเปล่าเลยยังไม่ได้พอร์ตมา เอาเป็นว่าใครโหลด Dragon Quest VI ราคา $14.99 มาเล่นแล้ว เล่าให้เว็บแบไต๋ฟังกันได้นะครับว่าภาคนี้เป็นยังไงบ้าง ส่วน Android น่าจะตามมาอีกไม่นาน เพราะเห็นมีทุกภาคที่ iOS มีแล้ว ยกเว้นภาค 6 นี้แหละ