บอกเลยว่าโอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ่อย ๆ (เพลงไมโครโฟนของ CD Guntee มา!) สํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ร่วมกับ สมาคมอุตสาหกรรมเกมซอฟต์แวร์เกมไทย (TGA) และอินโฟเฟด เปิดตัวโครงการ “depa Game Accelerator Program” ที่มีเป้าหมายปั้นผู้พัฒนาเกมสัญชาติไทยให้โด่งดังไกลในระดับโลกโดยมีเรื่องเซอร์ไพรส์คือทาง Nintendo จะมาช่วยเหลือในการผลักดันและสนับสนุนโครงการนี้ด้วยนะเออ!

คุณ Kamon Yoshimura หัวหน้าทีมผู้พัฒนาความสัมพันธ์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ฝากคลิปมาให้สื่อมวลชนได้เซอร์ไพรส์ในโครงการนี้ โดยเขาได้กล่าวว่าทาง Nintendo มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ในการผลักดันและสนับสนุนอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยผ่านโครงการ depa Game Accelerator Program

Nintendo ได้เล็งเห็นว่านักพัฒนาเกมในประเทศไทยจะได้รับการต่อยอดการพัฒนาเกมผ่านแพลตฟอร์มคอนโซล Nintendo Switch พร้อมยังได้รับเครื่องมือพัฒนาเกม Nintendo Dev Kit (Licensed Developer) ที่เปิดโอกาสให้นักพัฒนาเกมในประเทศได้มีโอกาสเข้าถึง ecosystem ของ Nintendo เพื่อสรรค์สร้างเกมอย่างไร้ขีดจำกัดและตอบสนองต่อความต้องการในตลาดมากที่สุด

depa Game Accelerator Program คือโครงการที่มีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ผลิตและผู้พัฒนาเกมสัญชาติไทย ผ่านแนวเกม 4 หมวดด้วยกัน ได้แก่ Action, Adventure, Strategy และ Sport (Casual) ให้มีศักยภาพและมาตรฐานเทียบเคียงกับผู้ประกอบการระดับโลกครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีเงื่อนไขทีมที่เข้าสมัครต้องมีสมาชิก 3 -5 คนในแต่ละหมวดหมู่เกม ซึ่งก่อนคัดเลือกเหลือ 10 ทีมที่จะได้เรียนรู้และเสริมสร้างองค์ความรู้ในการพัฒนาเกม พร้อมรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม ภายในระยะเวลาทั้งสิ้น 42 ชั่วโมง โดยไม่เพียงแค่เรื่องของการพัฒนาเกม แต่ยังมีเรื่องของการวางแผนเชิงธุรกิจในสื่อเกมให้อีกด้วย

สำหรับใครที่สนใจก็สามาถติดตามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ depa game accelerator program และเว็บไซต์ https://www.earenaacademy.com/depagameaccelerator

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส